Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC

Thứ Ba 16/07/2019 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam có đại diện đảm nhiệm vị trí cao nhất trong Uỷ ban thi đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).
Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Thường trực VFF – giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC.
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn giữ vị trí CT Uỷ ban thi đấu AFC hình ảnh
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC.

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam đóng góp đại diện đảm nhiệm vị trí cao nhất trong Ủy ban thi đấu của AFC.  Đây là cơ quan được đánh giá có vị trí then chốt, ảnh hưởng lớn đến hoạt động tổ chức và phát triển các giải đấu của bóng đá châu lục.

Ông Trần Quốc Tuấn sau đó được đích thân Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa chúc mừng, cũng như bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng đóng góp đối với bóng đá châu Á trong giai đoạn tới.

Chia sẻ về điều này, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đây là vinh dự không chỉ của cá nhân tôi mà là của Bóng đá Việt Nam trước những thành tích đáng tự hào trong thời gian qua. Nhiệm vụ sắp tới đối với tôi sẽ là thử thách rất lớn vì Ủy ban thi đấu là một trong những Ủy ban quan trọng nhất của AFC và có nhiều thách thức, áp lực trong điều hành công việc”.

“Bản thân tôi sẽ phải tiếp tục nỗ lực và cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ, đáp lại sự tín nhiệm của AFC cũng như của Ngài Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã tin tưởng giao trọng trách cho tôi”.

Ông Trần Quốc Tuấn hiện đang là Ủy viên Ban thường vụ AFC, được đánh giá là một trong những người giàu kinh nghiệm và có tầm ảnh hưởng trong hoạt động của tổ chức này.

Đặc biệt, ông Trần Quốc Tuấn đã có những đóng góp mang tính chiến lược như quyết định nâng số đội tham dự VCK Asian Cup từ 16 lên 24 đội kể từ năm 2019, mở ra cơ hội cạnh tranh và thi đấu nhiều hơn cho các đội tuyển. Nhờ sự thay đổi này, ĐT Việt Nam đã giành quyền vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 nhờ chỉ số phụ để tiến thẳng đến tứ kết.

Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Việt Nam:

Báo Thái muốn đội nhà chạm trán Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Trước ngày xác định được đối thủ tại vòng loại World Cup 2022, giới truyền thông Thái Lan đều kỳ vọng đội nhà sẽ chạm trán ĐT Việt Nam ở sân chơi này.
Những kịch bản và điều kiện để ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2022
Ngày mai 17/7, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm xác định các bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và ở nhóm hạt giống số 2, ĐT Việt Nam...
Người hâm mộ được xem trực tiếp lễ bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup 2022
Tin vui với người hâm mộ là buổi lễ bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tại Malaysia sẽ được tường thuật trực tiếp tại Việt Nam.
Lý do HLV Park Hang Seo không dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ không đại diện cho ĐT Việt Nam tham dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Lý do nào đứng sau quyết định này của ông...
U18 Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn để sẵn sàng đối đầu Thái Lan, Úc
Sau một thời gian hội quân tập luyện tại trung tâm PVF, sáng nay 15/7 ĐT U18 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên đường sang Nhật Bản tập huấn.
Vượt mặt người Thái, bóng đá nữ Việt Nam tìm lại ngôi hậu Đông Nam Á
Trong BXH FIFA bóng nữ mới nhất vừa được công bố, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở lại vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á.


 

N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X