Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Học Việt Nam, Thái Lan bổ nhiệm HLV trưởng đẳng cấp World Cup

Thứ Tư 17/07/2019 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây đã công bố việc bổ nhiệm ông Nishino Akira trở thành HLV trưởng ĐTQG và U23.

TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (16h00 ngày 17/7)
Trực tiếp Bốc thăm vòng loại world cup 2022 khu vực châu Á: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật kết quả bóng đá kèm link xem Lễ bốc thăm vòng loại World...
Sau nhiều ngày đàm phán, FAT cuối cùng đã thuyết phục thành công HLV Akira Nishino dẫn dắt ĐTQG và U23 Thái Lan. Chiến lược gia người Nhật Bản được kỳ vọng sẽ giúp “voi chiến” có được thành tích tốt tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, SEA Games và U23 châu Á 2020.

Nishino Akira trở thành HLV trưởng Thái Lan hình ảnh
Nishino Akira trở thành HLV trưởng Thái Lan.
 
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ĐTQG Thái Lan được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên châu Á. Nhiều chuyên gia nhận định thành công của bóng đá Việt Nam trong hơn một năm qua cùng HLV Park Hang Seo là nguyên nhân dẫn tới việc này, khi HLV Nishino Akira cũng đến từ một quốc gia Đông Á khác.

Lễ ký kết dự kiến và họp báo ra mắt dự kiến sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào ngày 19/7. FAT chưa công bố thời gian diễn ra buổi họp báo đầu tiên ở Thái Lan khi HLV Nishino chưa chốt ngày đến Bangkok.

Bản CV của HLV Akira Nishino khá ấn tượng. Ở cấp CLB, vị chiến lược gia 64 tuổi từng dẫn dắt Kashiwa Reysol, Gamba Osaka, Vissel Kobe và Nagoya Grampus. Ông cũng có thời gian làm việc cùng các cấp đội tuyển Nhật Bản như U20, U23 và ĐTQG.

Tại World Cup 2018, ĐT Nhật Bản khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Akira Nishino đã lọt đến vòng 1/8, thậm chí dẫn trước ĐT Bỉ với tỉ số 2-0. Tuy nhiên, “Samurai xanh” sau đó để thua ngược 2-3 và dừng bước.

Nhiều ý kiến cho rằng FAT đang "học" Việt Nam khi gộp việc cho HLV Akira Nishino dẫn dắt cả ĐTQG và U23. Trước đó, Thái Lan thường mời hai HLV khác nhau cho hai vị trí này.


N.D (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Thái Lan:


HLV Nishino phải chờ kết quả bốc thăm vòng loại World Cup mới tới Thái Lan
Nhà cầm quân người Nhật Bản chỉ tới Thái Lan sau khi đã biết rõ về kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Báo Thái muốn đội nhà chạm trán Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Trước ngày xác định được đối thủ tại vòng loại World Cup 2022, giới truyền thông Thái Lan đều kỳ vọng đội nhà sẽ chạm trán ĐT Việt Nam ở sân chơi này.
Báo Thái tiết lộ thời điểm cống bố HLV trưởng ĐT Thái Lan
Báo giới Thái Lan vừa phát đi thông tin LĐBĐ nước này sẽ ký hợp đồng với nhà cầm quân người Nhật Bản, Akira Nishino sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022.
U18 Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn để sẵn sàng đối đầu Thái Lan, Úc
Sau một thời gian hội quân tập luyện tại trung tâm PVF, sáng nay 15/7 ĐT U18 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên đường sang Nhật Bản tập huấn.
Rộ tin Văn Thanh sắp sang Thái Lan chơi bóng
Theo đó thông tin hậu vệ Vũ Văn Thanh sắp sang Thái Lan chơi bóng đã liên tục xuất hiện trên trang mạng xã hội facebook trong ngày hôm qua 14/7.
Trở về từ Thái Lan, Xuân Trường không tập luyện trong vòng hai tuần
Để thua hai bàn chỉ trong 10 phút đầu trận, HLV Lee Tae Hoon đã giải thích lý do sớm tung Lương Xuân Trường vào sân từ băng ghế dự bị.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X