Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang-seo không bị cấm chỉ đạo trận giao hữu của ĐT Việt Nam

Thứ Tư 17/06/2020 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là những lý giải mới nhất mà Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về án phạt dành cho HLV Park Hang-seo hồi đầu năm 2020.
Như đã biết, Ban kỷ luật AFC đã đưa ra án phạt cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu dành cho HLV Park Hang-seo sau khi ông thầy người Hàn Quốc bị đuổi tại chung kết của SEA Games 30. Người hâm mộ Việt Nam tỏ ra lo lắng bởi có thể thầy Park sẽ không kịp ‘xóa thẻ’ trước thềm AFF Cup 2020.

Theo lập luận của một số người hâm mộ, AFF Cup không thuộc danh sách giải đấu chính thức của FIFA nên sẽ bị tính như một giải giao hữu. Với tình hình Covid-19 căng thẳng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ không thể tổ chức đủ 4 trận đấu để giúp ông ‘xóa thẻ’ trước thềm giải đấu quan trọng mà ĐT Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch.

HLV Park Hang-seo không bị cấm chỉ đạo trận giao hữu của ĐTVN hình ảnh
HLV Park Hang-seo không bị cấm chỉ đạo ở cấp ĐTQG

Mặc dù vậy, theo lý giải mới nhất của AFC, ông Park sẽ ‘an toàn’ tại AFF Cup 2020. Thậm chí, HLV người Hàn Quốc sẽ có thể dẫn dắt các trận giao hữu của ĐTQG Việt Nam mà hoàn toàn không bị cấm đoán. Đó là bởi án phạt của HLV Park Hang-seo chỉ áp dụng ở lứa tuổi U22+2 mà thôi.

Hiện nay, VFF đang lên kế hoạch để ĐT Việt Nam có nhiều trận giao hữu nhất có thể trước thềm vòng loại World Cup và AFF Cup. Theo đó, ĐT Kyrgyzstan sẽ là đối thủ của chúng ta trong tháng 10, nếu không có diễn biến mới. Còn Iraq cũng đã sẵn sàng sang Việt Nam đá giao hữu vài ngày trước trận đấu đó.

Vẫn chưa có thông tin chính thức nào được đưa ra do dịch bệnh vẫn đang hoành hành trên thế giới, nhưng VFF vẫn đang làm hết sức của mình để đội có được sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm 2 giải đấu quan trọng.

Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X