Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

"Quân xanh" Kyrgyzstan của ĐTVN mạnh cỡ nào?

Thứ Năm 20/02/2020 00:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là một đội tuyển trẻ với lối đá thiên về sức mạnh, ĐT Kyrgyzstan sẽ là đối tượng lý tưởng để ĐTVN rèn quân.

Sau khi ĐT Iraq xin rút lui không tham dự trận giao hữu với ĐTQG Việt Nam vì lo ngại những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã rất nhanh chóng tìm được quân xanh thay thế cho ĐTVN. Đó là đội tuyển Kyrgyzstan. Thông tin này được VFF xác nhận vào ngày 19/2.

Đây sẽ là lần đầu tiên mà hai đội gặp nhau ở cấp độ ĐTQG. Ở cấp độ U23, Việt Nam từng chạm trán U23 Kyrgyzstan trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng môn môn bóng đá nam tại ASIAD 2014 tại Hàn Quốc.

Ở trận đấu đó, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt HLV Toshiya Miura đã đánh bại đối thủ đến từ Trung Á với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng trên chấm phạt đền của Hà Minh Tuấn.

Quân xanh Kyrgyzstan của ĐTVN mạnh cỡ nào hình ảnh
ĐT Kyrgyzstan gây ấn tượng với chiến thắng 7-0 trước ĐT Myanmar

Trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Kyrgyzstan hiện đang xếp hạng 96 thế giới, dưới ĐT Việt Nam 2 bậc. Hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang có 1258 điểm, hơn đối thủ 18 điểm.

Kyrgyzstan được đánh giá là đội bóng có lực lượng tương đối trẻ tuổi. Các cầu thủ có độ tuổi trung bình trong khoảng từ 24 đến 25, hầu hết đang thi đấu trong nước. Ngoài ra một số cái tên nổi trội đang thi đấu ở một số quốc gia như Belarus, Đức hay Bangladesh.

Tương tự như các đội bóng đến từ khu vực Trung và Tây Á, lối đá của Kyrgyzstan chủ yếu dựa trên sức mạnh và thể lực của các cầu thủ nhằm gây khó dễ cho đối phương. Tuy nhiên, đội bóng Trung Á cũng được đánh giá rất cao ở các tình huống bóng xuống biên và trả ngược vào khu vực cấm địa.

Tại vòng loại World Cup 2022, Kyrgyzstan cũng được xếp vào nhóm hạt giống thứ 2 cùng với ĐTVN. Họ nằm ở bảng F cùng với Nhật Bản, Tajikistan, Myanmar và Mông Cổ. Đội bóng đến từ Trung Á đang có được vị trí thứ 2 sau Nhật Bản khi giành được 7 điểm sau 5 trận đã đấu, ghi 10 bàn và để thủng lưới 5 lần. Trong số đó có chiến thắng ấn tượng 7-0 trước ĐT Myanmar. 

Trận đấu giữa Kyrgyzstan và Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26/3. Địa điểm tổ chức sẽ có thể là sân Thống Nhất (TP.HCM) hoặc Gò Đậu (Bình Dương), những nơi có điều kiện thời tiết tương đồng với Malaysia.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X