Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau thành công của Việt Nam, Trung Quốc chuẩn bị bổ nhiệm HLV Guus Hiddink

Thứ Sáu 07/09/2018 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đang chuẩn bị bổ nhiệm HLV Guus Hiddink dẫn dắt đội tuyển nước này sau khi chứng kiến thành công của ĐT Việt Nam trong năm 2018.

Trung Quốc bổ nhiệm HLV Guus Hiddink
 

Theo Goal tiết lộ, LĐBĐ Trung Quốc chuẩn bị bổ nhiệm HLV Guus Hiddink dẫn dắt đội tuyển nước này thay thế "gã đầu bạc" Marcello Lippi. Đây là hệ quả của việc bóng đá Trung Quốc gây thất vọng ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm, cũng như tại ASIAD mới đây.
 
Sau thành công của Việt Nam, Trung Quốc bổ nhiệm HLV Guus Hiddink hình ảnh
Sau thành công của Việt Nam, Trung Quốc bổ nhiệm HLV Guus Hiddink.

Trước đó, người hâm mộ cũng như giới truyền thông Trung Quốc đã dành nhiều lời khen cho bóng đá Việt Nam về thành tích ấn tượng trong năm 2018. Đặc biệt, Trung Quốc bày tỏ sự quan tâm đến HLV Park Hang Seo, người góp công trực tiếp vào thành quả của bóng đá Việt Nam.
 
Có lẽ đó là lý do khiến LĐBĐ Trung Quốc mời HLV Guus Hiddink về dẫn dắt ĐT nước này. HLV Park Hang Seo từng là trợ lý của Guus Hiddink trong chiến dịch World Cup 2002, khi ĐT Hàn Quốc làm nên lịch sử với thành tích lọt vào bán kết.
 

Trung Quốc sẵn sàng mạnh tay
 

Tân Hoa Xã cũng xác nhận thông tin trên: "LĐBĐ Trung Quốc chưa chính thức công bố nhưng HLV Guus Hiddink đã sẵn sàng cho công tác huấn luyện đội tuyển".
 
Trước đó vào ngày 4/9, AFP cũng xác nhận bắt gặp hình ảnh chiến lược gia người Hà Lan ghi chép trên khán đài trong trận đấu giữa ĐT U21 Trung Quốc vs Myanmar. Nhiều khả năng HLV Guus Hiddink sẽ đồng hành cùng ĐT Olympic Trung Quốc trong chiến dịch giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020.
 
Mức lương của HLV Guus Hiddink được cho vào khoảng 4 triệu euro mỗi năm (sau thuế). Nếu vụ việc được tiến hành sớm, HLV Guus Hiddink có cơ hội tái ngộ cựu trợ lý Park Hang Seo trên sân cỏ ngay tại Asian Cup 2019.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Trung Quốc:


N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X