Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Huy Toàn được triệu tập còn Văn Quyết vẫn bị ngó lơ ở ĐTQG Việt Nam

Thứ Hai 23/09/2019 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ về tình hình lực lượng ở đợt tập trung ĐT mới nhất, HLV Park Hang Seo đã có những lời giải thích về quyết định triệu tập Võ Huy Toàn.

Gọi cầu thủ theo phong độ hay tiêu chí riêng?

Ông Park chia sẻ trong buổi họp báo mới đây: “Mỗi HLV có tiêu chí riêng trong việc huấn luyện cầu thủ, tôi không thể nói chi tiết tất cả các tiêu chí tuyển chọn của tôi ở đây, nhưng tôi có khoảng 10 tiêu chí. Ngoài kỹ thuật còn tâm lý, thể lực,…

Điều đầu tiên vẫn là năng lực cầu thủ, điều thứ hai là khả năng vận hành chiến thuật, thứ ba là hiểu, tiếp nhận chiến thuật và vấn đề thể lực. Tuỳ vào vị trí, yêu cầu về thể lực khác nhau và tất nhiên, sức mạnh về tinh thần. 
 
Trong vấn đề tinh thần, có các yếu tố như khả năng hoà nhập với ĐT,… V-League đang diễn ra nên có thể xem cầu thủ đó phong độ ra sao. Đó là lý do mỗi tuần chúng tôi phải cử người đi xem tất cả các trận đấu. ĐTQG đá sơ đồ 3-4-3 nên các cầu thủ sẽ phải làm quen, sẽ khác với sơ đồ các cầu thủ đang quen thuộc. Để hiểu hết sơ đồ này cần thời gian. Đối với các vị trí mang tính quan trọng, thực hiện đúng sơ đồ này tôi nghĩ cần thời gian."

Park Hang Seo giải thích lý do gọi Võ Huy Toàn, gạt Văn Quyết hình ảnh

HLV Park Hang Seo trả lời họp báo ngày 23/9


Tiêu chí gọi Võ Huy Toàn?

"Tôi biết rõ lịch sử cầu thủ này, từng chơi tốt ở SEA Games, là 1 cầu thủ tài năng. Tôi và các trợ lý đã theo dõi cậu ấy thi đấu ở V-League. Tôi đã tham vấn từ các trợ lý người Việt Nam.

Cậu ấy mới phục hồi và trở lại thi đấu, tôi và các trợ lý theo dõi thì đấy đây là 1 cầu thủ có năng lực. Cánh cửa đội tuyển luôn bình đẳng và mở rộng với tất cả mọi người. Tất nhiên ko phải cầu thủ ngày trước thi đấu tốt mà chúng ta phải chọn bất kể phong độ hiện nay. 1 cầu thủ tài năng, thi đấu tốt ở V-League thì tôi nghĩ cánh cửa luôn mở."

Lý do Huy Toàn được triệu tập còn Văn Quyết vẫn bị ngó lơ ở ĐTQG Việt Nam hình ảnh 2

Tiền vệ Võ Huy Toàn lần đầu lên tuyển dưới thời Park Hang Seo


Về trường hợp của Văn Quyết?

"Tôi nghĩ nhiều người đặt câu hỏi trước đây rồi, Văn Quyết là 1 cầu thủ tài năng nhưng chiến thuật của CLB và đội tuyển có khác nhau. Cơ hội luôn có nhưng đối với một cầu thủ, việc anh ta thi đấu tốt ở CLB không đồng nghĩa với việc thi đấu tốt ở ĐTQG. Việc cầu thủ đang là vua phá luới ở V-League không được gọi, có nhiều tiêu chí nhưng một trong những điều quan trọng là khả năng vận hành chiến thuật ở ĐTQG.
 
Cầu thủ tấn công phải biết tham gia phòng ngự, cầu thủ phòng ngự phải có khả năng hỗ trợ tấn công. Như tiền đạo ngoài biết ghi bàn còn phải biết hỗ trợ phòng ngự cùng cả đội, đó là tiêu chí rất quan trọng. 
 
Chúng ta không nên đặt theo hướng tôi và Văn Quyết có vấn đề cá nhân, tôi tôn trọng và đánh giá cao tài năng của anh ấy. Có lẽ như lúc nãy tôi đã trình bày lý do rồi. Phân tích một cách cụ thể tại sao không lựa chọn thì thực sự tôi không thể nói chi tiết được."

Thầy Park giải thích lý do hay “khóc”, hé lộ quá trình đàm phán hợp đồng với VFF
Trong buổi họp báo ngày 23/9, câu chuyện HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng tiếp tục trở thành đề tài bàn tán. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói gì?
Park Hang Seo hy vọng được các CLB tại V-League thông cảm điều này
Để chuẩn bị cho 2 lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ trong buổi họp báo sáng nay – 23/9.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X