Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những tuyển thủ ‘cũ như mới’ giúp ích gì cho ĐT Việt Nam?

Thứ Năm 26/09/2019 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong đợt tập trung lần này, ĐT Việt Nam đón chào sự trở lại của những cầu thủ vắng bóng một thời gian dài. BLV Quang Huy mới đưa ra góc nhìn về việc này.

Những tuyển thủ ‘cũ như mới’


Cách đây vài ngày, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2022 với Malaysia và Indonesia vào tháng 10. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự tái xuất trên tuyển của bộ ba Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hoàng Thịnh (TP.HCM) và Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh).

Họ đều từng là lựa chọn ưa thích của những người tiền nhiệm song dưới thời HLV Park Hang-Seo thì rất hiếm hoi. Trở lại ĐT Việt Nam được xem là sự tưởng thưởng cho Huy Toàn, Hoàng Thịnh và Hồng Quân bởi những màn trình diễn ấn tượng của họ tại V-League năm nay.

Những tuyển thủ ‘cũ như mới’ giúp ích gì cho ĐT Việt Nam hình ảnh
Hồng Quân được gọi lên ĐT Việt Nam đợt này


Góc nhìn của BLV Quang Huy


Khi được hỏi về việc những gương mặt cũ mà mới sẽ mang lại điều gì cho ĐT Việt Nam, BLV Vũ Quang Huy cho biết thông qua một talkshow: “Đó là những tính toán rất cụ thể cho ĐT Việt Nam. Tổng cộng đã có 32 gương mặt được gọi đợt này và nếu những Huy Toàn, Hoàng Thịnh và Hồng Quân xuất hiện, đó cũng là điều dễ hiểu.

Huy Toàn mới bình phục chấn thương song chúng ta đang thiếu những phương án bên cánh trái. Từ lúc Phan Văn Đức chấn thương, chưa ai thay thế xứng đáng. Đã có một số giải pháp, nhưng chỉ là tạm thời. Huy Toàn có thể là một trong các phương án nếu được giữ lại.”


Với Mạc Hồng Quân, HLV Park Hang-Seo không giấu giếm ý định sử dụng anh ở vị trí tiền đạo. Hiếm khi nào ông nói về một cầu thủ đích danh như vậy và nó cho thấy chúng ta đang thiếu thốn tài năng ở vị trí này.

Còn Ngô Hoàng Thịnh, đây là gương mặt quen thuộc trên ĐTQG trước đây. Anh có một giai đoạn sa sút phong độ nhưng với sự khởi sắc của CLB TP.HCM, anh cũng được chú ý nhiều hơn.


Gương mặt kỳ cựu trong làng bình luận nói thêm: “Tháng 10 này, chúng ta sẽ chơi 2 trận rất gần nhau (với Malaysia và Indonesia). Vì thế, số thành viên lên tới 32 người, nhưng đừng quên rằng quân của CLB Hà Nội còn phải chơi lượt về tại AFC Cup rồi Văn Hậu, Công Phượng mất sức khi trở về từ châu Âu.”

Do đó, một lực lượng đông đảo như vậy là cần thiết. Chúng ta cần những nhân tố dự trữ để tính toán cho từng tình huống cụ thể.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X