Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Philippines: Tài năng là không đủ để Văn Hậu ở lại châu Âu

Thứ Bảy 25/04/2020 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển thủ Philippines Stephan Schrock cho rằng chỉ có tài năng là chưa đủ để Văn Hậu có thể thành công tại bóng đá châu Âu.

Gần đây, tương lai của tuyển thủ Đoàn Văn Hậu tại CLB Heerenveen trở thành một trong số những vấn đề được người hâm mộ Việt Nam quan tâm hàng đầu. Nếu phải trở về Việt Nam trong thời gian tới thì đây chắc hẳn sẽ là chuyến đi thất bại khi anh mới chỉ được ra sân trong vòng 5 phút cuối trận trong trận đấu với JC Roda tại cúp quốc gia Hà Lan.

Stephan Schrock Văn Hậu còn thiếu nền tảng để ở lại Hà Lan hình ảnh
Văn Hậu khó có cơ hội tại Hà Lan

Để có thể bám trụ lại tại châu Âu, tuyển thủ Việt Nam cần có nhiều thứ hơn đơn thuần chỉ là tài năng. Đó là nhận định của tuyển thủ Philippines, Stephan Schrock khi nói về Văn Hậu.

Chia sẻ với Zing.vn về vấn đề này, tiền vệ Stephan Schrock cho biết: “Trải qua những lần đối đầu với Văn Hậu, tôi thấy cậu ấy là cầu thủ tài năng, sắc sảo, giống như nhiều cầu thủ cùng thế hệ hiện giờ của bóng đá Việt Nam, thế nhưng để có thể cạnh tranh vị trí ở châu Âu, với cầu thủ trẻ như Văn Hậu thì không hề dễ dàng.

Không dễ để các cầu thủ trẻ có thể thích nghi với môi trường mới, nhất là khi môi trường bóng đá châu Âu rất khác biệt với châu Á. Để cạnh tranh vị trí ở châu Âu, tài năng và sự khát khao cống hiến của Văn Hậu là chưa đủ. Anh ấy cần có một chút nền tảng và sự may mắn đồng hành.”

Phân tích thêm, tuyển thủ người Philippines cho rằng việc Văn Hậu chưa từng thi đấu ở một giải đấu nào khác ngoài V-League là bất lợi lớn khiến cho cầu thủ này khó bắt nhịp với một giải đấu khắc nghiệt như tại Hà Lan. Bên cạnh đó, việc không có được những mối quan hệ thân thiết tại Hà Lan cũng khiến Văn Hậu thiếu sự nâng đỡ, giúp đỡ trong quá trình hòa nhập với đội.

Văn Hậu mới đây đã bày tỏ mong muốn được tiếp tục ở lại Hà Lan, song tương lai của Văn Hậu sẽ chỉ được quyết định sau cuộc gặp giữa hai bên vào đầu tháng 5 tới đâu.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X