Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

PCT VFF: "ĐT Việt Nam đối mặt lịch thi đấu dày đặc cuối năm"

Thứ Tư 18/03/2020 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn lo lắng cho ĐTVN khi phải đối mặt với lịch thi đấu dày vào cuối năm.

Cách đây không lâu, LĐBĐ châu Á (AFC) và FIFA đã ra quyết định hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 tới đây vì đại dịch Covid-19. Hiện chưa rõ lịch thi đấu trở lại, tuy nhiên nhiều khả năng các trận đấu sẽ được tổ chức trong giai đoạn FIFA days vào các tháng cuối năm nếu tình hình đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

ĐT Việt Nam đối mặt lịch thi đấu dày đặc cuối năm hình ảnh
PCT thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn lo lắng cho ĐTVN vì lịch thi đấu dày cuối năm

Ở diễn biến khác, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) mới đây đã ra thông báo rằng các trận đấu tại AFF Cup 2020 vẫn sẽ diễn ra như đúng dự kiến bất chấp tình hình đại dịch Covid-19 đang bùng phát ở thời điểm hiện tại. Theo kế hoạch, AFF cup 2020 sẽ diễn ra trong từ 23/11 đến 31/12/2020.

Như vậy, nếu không có thay đổi quá lớn, ĐTVN sẽ phải thi đấu với lịch thi đấu dày đặc với 2 chiến dịch quan trọng kể trên.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch thường trực VFF cho hay: “Cho đến thời điểm hiện tại, FIFA và AFC chưa đưa ra quyết định về lịch thi đấu mới. Nhiều khả năng, các trận đấu sẽ diễn ra vào khoảng thời gian cuối năm vào các khoảng thời gian FIFA Days, có thể sát với lịch thi đấu của AFF Cup 2020.

Mặc dù vậy, đây là điều bất khả kháng và là khó khăn chung của tất cả các nền bóng đá. Điều quan trọng là chúng ta luôn phải có sự chủ động trong mọi tình huống, làm sao để công tác chuẩn bị đạt được kết quả tốt nhất trong khả năng của mình.”

Tuy nhiên, ông Trần Quốc Tuấn cũng đã đặt ra thể hiện quyết tâm cùng với các cơ quan có nhiệm vụ vượt khó: “Chúng tôi sẽ phải tính toán về lịch thi đấu các giải đấu trong nước, làm sao để giúp đội tuyển có đủ thời gian chuẩn bị cần thiết để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra.”

Hiện tại, toàn bộ các giải đấu tại Việt Nam đang phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19. V-League 2020 tạm hoãn đến đầu tháng 4, trong khi đó, Giải hạng nhất tạm hoãn và chưa có thông báo về ngày trở lại.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X