Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phỏng vấn Hoàng Yến – hội trưởng VGS: Tôi hy vọng CĐV Việt Nam đoàn kết lại

Thứ Sáu 16/11/2018 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào sáng nay (16/11), Bongda24h đã có buổi phỏng vấn với Hội trưởng hội Việt Nam Golden Star (VGS) – một nhóm CĐV rất nổi tiếng trong Sài Gòn với hàng chục nghìn thành viên.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Malaysia 19h30 ngày 16/11 (Bảng A AFF Cup 2018)
Tường thuật trận đấu Việt Nam vs Malasia hôm nay: cuộc chiến cho ngôi đầu bảng A AFF Cup 2018


Dân kinh doanh, nhưng đam mê bóng đá
 

Sáng nay, chúng tôi có cơ hội gặp chị Hoàng Yến, hội trưởng hội CĐV Vietnam Golden Star (VGS), một người làm kinh doanh nhưng có tình yêu lớn với bóng đá, với ĐT Việt Nam. Hội CĐV của chị thành lập cách đây hơn 1 năm, ngày 3/5/2017, và đến nay đã trở thành 1 trong 2 hội CĐV Việt Nam lớn trên đất nước (cùng với VFS). Dưới đây là buổi trao đổi ngắn với chị Yến, thực hiện bởi bongda24h.vn.


Xin chào chị, chị có thể chia sẻ nguyên nhân thành lập nên VGS hay không? Tại sao một người làm kinh doanh như chị lại có đam mê với bóng đá như vậy? 
 
Chúng tôi nhìn ra thế giới, chúng tôi chứng kiến rất nhiều CĐV rất tuyệt vời, có những bài hát, nhịp trống rất hay và tại sao Việt Nam của mình lại không làm được điều đó? Tôi nung nấu ý định và mong muốn một ngày nào đó, tất cả chúng ta có thể cùng chung một nhịp cổ vũ ĐT Việt Nam trên khán đài. Hội bước đầu thành lập và có rất nhiều khó khăn trong việc kết nối những hội CĐV phía Bắc. Muốn phát triển, chúng tôi cần phải đoàn kết để giới thiệu cách cổ vũ, mọi người nhìn vào có thể theo được.

Phỏng vấn hội trưởng VGS Tôi hy vọng CĐV Việt Nam đoàn kết lại hình ảnh

Chị Hoàng Yến - hội trưởng VGS - Vietnam Golden Star


Ngày hôm nay số lượng CĐV tiến đến SVĐ Mỹ Đình rất đông đảo, chị có thể cho biết về quy mô lần ra quân này không?

Lần Bắc tiến đầu tiên của VGS, nên anh em đặt rất nhiều tâm huyết vào trận này. Có khoảng 100 thành viên tới thủ đô để cổ vũ ĐT đá với Malaysia. Đây cũng là trận đấu sân nhà đầu tiên của ĐT Việt Nam, và kế hoạch của chúng tôi là phủ đỏ khán đài D. Tuy nhiên với số lượng ít ỏi thành viên, chúng tôi không thể làm điều đó đơn độc mà phải kết nối với hội CĐV khác. Hy vọng sức mạnh tập thể sẽ làm nên điều kỳ diệu. 
 
Một vấn đề rất nóng trong thời gian gần đây, đó là tình trạng mua vé trận Việt Nam vs Malaysia. Với tư cách hội trưởng, chị có ý kiến gì về điều này?

Chúng ta cần phải có tiếng nói để LĐBĐ cung cấp vé, vì số lượng vé rất hạn chế nếu mua nhỏ lẻ bằng công văn. Nếu chúng ta có thể tập hợp thành một hội CĐV Việt Nam, việc mua vé từ Liên đoàn là rất dễ dàng. Hội chúng tôi mới thành lập hơn 1 năm thôi nhưng đã làm được những điều hội khác mất vài ba năm mới làm được. Và trước hết, các bạn cần phải cố gắng trc khi đòi hỏi, bạn phải nhiệt tình, người ta thấy đam mê vì vậy sự hỗ trợ từ Liên đoàn. Việt Nam chưa có hội CĐV chính thức, bởi vậy nếu muốn mua vé dễ dàng thì phải được VFF thừa nhận.

