Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải và màn trả thù ngọt ngào trước Indonesia: Vinh quang từ những giọt nước mắt

Thứ Ba 22/10/2019 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu có đối thủ nào khiến trung vệ đội trưởng Việt Nam, Quế Ngọc Hải ám ảnh nhất, đó chỉ có thể là Indonesia. Và trong trận đấu mới đây, rốt cuộc cầu thủ của Viettel cũng vứt bỏ được quá khứ.
 

Qua rồi những nỗi đau

 

Bạn thấy khi khi nhìn vào Quế Ngọc Hải? Một trung vệ có lối chơi rắn bậc nhất V-League, và thường xuyên là nỗi kinh hoàng của đối phương. Nhưng nếu lên google làm thao tác searching đơn giản, chúng ta sẽ thấy từ khoá được gợi ý “Quế Ngọc Hải thủ môn”.
 
Quay trở lại thời điểm 3 năm trước, tại bán kết AFF Cup 2016 với Indonesia trên sân nhà, những sai lầm không thể tha thứ nơi hàng phòng ngự đã khiến Việt Nam nhận thất bại chung cuộc sau 2 lượt trận trong đau đớn. Khi đó, thủ thành Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ và đội hết quyền thay người, để rồi Quế Ngọc Hải phải nhận lại chiếc áo của người đồng đội, cùng đôi găng tay lạ lẫm.

Các CĐV có thể nhớ về bàn thắng cảm xúc của Vũ Minh Tuấn dành tặng người cha đã mất, nhưng hình ảnh ăn mừng bật khóc của Quế Ngọc Hải sau đó mới là tột cùng của cảm xúc. Đó không hẳn là một sự hạnh phúc, dù tất nhiên ai cũng vui mừng. Hơn hết, đó còn là sự giải toả sau những áp lực đè nặng.

Quế Ngọc Hải và màn trả thù ngọt ngào trước Indonesia Vinh quang từ những giọt nước mắt hình ảnh 2

Quế Ngọc Hải trong vai trò thủ môn ở bán kết AFF Cup 2016


Kết quả trận đấu đó, như đã biết, Hải Quế phạm lỗi với đối phương trong hiệp phụ và chịu phạt đền. Anh không thể ngăn cản cú sút của tiền đạo Indonesia và khiến Việt Nam dừng bước ở bán kết. Những bình luận mỉa mai, châm chọc sau này bạn có thể thấy, như kiểu Ngọc Hải là thủ môn hay nhất lịch sử Việt Nam, với chỉ 1 bàn thua trong sự nghiệp.
 
Trong quá khứ từ trước tới nay, Quế Ngọc Hải là cái tên bị gắn liền bởi những scandal và thói thô bạo trên sân cỏ. Anh từng khiến đồng nghiệp Anh Khoa phải giải nghệ với pha vào bóng kinh hoàng năm 2015. Rồi sau đó là màn trình diễn ở AFF Cup trước Malaysia bị nghi bán độ.
 
Trải qua thời kỳ hỗn mang của bóng đá Việt Nam, Ngọc Hải cũng như mọi CĐV khác dõi theo bước tiến của các chàng trai trẻ U23 trong chiến tích ở Thường Châu, dưới thời HLV Park Hang Seo. Vui thì có đấy, nhưng nỗi lo về tương lai tăm tối xuất hiện, bởi nhiều người cho rằng Hải không còn chỗ trong đội hình trẻ trung của HLV người Hàn Quốc.

Quế Ngọc Hải và màn trả thù ngọt ngào trước Indonesia Vinh quang từ những giọt nước mắt hình ảnh 2

Quế Ngọc Hải đã trải qua quá nhiều những thất bại

 


Vinh quang từ những giọt nước mắt

 

Nhưng sau tất cả, Hải Quế được thầy Park triệu tập trở lại ĐT quốc gia, như một cơ hội để dẹp bỏ quãng thời gian tồi tệ trước đó. Từ AFF đến Asian Cup, trung vệ sinh năm 1993 là cầu thủ không thể thay thế của tuyển Việt Nam, và chiếc băng đội trưởng trên tay như một phần thưởng vô giá.
 
Đến làm khách trước Indonesia ngày 15/10 vừa qua, Ngọc Hải – hơn ai hết, là người muốn giành chiến thắng nhất. 3 năm trước, anh gục ngã trên chấm phạt đền trong vai thủ môn bất đắc dĩ, khiến Việt Nam mất vé đi tiếp ở AFF. Bây giờ, anh tự mình thực hiện quả pen phá lưới Indo, với phong cách sút phạt như Jorginho còn ăn mừng như Sergio Ramos (tuỳ, ai cũng được). Bản thân anh đã là nhà ĐKVĐ AFF Cup.

Quế Ngọc Hải và màn trả thù ngọt ngào trước Indonesia Vinh quang từ những giọt nước mắt hình ảnh 2

Hải Quế dễ dàng đánh lừa thủ môn Indonesia


Trong pha bóng này, cầu thủ số 6 của Indonesia đã mách nước cho thủ môn nhảy sang bên trái, nhưng cũng không ngăn được pha dứt điểm nhảy chân sáo của Quế Ngọc Hải để nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng này khiến Việt Nam thuận lợi hơn nhiều về mặt thế trận, và chung cuộc giành 3 điểm xứng đáng.
 
Sau trận đấu, Hải Quế dành tặng chiến thắng nhân ngày sinh nhật vợ. Hiện tại, anh cũng có gia đình hạnh phúc cùng bé Sunny đáng yêu. Với Hải, đây còn hơn cả một chiến thắng, bởi nó xua tan nỗi ám ảnh từ quá khứ mà anh phải chịu đựng, để giờ vươn lên trở thành thủ lĩnh của ĐT quốc gia.

Que Ngoc Hai vs Indonesia

Quế Ngọc Hải và bàn thắng giải toả mọi uất ức trước Indonesia


Tháng năm trui rèn bản lĩnh, và phần thưởng chỉ dành cho những người xứng đáng. Quế Ngọc Hải đã trải qua quá nhiều thất bại và những giọt nước mắt, để rồi giờ đây được hưởng thành quả xứng với bản lĩnh của mình, trước chính nỗi ác mộng ngày nào.
 
Vì một chân lý đơn giản của cuộc đời: Ngã ở đâu đứng dậy ở đấy!

VIDEO chuyển thể từ bài viết:

VIDEO: Quế Ngọc Hải bị đồng đội đánh hội đồng khi phỏng vấn

HLV Park Hang Seo chỉ ra điều đáng tiếc nhất sau trận thắng Indo
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo tỏ ra tiếc nuối với điều này.
Đoàn Văn Hậu khiến tiền vệ đối phương hoá thân “trâu ngựa”
Trong hiệp 1 trận đấu giữa Indonesia vs Việt Nam vừa diễn ra, thầy trò Park Hang Seo đã vươn lên dẫn trước và có thể trận áp đảo. Trong đó, Đoàn Văn Hậu gây...
Thấy gì sau chiến thắng cách biệt của ĐT Việt Nam trước Indonesia?
Dù phải làm khách tại Bali, Indonesia nhưng ĐT Việt Nam vẫn thi đấu đầy tự tin và có được chiến thắng trước đội bóng chủ nhà với tỷ số. Và dưới đây là những...
VIDEO: HLV McMenemy bị CĐV Indonesia nổi giận, đòi sa thải sau trận thua Việt Nam
Quá thất vọng với trận thua thứ 4 liên tiếp của đội nhà, các CĐV Indonesia kêu gào đòi HLV Simon McMenemy bay ghế ngay tức khắc.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X