Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018: Hãy cảm ơn... Olympic Bahrain

Thứ Ba 28/08/2018 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ nếu cần dành sự cảm ơn cho ai đó sau chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ gửi lời đến Olympic Bahrain - đối thủ trước đó tại vòng 16 đội.

Từ trận thắng nhọc nhằn Bahrain

Trong suốt quá trình chuẩn bị đến khi tiến thẳng vào vòng 16 đội, Olympic Việt Nam chẳng gặp phải thử thách thực sự nào để tự đong đếm cân lượng bản thân. Giải giao hữu tứ hùng chỉ được coi là màn làm nóng người khi các đội bóng tham dự đều chỉ đá đúng với tinh thần... giao hữu.
 
Olympic Viet Nam 3-0 Olympic Pakistan
Olympic Việt Nam không gặp quá nhiều thách thức ở vòng bảng ASIAD 2018.

Đến khi vào giải, Olympic Việt Nam cũng dễ dàng hạ gục Nepal, Pakistan, hạ luôn cả Nhật Bản vốn chỉ mang đội U21 cũng như đã hết mục tiêu. Chứng kiến màn trình diễn của Olympic Nhật Bản ở vòng loại trực tiếp, nhiều người đánh giá rằng đối thủ đã giấu bài khi chạm trán thầy trò Park Hang Seo ở trận đấu cuối vòng bảng.
 
Phải đến khi đấu với Olympic Bahrain ở vòng 16 đội, Olympic Việt Nam mới đương đầu với thử thách thật sự.
 
Bị đánh giá thấp hơn khi cũng mang lực lượng U21 dự giải, Olympic Bahrain không ít lần khiến người hâm mộ Việt Nam giật mình. Sức mạnh của các cầu thủ Tây Á khiến tuyến giữa của Olympic Việt Nam gần như tê liệt, Xuân Trường gần như không thể xoay sở trước những cầu thủ nhanh và khỏe đến từ Tây Á. 
 
Luong Xuan Truong choi chua tot trong tran Olympic Viet Nam thang Olympic Bahrain.
 Olympic Việt Nam thắng nhọc nhằn Olympic Bahrain ở vòng 16 đội.

Hai hậu vệ biên là Văn Thanh và Văn Hậu thường xuyên dâng cao cũng là cơ sở để đối thủ khai thác. Việc chỉ chơi hai hậu vệ khiến khả năng bọc lót ở nách hàng phòng ngự yếu hẳn đi, tạo cơ hội cho đối phương xuyên phá, Bùi Tiến Dũng ít nhất một lần phải cứu thua trong thế đối mặt ở tình huống đối thủ khai thác khoảng trống từ hai biên.
 
Trên hàng công, Anh Đức dù có thể hình tốt nhưng cũng không thể tạo ra đột biến khi ra sân ngay từ đầu trước những đối thủ to cao, mạnh mẽ. Việc Olympic Việt Nam tỏ rõ sự nôn nóng, muốn sớm giải quyết đối thủ bằng cách dồn lên ép sân cũng tạo điều kiện cho Bahrain tạo ra những đợt phản công nguy hiểm.

Đến chiến thắng kiên cường trước Syria

Nhờ trận thắng nhọc Bahrain, HLV Park Hang Seo đã có sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý hơn khi gặp Syria - một đội bóng Tây Á khác. Xuân Trường chưa tìm lại được cảm giác thi đấu tốt nhất vì ảnh hưởng của chấn thương phải ngồi ngoài, Quang Hải đá thay ở vị trí tiền vệ trung tâm nhờ sự nhanh nhẹn, cũng như khả năng xử lý trong phạm vi hẹp tốt hơn.
 
Olympic Viet Nam Quang Hai
Những điều chỉnh của HLV Park Hang Seo sau trận thắng Olympic Bahrain giúp Olympic Việt Nam đánh bại Syria.

Khi đá phòng ngự, Văn Quyết cũng được kéo về đá thấp để tạo nên tuyến giữa ba người, không cho đối phương có cơ hội đánh đập mặt hàng thủ.
 
Trên hàng công, Đức Chinh và Công Phượng đá chính từ đầu, liên tục di chuyển để bào mòn thể lực của các cầu thủ phòng ngự Syria. Trong những phút cuối, HLV Park Hang Seo đưa Anh Đức vào sân để tận dụng sức mạnh và kinh nghiệm để đánh đập mặt bộ đôi trung vệ của Syria.
 
Thầy Park cũng bổ sung thêm hai cầu thủ tinh quái, có tốc độ là Văn Toàn và Phan Văn Đức để sẵn sàng tạo nên những mũi khoan từ hai cánh. Và có lẽ không cần phải phân tích thêm về hiệu quả trong cách dùng người của HLV Park Hang Seo khi bàn thắng của Văn Toàn đã nói lên tất cả.
 
Olympic Viet Nam
Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018 với sự biến hóa trong lối chơi.

Điều quan trọng nhất là sự trở lại của Đình Trọng giúp Olympic Việt Nam trở lại với sơ đồ ba hậu vệ quen thuộc. Nhờ thế, các trung vệ có sự bọc lót cho nhau tốt hơn, cũng như khỏa lấp chỗ trống ở hai biên khi Văn Thanh và Văn Hậu dâng cao chưa kịp lùi về ở những pha phản công bên phía đối thủ.
 
Chính trận đấu nhọc nhằn trước Bahrain là màn tập dượt quan trọng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo rút ra những bài học để đối phó với một đội bóng Tây Á khác là Syria. Cảm ơn Bahrain vì những khó khăn cần thiết.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018:


Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X