Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Quế Ngọc Hải tiết lộ người thầy có ảnh hưởng đến sự nghiệp bóng đá

Thứ Ba 21/04/2020 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, đội trưởng ĐTVN Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ về tình thầy trò với ông thầy cũ Toshiya Miura.

Sau gần 2 năm gắn bó với ĐTVN trên cương vị HLV trưởng, HLV Toshiya Mirura đã để lại không ít những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ của bóng đá Việt Nam. Nổi tiếng là người thầy kỷ luật cao và nghiêm khắc, song theo học trò Quế Ngọc Hải, HLV Miura cũng hết sức tình cảm và vui tính.

Quế Ngọc Hải trải lòng về người thầy cũ Miura hình ảnh
HLV Miura và trung vệ Quế Ngọc Hải

Chia sẻ với Zing.vn về ấn tượng với HLV người Nhật Bản, đội trưởng của ĐTVN cho hay: “Thực ra, HLV Miura cũng khá vui tính, ấm áp chứ không quá lạnh lùng, nghiêm túc như bề ngoài hay như khi tiếp xúc với người ngoài. Còn trong đội, có lẽ tôi không nói được nhiều tiếng Anh nên chúng tôi không giao tiếp tốt được với thầy.

Còn những điều thầy mang lại thì luôn ấm áp. Những lần thầy nhớ sinh nhật của cầu thủ hay mời mọi người đi ăn đều gần giống thầy Park. Cách cư xử của thầy cũng khá giống thầy Park, chỉ có điều thầy Miura không gần gũi mọi người bằng thầy Park thôi.”

HLV Miura cũng là người thầy đầu tiên của trung vệ Quế Ngọc Hải ở ĐTQG. Vì thế, dấu ấn của ông đến sự nghiệp trung vệ sinh năm 1993.

Ông ấy mang đến cho tôi rất nhiều bài học. Những điều ấy là kim chỉ nam cho tôi trong suốt sự nghiệp của tôi từ năm 2014 tới nay. Bước đệm ấy thực sự quan trọng, giúp mình được chỉ dạy, được thi đấu, được hiểu biết nhiều. Ông ấy là bước đà cho tôi có những thành công sau này.

Thầy mang tới cho tôi và các cầu thủ trẻ niềm tin rất lớn, cho chúng tôi cảm giác rằng chúng tôi sẽ luôn được trao cơ hội. Ấn tượng lớn nhất mà thầy tạo ra là kể cả chúng tôi còn trẻ, chỉ cần cố gắng, thầy sẽ luôn đối xử công bằng. Với thầy, không phải nhiều tuổi, không phải có danh tiếng là sẽ được thi đấu, cầu thủ cứ nỗ lực và thể hiện thì sẽ có cơ hội.”, trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ thêm.

Sau khi chia tay ĐTVN vào đầu năm 2016, HLV Miura cũng đã có 1 năm trở lại Việt Nam làm việc trong màu áo của CLB TP.HCM ở mùa giải 2018. Tuy nhiên, ông cũng không có được thành công và một lần nữa phải chia tay với bóng đá Việt Nam.

 

Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X