Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung Min chạm trán Olympic Việt Nam: Lần thứ ba phải khóc?

Thứ Tư 29/08/2018 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cái dớp không có duyên với vinh quang cùng ĐT Hàn Quốc liệu có khiến Son Heung-min lần thứ ba phải rơi lệ vì để vuột mất cơ hội "trốn" đi lính khi chạm trán Olympic Việt Nam tại bán kết ASIAD 2018?

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc 16h00 ngày 29/8 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Olympic Việt Nam vs...
Lịch sử "trốn" nghĩa vụ của Son Heung-min
 

Theo luật của Hàn Quốc, mọi công dân nam đều phải tham gia nghĩa vụ quân sự, ngoại trừ những người có đóng góp lớn cho quốc gia ở các phương diện khoa học, thể thao,... Độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự là từ 18 đến 27 tuổi, thời gian tham gia nghĩa vụ là 21 tháng.
 
Son Heung-min trốn nghĩa vụ quân sự Lần thứ ba phải khóc hình ảnh
Son Heung-min trốn nghĩa vụ quân sự bất thành dù nhiều lần có cơ hội.

Tháng 7/2019, Son Heung-min sẽ bước sang tuổi 27, đồng nghĩa với thời hạn cuối cùng để trì hoãn nghĩa vụ quân sự. Giành huy chương vàng tại ASIAD 2018 là cơ hội cuối cùng để Son Heung-min có cơ hội không phải mất gần hai năm trong sự nghiệp để đi lính.  
 
Trên thực tế, Son Heung-min lẽ ra không phải "khổ" như vậy nếu lên tuyển Olympic Hàn Quốc vào năm 2014.
 
Năm đó, Son Heung-min được triệu tập lên tuyển Olympic Hàn Quốc dự ASIAD 2014. Tuy nhiên, chàng cầu thủ mắt hí khi đó đang thi đấu cho Bayer Leverkusen đã từ chối lên tuyển để tập trung phát triển sự nghiệp. Đội bóng nước Đức cũng có quyền từ chối nhả cầu thủ khi đây không phải giải đấu do FIFA tổ chức.
 
Olympic Hàn Quốc đúng năm đó vô địch ASIAD, các cầu thủ thế hệ này đều được miễn nghĩa vụ quân sự, Son Heung-min thì không.
 
Son Heung-min chạm trán Olympic Việt Nam Lần thứ ba phải khóc hình ảnh 2
Son Heung-min trốn nghĩa vụ quân sự bất thành khi thua Honduras tại Olympic 2016.

Hiểu được tầm quan trọng của việc giành huy chương, Son Heung-min sau đó cố gắng hết sức để không phải đi lính. Tại Olympic 2016, Son Heung-min đã khóc sau khi thua Olympic Honduras ở tứ kết. Đến World Cup 2018, Son Heung-min lại khóc sau khi ĐT Hàn Quốc bị loại ở vòng bảng.
 
Cơ hội để Son Heung-min thoát đi lính chỉ còn ở hai giải đấu. Một là ASIAD 2018 vào tháng Tám, hai là Asian Cup 2019 vào tháng Một tới. Tuy nhiên để giúp Son Heung-min được dự ASIAD 2018, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) chấp nhận thỏa thuận với Tottenham về việc không triệu tập cầu thủ này ở hai trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup gặp Philippines và Kyrgyzstan.
 

Liệu có thoát dớp?
 

Trên thực tế, ASIAD 2018 là cơ hội tốt nhất để Son Heung-min có thể thoát khỏi phận đi lính. Đây là giải đấu dành cho lứa tuổi U23+3, Hàn Quốc vốn đã mạnh trong khi nhiều đối thủ không mang lực lượng tốt nhất. Tiêu biểu như Nhật Bản chỉ mang lứa U21. 
 
Son Heung Min chạm trán Olympic Việt Nam Lần thứ ba phải khóc hình ảnh 3
Son Heung-min kỳ vọng ASIAD 2018 là cơ hội tốt nhất để không phải đi lính.

Nếu đợi đến Asian Cup 2019, cơ hội của Son Heung-min sẽ hẹp đi đáng kể khi đây là cuộc chơi của các đội tuyển quốc gia. Những nền bóng đá mạnh ở châu lục như Nhật Bản, Australia, Iran,... đều mang lực lượng mạnh và Hàn Quốc chưa chắc có thể tiến sâu.
 
Hiện tại, Olympic Hàn Quốc cũng như Son Heung-min đang có cơ hội lớn để giành chức vô địch khi tiến vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của Hàn Quốc là Olympic Việt Nam, đội tuyển bị đánh giá thấp hơn. HLV Kim Hak-beom của U23 Hàn Quốc, nay là Olympic nhận xét: "Son Heung-min rất muốn vô địch Asian Cup khi đã lỡ mục tiêu World Cup".
 
Son Heung-min da hai lan khoc khi de thua o nhung giai dau gan day, dong nghia voi viec tam giay mien nghia vu quan su tuot khoi tay.
Son Heung-min đã hai lần khóc khi để thua ở những giải đấu gần đây, đồng nghĩa với việc tấm giấy miễn nghĩa vụ quân sự tuột khỏi tay.

Nhưng chính sự xuất hiện của Son Heung-min lại khiến nhiều người lo ngại. Cái dớp không có duyên với vinh quang cùng Hàn Quốc của Son Heung-min bị lo ngại sẽ khiến ĐT Olympic nước này không thể lên đỉnh vinh quang tại Indonesia kỳ này.
 
Việt Nam tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng màn trình diễn của thầy trò Park Hang Seo tại giải đấu cho thấy Olympic Hàn Quốc chưa chắc đã có một trận đấu dễ dàng. Liệu Son Heung-min có phá dớp, hay cái duyên với tấm giấy đi nghĩa vụ quân sự sẽ tiếp tục?

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam tại ASIAD 2018:


Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X