Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phó Tổng thư ký FIFA: Trình độ của ĐT Việt Nam đang xích lại với các đội mạnh của thế giới

Thứ Sáu 08/11/2019 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phó Tổng thư ký FIFA Mattias Grafstrom đánh giá trình độ của ĐT Việt Nam đang tiến gần hơn đến những đội mạnh của thế giới.

Đánh giá cao ĐT Việt Nam

 
Trong hai năm qua, các lứa ĐT Việt Nam đạt được nhiều thành tích ở cả khu vực lẫn châu lục, đưa bóng đá nước nhà lên một vị thế mới. Những thành tích này đã giúp bóng đá Việt Nam được đánh giá cao của từ các liên đoàn trong khu vực cũng như trên thế giới.
 
Trước thềm AFF Awards 2019 tổ chức tại Hà Nội, Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Mattias Grafstrom đánh giá trong thời gian qua, bóng đá Đông Nam Á có sự phát triển tốt, đặc biệt là bóng đá Việt Nam đang phát triển rõ rệt. 

ĐT Việt Nam đang tiến gần hơn đến những đội mạnh của thế giới hình ảnh
Phó Tổng thư ký FIFA Mattias Grafstrom đánh giá trình độ của ĐT Việt Nam đang xích lại với các đội mạnh của thế giới.
 
“Nhìn chung, bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á đang phát triển tốt. Bóng đá Việt Nam cũng đang xích lại gần hơn so với các đội mạnh trên thế giới” - ông Mattias Grafstrom khẳng định.
 
Ông Mattias  Grafstrom cũng nhìn nhận chính phủ Việt Nam đã có những sự hỗ trợ lớn cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy bóng đá Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa.
 

Ấn tượng với NHM bóng đá Việt Nam

 
“Tôi từng góp mặt trong trận chung kết AFF Cup 2018, được chứng kiến không khí tuyệt vời trên SVĐ Mỹ Đình, khi ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia. Khoảng cách từ sân Mỹ Đình đến khách sạn chúng tôi ở rất gần, nhưng chúng tôi phải mất 30-40 phút mới có thể về đến nơi. Không khí mà CĐV Việt Nam tạo ra rất tuyệt vời, rất cuồng nhiệt”- ông Mattias Grafstrom chia sẻ.
 
Phó tổng thư ký FIFA nhận định trong những năm qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những sự đầu tư mạnh mẽ, cả ở các đội tuyển nữ và đội tuyển trẻ. Bóng đá Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều và chăm chỉ để đạt được những thành tích lớn, mà gần nhất là giữ mạch trận bất bại ở vòng loại 2 World Cup 2022 bảng G khu vực Châu Á.
 
“Việt Nam là quốc gia luôn nỗ lực và chăm chỉ. Các bạn dùng những thứ mình đang có từ các chuyên gia đang làm việc trong nước. Thật ra, các bạn không cần quá nhiều sự giúp đỡ. Các bạn hãy tận dụng ngay từ chính các CLB trong nước. Khi các CLB phát triển từ tuyến trẻ thì bóng đá cũng sẽ phát triển”- ông Mattias Grafstrom kết lại.
 
N.D (TTVN) 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


ẢNH: Duy Mạnh và Tuấn Anh chơi trò lạ trên sân tập của ĐT Việt Nam
Trong khi toàn đội đang chuẩn bị cho bài khởi động, Duy Mạnh và Tuấn Anh say sưa chơi trò chơi lạ khá giống với trò oẳn tù tì.
ẢNH: ĐT Việt Nam bất ngờ đổi tập sáng, các cầu thủ nhăn mặt vì nắng
Do một số thành viên vắng mặt để dự AFF Award vào buổi tối, ĐT Việt Nam bất ngờ chuyển sang tập buổi sáng khiến các cầu thủ khá vất vả vì cái nắng ở Hà Nội.
ẢNH: Sau trận đấu tập nội bộ, ĐT Việt Nam tập luyện mà không có thầy Park
Sau trận đấu tập nội bộ với lứa đàn em, ĐT Việt Nam luyện tập dưới sự hướng dẫn của trợ lý Lee Young Jin, trong khi HLV Park Hang Seo sang sân tập của ĐT U22...
Bộ đôi sao Thái tự tin sẽ đánh bại ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình
Trước thềm cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan, hai ngôi sao Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan đều tuyên bố sẽ giúp Voi chiến đánh bại Việt Nam...
ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam đá giao hữu kín
Chiều nay 6/11, ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam đã có trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy, nhưng tất cả đều diễn ra trong vòng bí mật.
2 lần lỡ hẹn với danh sách triệu tập cuối cùng của ĐT Việt Nam vì những vấn đề khác nhau, tiền đạo Hà Minh Tuấn lần này rất nỗ lực để được giữ lại. 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X