Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những quy định mới với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Thứ Sáu 04/06/2021 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam sẽ phải tuân thủ rất nhiều quy định mới do ảnh hưởng của dịch bệnh tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Sáng nay (4/6), các cầu thủ ĐT Việt Nam đã được cập nhật những nội dung quan trọng của Điều lệ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đặc biệt là sửa đổi liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Những sự điều chỉnh trong Điều lệ chủ yếu là các nội dung liên quan đến ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với công tác tổ chức các giải đấu bóng đá. 

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo phổ biến cho ĐT Việt Nam về những quy định mới ở vòng loại World Cup 2022.
 
Việc sử dụng phòng thay đồ cũng được giảm thiểu nhất có thể. Chỉ các thành viên trong danh sách chính thức của đội được vào phòng thay đồ, ngoài ra không ai được vào trừ khi được Giám sát trận đấu phê duyệt bằng văn bản. Phụ thuộc vào số lượng phòng, AFC có thể bổ sung thêm phòng cạnh phòng thay đồ hiện có để đảm bảo giãn cách. 

Đối với khu vực kỹ thuật, AFC cũng sẽ đảm bảo giữ khoảng cách trong khu vực kỹ thuật và các ghế ngồi. Các thành viên trong danh sách đội mà không đăng ký ngồi tại khu vực kỹ thuật sẽ được bố trí chỗ ngồi trên khán đài gần với khu vực kỹ thuật đội. 

Những chỗ ngồi này sẽ tách biệt với ghế bổ sung của khu vực kỹ thuật và các ghế khác trên khán đài, bố trí lối đi riêng đảm bảo các thành viên đội không tiếp xúc với bất kỳ cá nhân nào khác ngoài “bong bóng” kiểm soát y tế.

ghế dự bị vòng loại World Cup 2022
Ghế ngồi dành cho các cầu thủ dự bị ở vòng loại World Cup 2022 sẽ được bố trí trên khán đài.
 
Về nghi lễ trước trận đấu, các cầu thủ được yêu cầu tuyệt đối giữ khoảng cách trong thời gian xếp hàng trong hầm và kiểm tra trang phục lần cuối. Hoạt động bắt tay giữa các cầu thủ và tổ trọng tài được thay bằng việc vỗ tay thể hiện tinh thần fair-play. 

Ngoài ra, sẽ chỉ các phóng viên ảnh chính thức của AFC được phép chụp ảnh đội bóng từ khu vực dây thừng hạn chế phóng viên. Do vậy, các đội tuyển có thể tạo dáng hai lần (một lần cho phóng viên ảnh chính thức và một lần quay mặt về phía bảng quảng cáo) để các phóng viên ảnh khác tác nghiệp từ khu vực phía sau bảng quảng cáo ở hai đầu cầu môn.

ĐT Indonesia
ĐT Indonesia chụp ảnh đội hình trước trận đấu theo quy định mới của AFC.
 
Do các trận đấu diễn ra trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên việc thực hiện xét nghiệm RT-PCR là bắt buộc và là một phần cần thiết của kiểm tra y tế trước giải. Theo đó, toàn bộ thành viên đội tuyển phải xét nghiệm RT-PCR trong vòng 48 giờ trước mỗi trận đấu. 

Khi tới sân, các cầu thủ sẽ phải thực hiện kiểm tra thân nhiệt 3 lần. Lần 1 vào 10h sáng ngày thi đấu và lần 2 vào thời điểm trước khi rời khách sạn tới sân và lần 3 là trước khi vào sân thi đấu. Thân nhiệt trên 37,5 độ (hoặc theo ngưỡng cơ quan chức năng của nước sở tại quy định, có thể thấp hơn) sẽ phải kiểm tra lần 2 sau 10 phút. 

Trường hợp kết quả thân nhiệt lần 2 vẫn cao hơn ngưỡng quy định, cá nhân đó sẽ được đưa tới khu vực cách ly và thông báo cho cán bộ y tế của AFC để quyết định phương án tiếp theo.

