Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận giao hữu U23 Việt Nam 2-1 U23 Palestine

Thứ Sáu 03/08/2018 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu đầu tiên của thầy trò Park Hang Seo tại cúp Tứ hùng đã khép lại với kết quả thuận lợi. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Palestine.


Hàng công là của Anh Đức


Dù chỉ ra sân thi đấu trong 60 phút, nhưng màn trình diễn của lão tướng 33 tuổi Nguyễn Anh Đức là quá đủ. Anh là cái tên duy nhất của đội chủ nhà đủ khả năng tranh chấp bóng bổng với đối thủ, và vẫn cho thấy sự xuất sắc của mình như thường lệ. Trong những phút cuối cùng của hiệp 1, Anh Đức sở hữu 2 cơ hội nguy hiểm trong vòng cấm địa Palestine.
 
Đầu tiên, chân sút Bình Dương đã chọn vị trí rất tốt để đón đường tạt của Văn Thanh, dứt điểm trúng cột dọc đối thủ. Chẳng mất thời gian để tiếc nuối quá lâu, anh lập tức ghi bàn ở cơ hội ngay sau đó, khi nhận đường chuyền của Công Phượng trong vòng cấm địa. Và chỉ cần 2 chạm gọn gàng và tinh tế, Anh Đức đã đưa bóng vào lưới Palestine.
 
Chừng đó là đủ để chứng minh giá trị của một tiền đạo. Và nếu không có gì bất ngờ, chân sút 33 tuổi sẽ được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách 3 người bổ sung, tham dự ASIAD sắp tới.

Những điểm nhấn trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Palestine 2-1 hình ảnh 1

Anh Đức tiếp tục tạo được sự yên tâm


Công Phượng xứng đáng được tin tưởng


Không phải Văn Quyết với chiếc băng đội trưởng trên tay (và vẫn có mặt trên sân), Công Phượng mới là cái tên được đảm nhiệm vị trí tấn công cùng Anh Đức. Chân sút HAGL đã không làm ông thầy của mình thất vọng bằng một màn trình diễn rực sáng. Anh đã thể hiện cảm giác bóng, tinh thần và tâm lý rất tốt, minh chứng là trận đấu xuất sắc trước Palestine.
 
Từng pha chạm bóng, đi bóng, bứt phá và chuyền bóng đều cho thấy Công Phượng đang đạt thể trạng hoàn hảo nhất. Cầu thủ này nhiều lần thoát xuống bên cánh phải bằng tốc độ rất tốt, và một trong số đó đã dẫn đến bàn thắng gỡ hòa cho U23 Việt Nam. Vẫn rất giàu kỹ thuật, màu mè, nhưng quan trọng nhất – Phượng đã thể hiện được sự hiệu quả.
 
Ngay đầu hiệp 2, cầu thủ sinh năm 1995 đã có pha di chuyển và nhận bóng từ chân Quang Hải, thoải mái tung cú dứt điểm phá lưới đội khách. Không có bất kỳ dẫn chứng nào sáng giá hơn nói lên tâm lý rất tốt của Công Phượng, như bàn thắng đó.

Những điểm nhấn trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Palestine 2-1 hình ảnh 2

Công Phượng là cái tên xuất sắc nhất trận đấu với U23 Palestine


Hàng thủ vẫn là nỗi lo


Dù giành chiến thắng trong trận đấu này, nhưng U23 Việt Nam vẫn cho thấy nỗi lo nơi hàng phòng ngự. Có lẽ ngoại trừ thủ môn Đặng Văn Lâm liên tục thể hiện bằng những pha bay nhảy trong khung gỗ, hệ thống phòng thủ của Park Hang Seo vẫn chưa cho thấy sự yên tâm. Vẫn là đôi cánh Văn Thanh, Văn Hậu ở 2 biên, nhưng họ thường xuyên bị đối thủ khoét vào.
 
Từ một tình huống như vậy, tiền đạo Dabbagh đã chọn vị trí tốt để vượt mặt Trần Đình Trọng, qua đó mở tỷ số trận đấu. Ở pha bóng này, lỗi đầu tiên là Văn Thanh đã để cầu thủ đội bạn thoải mái tạt bóng. Phía trong, các trung vệ cũng không thể làm gì khác trước lợi thế thể hình của đối phương.
 
Dù sao, cũng phải nói rằng để hàng phòng ngự phát huy sức mạnh, điều quan trọng là 2 tiền vệ cần phải hỗ trợ tốt. Nhưng trong trận đấu này, Văn Quyết và Xuân Trường đều mạnh về tấn công, kiểm soát bóng. Nếu có thể thay thế bằng một tiền vệ phòng ngự giàu sức chiến đấu, Văn Lâm sẽ nhẹ gánh đi rất nhiều.

Những điểm nhấn trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Palestine 2-1 hình ảnh 3

Đình Trọng bị đối phương cắt mặt trong bàn thua đầu tiên


Vị trí mới của Văn Quyết


Như đã nói, trong trận đấu này đội trưởng của Olympic Việt Nam được giao vị trí đá cặp với Lương Xuân Trường ở tuyến giữa. Thực chất, đây là một điều không mấy lạ lẫm ở CLB Hà Nội, nhưng là lần đầu tiên Văn Quyết chơi ở vị trí này trên tuyển. Rất rõ ràng, Mr. Park ưu tiên cặp tiền đạo Công Phượng – Anh Đức hơn so với Văn Quyết.
 
Khi cả 2 quân bài kể trên rời sân, cầu thủ này mới ghi được bàn thắng (nhưng không được công nhận do lỗi việt vị). Thậm chí ở vị trí trung tâm, cầu thủ sinh năm 1991 cũng không tỏ ra quá ấn tượng. Trong những trận giao hữu còn lại, anh cần phải có màn trình diễn tốt hơn, bởi nếu chỉ so sánh ở tuyến giữa đơn thuần – một Hùng Dũng là quân bài không thể thiếu của Hà Nội, sẽ là một cái tên chất lượng hơn Văn Quyết. 
 
Có thể nói, điểm nhấn trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Palestine cũng là một trong những bài kiểm tra để lựa chọn cái tên cuối cùng (sau Văn Lâm, Anh Đức) tham dự kỳ ASIAD sắp tới.

Những điểm nhấn trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Palestine 2-1 hình ảnh 4

Thầy trò Park Hang Seo thuận lợi ngày ra quân

 

Tổng hợp U23 Việt Nam vs U23 Palestine 2-1
Video tổng hợp: U23 Việt Nam 2-1 U23 Palestine (Giải U23 quốc tế 2018)
Bất chấp bị dẫn trước và lối chơi chưa thật sự nhuyễn, còn đôi chút trục trặc song rốt cục, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn ngược dòng thành công. Công Phượng...
Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Palestine trận đấu giải U23 quốc tế 2018
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả U23 Việt Nam vs U23 Palestine trận đấu giải giao hữu U23 quốc tế 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X