Chi Hoang Yen rat tam huyet voi DT Viet Nam

Chị Hoàng Yến rất tâm huyết với ĐT Việt Nam


Được biết có một bộ phận nhỏ các CĐV đòi đốt pháo sáng trong trận đấu này. Chị nghĩ gì về điều đó, và hội VGS liệu có nghĩ đến việc cổ vũ bằng pháo sáng?

Hội CĐV chúng tôi nói không với pháo sáng. Nếu các bạn muốn lấy pháo sáng gây áp lực với Liên đoàn, các bạn phải nhìn xa hơn nữa. Các nước lân cận chúng ta đã làm rất nhiều, nhưng kết quả họ được gì? Thiệt hại là các bạn bị phạt, cầu thủ đá không có khán giả, phải đá sân trung lập. Khi đó, CĐV chúng ta thiệt thòi, ĐT của chúng ta thiệt thòi, tại sao phải làm điều đó?
 
Phá 1 trận, 2 trận chẳng giải quyết vấn đề gì, để sau này chính các bạn là người bị hại nhiều nhất. Nếu cho rằng đó là tình yêu với ĐT, thì hậu quả là các bạn sẽ không được vào sân. Các bạn nên giữ cái đầu lạnh và tỉnh táo.
 
Sau lần ra quân vào hôm nay trước Malaysia, VGS có kế hoạch gì trong những trận đấu tiếp theo trong trường hợp ĐT Việt Nam đi sâu hơn?

Hội CĐV luôn mong muốn đồng hành cùng ĐT, nhưng gặp vấn đề xa xôi về mặt địa lý. Có những trận có 100, nhưng có những trận chỉ 6-70 người. Để có thể đi theo ĐT thì đó là sự cố gắng của mỗi người, họ đều bỏ tiền túi ra và không phụ thuộc vào ai hết. Chúng tôi đã lên kế hoạch lâu dài không chỉ là giai đoạn vòng bảng hay vòng loại trực tiếp, mà kế hoạch phải chuẩn bị rất lâu, ví dụ như trong năm nay ĐT của chúng ta tham dự những giải đấu nào. 

Chi Yen huong dan cac hoi vien tap trong

Chị Yến hướng dẫn các hội viên tập trống


Theo dự kiến sẽ có khoảng 3000 CĐV Malaysia có mặt tại Mỹ Đình. Cùng với cuộc chiến dưới sân cỏ, cuộc chiến trên khán đài cũng là một điều đáng chú ý. Chị có nhận xét gì về CĐV của đội khách?

Nếu nói tới CĐV chân chính, tôi quen biết rất nhiều Ultras Malay và chơi thân với họ. Họ rất thân thiện và chỉ vì tình yêu với ĐT, cũng như chúng ta thôi. Nếu các bạn nghĩ về quá khứ, đó chỉ là một nhóm thiểu số hooligan vô văn hóa.
 
Chị có lời nói gì nhắn nhủ tới thầy trò Park Hang Seo, trong trận đấu có thể nói là lớn nhất bảng A?

Với CĐV của chúng tôi, trận nào Việt Nam đá cũng là trận đại chiến. Cho nên bất cứ giải nào, chúng tôi cũng hy vọng các cầu thủ giữ được cái đầu lạnh, cống hiến cho CĐV và khán giả trận cầu đẹp mắt, giàu ý nghĩa. Chúc ĐT sẽ giành chiến thắng và đi sâu hơn.
 
Xin cảm ơn chị!
Video: CĐV Việt Nam tập trống cổ vũ ĐT trước giờ bóng lăn
Sáng nay (16/11), hội CĐV Việt Nam Golden Star đã tập trung tại Mỹ Đình và dành thời gian luyện tập để cỗ vũ cho các cầu thủ.
HLV Calisto gửi lời thỉnh cầu đến ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia
HLV Calisto đã có những chia sẻ của mình sau lần trở lại Việt Nam theo lời mời của các học trò cũ trong đó kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ đánh bại Malaysia.
Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 16/11): Bài test cho tham vọng vô địch
Trước màn đọ sức sẽ diễn ra tối nay, giới chuyên môn đã đưa ra nhiều luồng ý kiến khác nhau về trận Việt Nam vs Malaysia. Và liệu thầy trò Park Hang Seo sẽ...
Trọng Hiếu – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X