Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau chiến tích lịch sử, Olympic Việt Nam sẽ đối mặt với nỗi lo mới

Thứ Tư 29/08/2018 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa đầy 2 ngày sau trận thắng Syria, các cầu thủ sẽ phải đá trận tiếp theo. Sẽ có vô vàn những khó khăn trong trận Việt Nam vs Hàn Quốc tại bán kết.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc 16h00 ngày 29/8 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Olympic Việt Nam vs...

Từ vấn đề thể lực
 

Sau trận thắng Olympic Syria mới đây, trợ lý Lê Huy Khoa đã đăng tải dòng trạng thái trên mạng xã hội. Trong đó, trợ lý ngôn ngữ này đã có những chia sẻ về tình trạng thể lực của toàn đội. Ông viết: “Duy Mạnh bị chuột rút toàn thân, Văn Hậu không thể bật nhảy bình thường, còn Hải thì tét máu đầu, Thanh thì đổ gục trên sân ngay sau trận đấu.”
 
Những hình ảnh đó nói lên tinh thần chiến đấu tuyệt vời của các cầu thủ. Mặt khác, đó là những bất lợi mà chúng ta cần phải đối mặt ở vòng bán kết với đối thủ Hàn Quốc. Trong trạng thái sức cùng lực kiệt, liệu thầy trò Park Hang Seo có tiếp tục làm nên kỳ tích, trước đối thủ được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ASIAD?

Những khó khăn trong trận Việt Nam vs Hàn Quốc là thể lực và thẻ hình ảnh

Duy Mạnh kiệt sức và không thể đi bình thường


Còn nhớ trong trận đấu với Olympic Bahrain, trung vệ Đình Trọng đã dính chấn thương trước buổi tập và không thể ra sân. Để thay thế, HLV người Hàn Quốc vẫn giữ nguyên sơ đồ chiến thuật, nhưng thay thế rất nhiều nhân tố và khiến lối chơi của Việt Nam bị ảnh hưởng. Đoàn Văn Hậu từ biên được đẩy vào giữa đá trung vệ, trong khi Đức Huy vốn là tiền vệ phòng ngự, được sử dụng ở cánh trái để… leo biên.
 
Xuân Trường được tung vào sân để đá cặp với Quang Hải – nghe qua đã thấy tuyến giữa lơi lỏng trông thấy. Trong trận đấu đó, rất nhiều lần ĐT Olympic Việt Nam không thể phòng ngự từ xa và dính đòn phản công nguy hiểm. Đó là những ví dụ về sự khó khăn khi thầy Park không có lực lượng mạnh nhất.

Quang Hai chia se ve chan thuong do mau trong tran dau voi Olympic Syria

Quang Hải cũng vừa đổ máu trong trận gặp Syria

 

Đến những thẻ phạt không đáng có
 

Trong trận thắng Olympic Syria, Đoàn Văn Hậu đã nhận chiếc thẻ vàng trong 2 trận liên tiếp, trước đó là với Bahrain – khiến cầu thủ trẻ sẽ vắng mặt ở vòng bán kết vì án treo giò. Đó sẽ là bất lợi đầu tiên mà Việt Nam cần phải giải quyết, nhưng nên nhớ Hàn Quốc chẳng phải một đối thủ dễ chơi – dù chúng ta có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
 
Phương án Xuân Mạnh cũng được tính tới, giống những gì HLV Park Hang Seo áp dụng ở chiến dịch U23 châu Á. Khi đó, ông xếp cầu thủ của SLNA đá cánh phải, còn cánh đối diện là của Văn Thanh. Nhưng trong trận đấu với Bahrain khi Văn Hậu phải vào đá trung vệ, ông vẫn giữ Văn Thanh bên cánh phải và để Đức Huy bên cánh trái, thay vì lựa chọn Xuân Mạnh. Một quyết định khó hiểu.

Doan Van Hau

Đoàn Văn Hậu ăn thẻ vàng và sẽ ngồi ngoài ở vòng bán kết


Tiếp đó, chính là nỗi lo về thủ thành Bùi Tiến Dũng. Chàng thủ môn quốc dân đang trở thành cầu thủ xuất sắc nhất ở giải đấu này của Olympic Việt Nam, khi vẫn chưa lần nào phải vào lưới nhặt bóng. Nhưng trong trận gần nhất, anh đã ăn một chiếc thẻ vàng không đáng có và hoàn toàn có thể phải đối mặt với thảm họa trước Hàn Quốc.
 
Trong trường hợp thủ môn Thanh Hóa nhận thêm chiếc thẻ vàng, anh sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo (chung kết/tranh ba tư), và HLV Park Hang Seo không hề mong muốn điều đó xảy ra. Nguyễn Văn Hoàng là thủ thành dự bị ở giải đấu này, và anh vẫn chưa có bất kỳ lần nào bắt chính.

Bui Tien Dung

Những khó khăn trong trận Việt Nam vs Hàn Quốc: Bùi Tiến Dũng sẽ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ vàng


Vốn là một chiến lược gia đến từ Hàn Quốc, ông Park hiểu rõ sức mạnh lớn nhất của nền bóng đá quê hương – chính là thể lực. Ông đã nhiều lần cố gắng cải thiện vấn đề này với bóng đá Việt Nam, bằng những kinh nghiệm của mình khi còn làm việc ở Hàn Quốc. Bởi vậy, đây sẽ là mặt trận chủ yếu quyết định đến thành bại của trận bán kết.
 
Những khó khăn trong trận Việt Nam vs Hàn Quốc là rất nhiều, từ vấn đề thể lực, thẻ phạt, tới những phương án có thể bị bắt bài. Nhưng dù sao, đây cũng là vòng đấu bán kết và điều gì cũng có thể xảy ra, nếu các chiến binh Việt Nam tiếp tục thể hiện được khả năng của mình.

Tổng hợp Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria

 
Hình ảnh Đỗ Duy Mạnh kiệt sức sau trận đấu


 
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X