AFC cũng khuyến cáo các cầu thủ khi đi tập nên mặc sẵn trang phục tập luyện tới sân và tắm tại khách sạn thay vì tại sân, nếu có thể. Không được sử dụng phòng thay đồ ngoại trừ được Giám sát AFC cho phép. AFC bố trí riêng cho mỗi đội tuyển 2 xe bus để di chuyển, với hành trình được cố định từ khách sạn tới sân tập/sân thi đấu và ngược lại. Không có bất cứ lộ trình nào khác.

xe buýt ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam sẽ di chuyển bằng hai xe buýt riêng được đánh số thứ tự 1 và 2 theo quy định của AFC.
 
Luật thay thế cầu thủ trong quá trình diễn ra trận đấu tiếp tục áp dụng sửa đổi của FIFA trong giai đoạn COVID-19. Cụ thể, mỗi đội có tối đa 5 quyền thay người. Tuy nhiên, để hạn chế ngắt quãng trận đấu, mỗi đội có tối đa 3 lần thay người trong suốt thời gian thi đấu và sẽ có thêm một 1 lần thay người trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp đấu.

Tùy vào điều kiện thời tiết, trọng tài sẽ quyết định có cooling break (nghỉ làm mát) trong trận đấu hay không. Cooling break nếu có sẽ được áp dụng ở phút 30 và phút 75 của trận đấu thời gian tối đa 3 phút/lần. 

Trên cơ sở các quy định của AFC về công tác tổ chức thi đấu, HLV trưởng Park Hang-seo đã quán triệt tới các thành viên trong BHL và các cầu thủ cần nắm vững để mọi hoạt động được diễn ra suôn sẻ, đúng kế hoạch đề ra, hạn chế thấp nhất những sự cố phát sinh ngoài mong muốn, gây ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị và tâm lý thi đấu.

20h30 tối nay (23h30 theo giờ VN), thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Indonesia, diễn ra vào ngày 7/6 tới. Ngày hôm qua, HLV Park Hang Seo và các cộng sự cũng đã chia nhóm trực tiếp tới sân để quan sát các đối thủ thông qua 2 trận đấu: Thái Lan – Indonesia (2-2) và UAE – Malaysia (4-0)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Thua sấp mặt UAE, HLV Malaysia vẫn tin có thể đánh bại ĐT Việt NamThua sấp mặt UAE, HLV Malaysia vẫn tin có thể đánh bại ĐT Việt Nam
Bất chấp việc thua thảm UAE, HLV Tan Cheng Hoe tin rằng hoàn toàn có thể đánh bại ĐT Việt Nam ở lượt đấu vào ngày 11/6 tới.
Cục diện bảng G sau lượt đấu thứ 6: UAE áp sát vị trí của ĐT Việt NamCục diện bảng G sau lượt đấu thứ 6: UAE áp sát vị trí của ĐT Việt Nam
Với việc vượt qua Malaysia với tỷ số đậm 4-0, UAE đã thi đấu cùng số trận với ĐT Việt Nam và chỉ còn kém 2 điểm.
Có điểm trước Thái Lan, HLV Shin Tae Yong tự tin cảnh báo ĐT Việt NamCó điểm trước Thái Lan, HLV Shin Tae Yong tự tin cảnh báo ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan, HLV Shin Tae Yong đã tự tin tuyên bố rằng đội tuyển Indonesia có thể sẽ thắng được Việt Nam.
Báo Trung Quốc thán phục khi ĐT Việt Nam chơi hay ở bảng tử thầnBáo Trung Quốc thán phục khi ĐT Việt Nam chơi hay ở bảng tử thần
Tờ báo hàng đầu của Trung Quốc, Sina mới đây đã thừa nhận sự khốc liệt của bảng G mà ĐT Việt Nam tham dự tại vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á.
ĐT Việt Nam phải chuyển nơi ở theo yêu cầu của AFCĐT Việt Nam phải chuyển nơi ở theo yêu cầu của AFC
ĐT Việt Nam đã chính thức chuyển sang nơi ở tập trung theo yêu cầu từ phía AFC nhằm đảm bảo về điều kiện phòng chống dịch.
ĐT Việt Nam chính thức đổi sang khách sạn triệu đô đẹp lung linh giữa lòng DubaiĐT Việt Nam chính thức đổi sang khách sạn triệu đô đẹp lung linh giữa lòng Dubai
Chiều 3/6, ĐT Việt Nam chính thức chuyền về khách sạn Crowne Plaza Dubai Festival City theo sự bố trí của nước chủ nhà UAE.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X