Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phá lưới Việt Nam, sao trẻ Iraq đi vào lịch sử Asian Cup

Thứ Tư 09/01/2019 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc phá lưới thủ thành Đặng Văn Lâm, ngôi sao trẻ của Iraq – Ali Kadhim lập kỷ lục đáng tự hào tại cúp châu Á.


Ali Kadhim đi vào lịch sử Asian Cup
 

Trong trận ra quân gặp ĐT Việt Nam, các cầu thủ Iraq đã nhận bàn thua từ sớm sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Ali Faez. Tuy nhiên chỉ ít phút sau, ngôi sao trẻ Ali Kadhim tận dụng sai lầm của Duy Mạnh để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
 
Đó là pha xử lý mẫu mực của Kadhim, khi anh lừa qua cả trung vệ Quế Ngọc Hải để dứt điểm phá lưới Đặng Văn Lâm. Và với bàn thắng này, Ali Kadhim trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Asian Cup.

Xem lại pha ghi bàn của tiền vệ này


Ali Kadhim Iraq

Số 10 Ali Kadhim lập kỷ lục đáng tự hào khi phá lưới Việt Nam


Sinh ngày 20/6/2000, thời điểm này Kadhim mới được 18 tuổi 7 tháng. Tuy nhiên, anh đã sớm trở thành nhân tố cực kỳ quan trọng của ĐT Iraq, và sớm được trao chiếc áo số 10 danh giá – điều đó nói lên tài năng cực lớn của ngôi sao trẻ.
 
Cùng với đó, cầu thủ tuổi teen này còn góp công trong bàn thắng thứ 2 của đội nhà, khi hạ đo ván đúng nghĩa hàng phòng ngự ĐT Việt Nam, tạo cơ hội thuận lợi để cầu thủ vào sân thay người Humam Tareq gỡ hòa. Vào những phút cuối trận, Ali Adnan khép lại ngày thi đấu tuyệt vời của ĐT Iraq, với pha sút phạt cháy lưới ĐT Việt Nam.
 
Tài không đợi tuổi, chắc chắn sao trẻ Iraq sẽ là một trong những cái tên đáng chú ý nhất ở giải đấu lần này. Và chẳng có gì bất ngờ khi Ali Kadhim lập kỷ lục đáng tự hào trong lần đầu dự Asian Cup cùng ĐT quốc gia.

Tổng hợp Việt Nam 2-3 Iraq

Hà Nội: Cả phòng gym “đóng cửa”, sắm mồi nhậu để cổ vũ ĐT Việt Nam
Trong buổi tối 8/1 tại Đê La Thành, một phòng gym có tiếng đã có “bữa tiệc” cổ vũ ĐT Việt Nam chinh chiến tại Asian Cup.
Tuyển thủ Iraq gây sốc với hình ảnh miệt thị CĐV Việt Nam
Sau bàn ấn định tỷ số vào lưới Đặng Văn Lâm, cầu thủ Ali Adnan có hành động gây sốc hướng tới khán đài.
Đừng trách Văn Lâm, vì kẻ hạ sát ĐT Việt Nam có “truyền thống” sút phạt cực đỉnh
Trong khi rất nhiều tranh cãi hướng về phía thủ thành Đặng Văn Lâm đã đứng sai vị trí, một góc nhìn khác nói lên sự xuất sắc của Ali Adnan – cầu thủ lập siêu...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X