Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn thống kê này, còn ai dám nói Việt Nam sợ Thái?

Thứ Năm 06/06/2019 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đối thủ mời đến đá giao hữu, thầy trò Park Hang Seo đã xuất sắc giành chiến thắng. Dưới đây là một thống kê Việt Nam vs Thái Lan rất đáng quan tâm.
 

Việt Nam mới là đội tuyển khiến Thái Lan phải sợ

 

Những năm qua, thành công của bóng đá Thái Lan luôn khiến Việt Nam phải ngước nhìn. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, điều này đã chấm dứt, bởi Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á và cũng tạo ra những chiến tích đáng nhớ ở đấu trường châu lục.
 
Trước trận thắng Thái Lan 1-0 tại King’s Cup, các cấp độ của Việt Nam cũng vượt qua đối thủ. Tại vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam huỷ diệt đội bạn 4 bàn không gỡ, và sau đó đến lượt U19 Việt Nam thắng U19 Thái Lan 1-0 ở giải quốc tế.
 
Còn tính riêng những lần được chơi trên sân nhà, có một thống kê đáng chú ý như sau. ĐT Thái Lan chỉ thua 3 trận với tư cách chủ nhà trước các đội bóng Đông Nam Á, tính từ năm 2004 tới nay. Và có đến 2 lần trong số đó là thất bại trước ĐT Việt Nam (còn lại là Singapore).

Thống kê Việt Nam vs Thái Lan thú vị hình ảnh

Thống kê Việt Nam vs Thái Lan rất đáng chú ý

 
Cụ thể, Thái Lan thua Việt Nam 1-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2008. Cũng trong giải đấu này, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Henrique Calisto đã lên ngôi vô địch.
 
Tiếp đó là trận thua trước Singapore với tỷ số tối thiếu, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2011. Người ghi bàn duy nhất trong trận này là Duric.
 
Cuối cùng là trận đấu vừa kết thúc hôm qua, khi thầy trò Park Hang Seo vượt qua đối phương với pha ghi bàn phút cuối, qua đó giành vé tham dự trận chung kết King’s Cup 2019.
 
Điểm chung của 3 trận đấu này, đó là Thái Lan đều nhận bàn thua từ những pha đánh đầu: Vũ Phong 2008, Duric 2009 và Anh Đức 2019.
 
Được xem là anh cả của khu vực Đông Nam Á, nhưng cứ “rủ” Việt Nam đến nhà là thua, có lẽ Thái Lan mới là đội phải sợ vào lúc này.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X