Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam thắng Olympic Nhật Bản: Được nhiều hơn mất

Thứ Ba 21/08/2018 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Olympic Việt Nam đánh bại Nhật Bản dù được đánh giá là không cần thiết nhưng trên thực tế vẫn mang lại nhiều hiệu ứng tích cực.

Có cần thiết thắng?

Đó là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra trước trận đấu với Olympic Nhật Bản. Với hai chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chắc chắn đi tiếp, việc Hàn Quốc bất ngờ thua Malaysia cũng khiến cả hai đại diện đứng đầu bảng D không phải gặp đội tuyển xứ kim chi ở vòng sau. 
 
Olympic Việt Nam thắng Olympic Nhật Bản Được nhiều hơn mất hình ảnh
 Olympic Việt Nam được nhận xét không nhất thiết phải thắng Olympic Nhật Bản bằng mọi giá.

Nếu nhất bảng, ĐT Olympic Việt Nam sẽ gặp đội đứng thứ ba ở bảng đấu B/E/F, còn nhì bảng sẽ gặp Malaysia. Nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo và các học trò có thể chủ động... thua để rơi vào nhánh đấu dễ thở hơn ở vòng loại trực tiếp.
 
Nhánh đấu của Olympic Việt Nam tại vòng loại trực tiếp có những đối thủ sừng sỏ ngoài Uzbekistan nhiều khả năng còn xuất hiện thêm Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia hay Thái Lan. Nếu Kyrgyzstan, Myanmar, Triều Tiên cùng không thắng trong trận đấu cuối lần lượt trước Hàn Quốc, Iran và Saudi Arabia, đối thủ của Olympic Việt Nam sẽ là Thái Lan.
 
Trong khi đó, ĐT Olympic Nhật Bản sẽ gặp Malaysia ở lượt đấu sau, nhánh đấu này cho đến nay cũng chỉ có một đội được đánh giá cao là Trung Quốc.
 
Hung Dung dinh chan thuong
Hùng Dũng dính chấn thương trong ngày Olympic Việt Nam thắng Olympic Nhật Bản.

Hơn nữa, việc phải quyết chiến với Nhật Bản cũng khiến Olympic Việt Nam mất cầu thủ rất quan trọng là Đỗ Hùng Dũng. Dính chấn thương sau khi hết hiệp một, Hùng Dũng được xác định phải nghỉ hết giải. Đây là tổn thất lớn bởi cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC là tiền vệ trụ được đánh giá cao nhất của Olympic Việt Nam lần này.

Được nhiều hơn mất

Dù sao đi nữa, chiến thắng này của ĐT Olympic Việt Nam được đánh giá mang lại nhiều yếu tố tích cực hơn. Đã xác định muốn tiến sâu tại giải, thầy trò HLV Park Hang Seo luôn phải mang tâm lý không ngán bất cứ đối thủ nào, tâm lý thiếu tự tin cũng là điểm yếu của các cấp đội tuyển trước kia.
 
Việc đánh bại Olympic Nhật Bản giúp các cầu thủ tự tin hơn khi bước vào vòng loại trực tiếp. Hơn nữa sau hai trận đấu dễ, các cầu thủ cần một thuốc thử thực sự để có sự chuẩn bị tốt hơn trong giai đoạn sắp tới.
 
Olympic Viet Nam
Các cầu thủ tự tin hơn sau khi Olympic Việt Nam thắng Olympic Nhật Bản.

Ngay trong trận đấu với Nhật Bản, vấn đề của Olympic Việt Nam cũng thể hiện rõ, đó là khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ. Ngoài bàn thắng chớp nhoáng của Quang Hải, các cầu thủ Olympic Việt Nam còn không ít cơ hội ghi bàn nhưng đều không tận dụng được.Từ đó, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có những điều chỉnh khi bước vào vòng trong. 
 
Ngay cả vấn đề nhánh dễ nhánh khó, ĐT Olympic Việt Nam trên thực tế sẽ gặp đối thủ được đánh giá "dễ" hơn ở vòng 16 đội. Nếu chủ động buông để giành ngôi nhì bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đấu với Olympic Malaysia, một ẩn số thú vị của giải đấu khi họ từng đánh bại Hàn Quốc.
 
Một thành công lớn nữa của Olympic Việt Nam là chiến thắng này củng cố tình yêu của người hâm mộ. Tại một giải đấu mà NHM phải vất vả xem "chui", thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo chính là sự an ủi phần nào.

Xem thêm những tin tức đáng chú ý khác trên Bongda24h.vn về ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018:

Như Đạt (TTVN) 
 
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X