Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sang Hà Lan, Văn Hậu nhận lương 1 tỉ đồng/tháng

Chủ Nhật 01/09/2019 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quả là một con số khiến nhiều người phải ngỡ ngàng, khi sao trẻ chuẩn bị gia nhập CLV Heerenveen thuộc giải VĐQG Hà Lan. Vậy tại sao mức lương của Đoàn Văn Hậu khủng khiếp đến vậy?


Mức lương của Văn Hậu là bao nhiêu?
 

Rất nhanh chóng, chỉ ít giờ sau khi thông tin Văn Hậu được đội bóng Hà Lan chiêu mộ theo một bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm, cầu thủ này đã lập tức lên đường sang châu Âu. Sao trẻ của Hà Nội đã nhận được sự cho phép từ Liên đoàn trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang triệu tập. Anh sẽ ký hợp đồng với Heerenveen, sau đó di chuyển sang Thái vào ngày 3/9 tới.
 
Vẫn chưa xác định rõ mức phí chuyển nhượng/phí mượn mà CLB này chi trả để có chữ ký của Đoàn Văn Hậu, nhưng mức lương của anh thì đã có khung quy định rõ ràng. Cụ thể với những trường hợp cầu thủ ngoài châu Âu và trên 19 tuổi (không còn là cầu thủ trẻ), mức lương tối thiểu sẽ là… hơn 400 nghìn euro/năm (chính xác là 422 nghìn euro) – gần 12 tỉ đồng.

Mức lương của Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan là 1 tỉtháng hình ảnh

Mức lương của Đoàn Văn Hậu được quy định rõ


Theo đó, chính sách chuyển nhượng cho những cầu thủ ngoài EU của các đội bóng châu Âu quy định, đây là mức lương tối thiểu để được cấp giấy phép lao động. Tất nhiên, Văn Hậu sẽ phải chịu thuế thu nhập trong khoản tiền khổng lồ nói trên, nhưng con số này cũng tăng phi mã so với thu nhập hiện tại ở V-League (hơn nữa 422 nghìn euro là số tiền thấp nhất, còn thực tế có thể hơn).
 
Sao trẻ sinh năm 1999 sẽ nhận lương trên dưới 1 tỉ đồng/tháng, và đó chính là áp lực lớn đè nặng lên vai của Văn Hậu. Cùng với đó, CLB Hà Nội cũng đang nỗ lực đàm phán để Heerenveen cho phép cầu thủ này tham dự SEA Games 30 vào cuối năm, do đại hội thể thao Đông Nam Á không nằm trong hệ thống của FIFA.

Tai nang cua hau ve Doan Van Hau

Đoàn Văn Hậu gia nhập CLB Heerenveen


Văn Hậu nói gì trước khi gia nhập CLB Heerenveen?
Cầu thủ trẻ quê Thái Bình đã có những chia sẻ của mình trước giờ lên đường sang Hà Lan ký hợp đồng với CLB Heerenveen.
Đoàn Văn Hậu: Tân binh chưa từng có trong lịch sử Heerenveen
Với việc chuẩn bị gia nhập SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu sẽ trở thành tân binh đặc biệt nhất lịch sử của đội bóng Hà Lan.
Báo Hà Lan gọi Đoàn Văn Hậu là Gareth Bale Việt Nam
Rất nhanh chóng, giới truyền thông Hà Lan đã đưa thông tin về vụ chuyển nhượng của Đoàn Văn Hậu tới SC Heerenveen.

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X