Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sợ vào bảng khó, Indonesia hoãn lễ bốc thăm bóng đá nam ASIAD 2018

Thứ Ba 24/07/2018 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Indonesia quyết trì hoãn việc bốc thăm lại môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 khi vẫn còn sót UAE và Palestine vì sợ sẽ rơi vào bảng đấu khó.

Trì hoãn lễ bốc thăm
 

Theo dự kiến, môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 sẽ bắt đầu từ ngày 14/8 nhưng cho đến lúc này, lịch thi đấu của các đội tuyển chưa được công bố. Nguyên nhân xuất phát từ việc lễ bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 2018 mắc sai sót hy hữu, Ban tổ chức đã thiếu UAE và Palestine dù hai đội tuyển này có đăng ký.
 
Phan chia nhom hat giong boc tham mon bong da tai ASIAD 2018
Phân chia nhóm hạt giống bốc thăm môn bóng đá tại ASIAD 2018

BTC sau đó đã đổ lỗi cho UAE và Palestine gửi mẫu đăng ký không đúng với quy định. Chủ nhà Indonesia sau đó cho biết sẽ tổ chức bốc thăm lại, dự kiến vào chiều qua (23/7) nhưng sau đó bị hoãn. Lý do được đưa ra là chưa có trong tiền lệ nên cần lên phương án tốt nhất.
 
Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI), ông Joko Driyono cho biết: "Hội đồng Olympic châu Á (OCA) yêu cầu bổ sung UAE và Palestine nhưng chúng tôi đang chờ đợi do chưa có tiền lệ về việc quy định 2 gương mặt mới tham dự. Hy vọng, mọi chuyện sẽ ổn thỏa trong tuần tới".
 

Lý do thực sự?
 

Theo trang Goal Indonesia, lễ bốc thăm có thể được tổ chức lại vào ngày 25-27/7 nhưng chưa rõ bốc thăm lại toàn bộ hay chỉ bốc thăm hai đội còn thiếu. Nhiều tờ báo trong khu vực đánh giá Indonesia trì hoãn lễ bốc thăm vì sợ đội tuyển Olympic của họ sẽ gặp bất lợi khi rơi vào bảng đấu có những nền bóng đá mạnh ở châu lục.
 
Bang dau cua DT Olympic Viet Nam tai ASIAD 2018.
Bảng đấu của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 theo kết quả từ lễ bốc thăm trước đó.

Kết quả bốc thăm cũ được đánh giá có lợi cho Indonesia khi nằm chung bảng với những đội tuyển không được đánh giá quá cao là Lào, Đài Loan và Hong Kong. Nếu nằm ở bảng đấu này, cơ đội để Indonesia lọt vào vòng trong là rất cao.
 
Tuy nhiên, cũng có lời giải thích khác cho rằng việc có 26 đội sẽ khó sắp xếp hơn 24 đội. Nguyên nhân trì hoãn bởi Indonesia đang tính chia thành các bảng đấu 3 đội (2 bảng 4 đội), hoặc vẫn để bảng đấu 4 đội như cũ nhưng thêm 2 đội vào, tạo thành bảng đấu 5 đội.

Xem thêm những bài viết trên Bongda24h.vn về bóng đá nam tại ASIAD 2018:




N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X