Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Trung Quốc vs Việt Nam, bóng đá quê hương thầy Park lao đao vì Covid 19

Thứ Hai 24/02/2020 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông báo mới nhất ngày 24/2, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã quyết định hoãn vô thời hạn thời điểm khởi tranh K-League mùa giải 2020.

Cụ thể, trong thông báo mới nhất của KFA, toàn bộ lịch thi đấu khi trở lại sẽ được BTC thông báo sau khi tình hình đại dịch Covid 19 tại Hàn Quốc đã được kiểm soát một cách nghiêm ngặt.

Trước đó, KFA cũng đã buộc phải hoãn một số trận đấu ở giải K-League 2020 do những diễn biến phức tạp của Covid 19. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó, dịch bệnh này đã bùng phát một cách dữ dội đến mức không kiểm soát tại quốc gia này.

Sau Trung Quốc, K-League hoãn vô thời hạn hình ảnh
KFA họp khẩn với BTC K-League 2020 vì tình hình phức tạp của Covid 19

Điều này đã khiến chính phủ Hàn Quốc nâng mức cảnh báo nghiêm trọng lên mức cao nhất sau khi chứng kiến số lượng người nhiễm bệnh tăng lên nhanh chóng. Tính đến ngày hôm nay 24/2 theo trang Yonhap, đã có hơn 800 người nhiễm Covid 19 tại Hàn Quốc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, KFA và BTC giải đã quyết định hoãn vô thời hạn giải đấu chờ đến khi tình hình được kiểm soát.

Trước đó, các trận đấu khai màn của K-League dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 29/2 tới đây. Bên cạnh đó, tất cả các sự kiện ra mắt cầu thủ, cùng buổi lễ truyền thống thường niên trước ngày khai mạc giải K-League cũng sẽ phải hoãn lại.

Ngoài ra, các trận đấu trong khuôn khổ tại AFC Champions League 2020 tổ chức tại Hàn Quốc cũng được đề xuất tổ chức trên sân không có khán giả. KFA cũng đã có văn bản đề xuất gửi lên AFC về vấn đề này.

Trước đó, trong giai đoạn tháng 1/2020, các giải bóng đá tại Trung Quốc cũng đã phải hoãn lại vô thời hạn vì đại dịch Covid 19 bùng phát tại nhiều khu vực tại Trung Quốc.

 
Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X