Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Văn Quyết tại CLB và đội tuyển: Hai thái cực đối lập

Thứ Bảy 03/08/2019 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Văn Quyết có thể là người hùng tại CLB Hà Nội nhưng tại ĐT Việt Nam, ở nhiều thời điểm anh chỉ là người thừa. Và đâu là nguyên nhân chính dẫn tới sự đối lập này?

 

Hà Nội không thể sống thiếu Văn Quyết 

Tối 31/7, tiền đạo Văn Quyết tiếp tục đóng vai trò người hùng của Hà Nội FC khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Bình Dương, qua đó mở ra lợi thế lớn cho đội nhà trước trận đấu lượt về vòng chung kết khu vực tại AFC Cup 2019.

Vắng mặt trong suốt giai đoạn lượt đi vì chấn thương và chỉ có thể thi đấu trở lại tính từ giai đoạn 2 tuy nhiên người đội trưởng Hà Nội đã nhanh chóng chứng tỏ mình xứng đáng với vai trò thủ lĩnh đội bóng, khi gánh vác trọng trách nặng nề là kiến tạo và ghi bàn cho CLB mạnh nhất V-League. 

Nguyễn Văn Quyết tại CLB và đội tuyển Hai thái cực đối lập hình ảnh
Văn Quyết vẫn đang cho thấy mình là một phần không thể thiếu tại CLB Hà Nội.

Không phải mẫu cầu thủ thi đấu mạnh mẽ, tốc độ song Văn Quyết luôn thể hiện khả năng bao sân của mình với nhiều pha tả xung hữu đột trong khắp các trận đấu từ V-League, Cúp QG cho tới AFC Cup, để qua đó góp phần giúp Hà Nội bảo toàn nguyên vẹn mục tiêu “ăn ba” trong mùa giải năm nay.

3 bàn thắng cùng 3 đường kiến cho Hà Nội chỉ tính riêng trên mặt trận V-League 2019, Văn Quyết đã chứng minh mình chính là cái tên không thể thiếu ở đội bóng thủ đô. Mùa trước, Quyết ‘rừng’ cũng thi đấu bùng nổ khi ghi đến 7 bàn thắng, đóng góp đến 13 đường kiến tạo qua 18 lần đá chính, qua đó CLB Hà Nội xuất sắc giành chức vô địch sớm 5 vòng đấu.

Tại V-League 2017, chân sút quê Hà Tây ‘cũ’ cũng chính là đầu tàu của Hà Nội khi tiếp tục thi đấu chói sáng trên hàng tấn công với 9 bàn thắng, cùng 6 đường kiến tạo để giúp đội nhà bám đuổi Quảng Nam tới tận vòng đấu cuối cùng của mùa giải. 

Những con số đó đủ để nói lên tầm quan trọng của tiền đạo sinh năm 1991 với đội bóng thủ đô. Nhưng cái duyên đó lại không được anh thể hiện ở ĐTQG, khi mà Văn Quyết thường xuyên để lại nỗi thất vọng ở những trận đấu lớn trên tuyển.

Vì sao Văn Quyết lại thi đấu mờ nhạt ở ĐT Việt Nam?

“Chiến thắng của Hà Nội cũng là chiến thắng của bản thân tôi. Việc của tôi là nỗ lực hết sức trên sân, thể hiện tích cực còn quyết định có lên tuyển Việt Nam hay không thì là việc của HLV Park Hang Seo”, đó chính là lời chia sẻ của đội trưởng Hà Nội trong buổi họp báo sau trận đấu với Bình Dương tối 31/7.

Việc Văn Quyết tỏ rõ sự thận trọng khi nói về cơ hội được gọi lên tuyển Việt Nam ở những đợt hội quân tới đây cũng là điều không quá bất ngờ khi mà thực tế cho thấy số 10 của Hà Nội FC đã không có được những màn trình diễn tốt nhất trên tuyển trong năm 2018.

Từ ASIAD cho tới AFF Cup 2018, có thể nói dấu ấn mà Quyết ‘rừng’ để lại không thực sự lớn. Từ chỗ là thủ lĩnh của ĐT Việt Nam, tiền đạo 28 tuổi liên tục bị người hâm mộ chỉ trích vì phong độ thi đấu kém thuyết phục. Và việc chơi mờ nhạt trên tuyển có lẽ cũng chính là lý do khiến Văn Quyết lỡ hẹn với Asian Cup 2019, giải đấu mà anh cùng lão tướng Anh Đức là hai thành viên ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 không được góp mặt.

Van Quyet
Tài năng của Văn Quyết không thực sự dung hòa được với triết lý của HLV Park Hang-seo

Văn Quyết đánh mất sự nguy hiểm ở ĐT Việt Nam. Có nhiều lý do để giải thích cho chuyện này. Đầu tiên đó là cách chơi khác nhau tại CLB Hà Nội và trên tuyển. Ở V-League, Hà Nội luôn áp dụng lối đá tấn công cửa trên. Và trước những đối thủ yếu, Văn Quyết cũng không gặp quá nhiều khó khăn để tỏa sáng. Trong khi đó ở ĐT Việt Nam, ở những trận đấu với các đối thủ mạnh, thầy Park lại ưu tiên lối đá phòng ngự với sơ đồ thi đấu 3-4-3 có thể luân chuyển thành 5-4-1. 

Một khi phải đá phòng ngự và phải di chuyển nhiều để tranh cướp và xử lý bóng, đây lại không phải là sở trường của Văn Quyết – mẫu cầu thủ vốn không mạnh về tốc độ cũng như sự nhanh nhẹn ở các pha xoay sở trong phạm vi hẹp.

Thêm vào đó, trên tuyển lúc này vị trí đá hộ công của Văn Quyết đã có quá nhiều gương mặt đang thi đấu rất nổi bật nhờ sức trẻ, sự nhanh nhẹn, kỹ thuật, tốc độ. Văn Quyết có thể là một cầu thủ có bản lĩnh, kinh nghiệm kỹ thuật nhưng ở những trận đấu cần tới nhiều sức lực, anh sẽ không phải một lựa chọn phù hợp.

Một cầu thủ không thi đấu tốt trên tuyển không nói lên trình độ của họ có hạn. Đơn giản chỉ là cầu thủ đó không phù hợp với những chiến thuật và đấu pháp mà HLV đưa ra. Vì thế, nếu Văn Quyết không xuất hiện tại vòng loại World Cup 2022 tới đây, đó cũng là điều đã được dự đoán trước, khi mà anh có thể không phải cái tên mà thầy Park thực sự thấy cần phải có.

Tỏa sáng tại Hà Nội, Văn Quyết nghĩ gì về cơ hội trở lại ĐT Việt Nam?
Tiền đạo Văn Quyết đã có những chia sẻ của mình sau chiến thắng của Hà Nội trước Bình Dương tại AFC Cup 2019.
4 điểm nhấn rút ra sau chiến thắng xứng đáng của Hà Nội trước Bình Dương
Trên sân Bình Dương chiều tối ngày 31/7, CLB Hà Nội đã có được chiến thắng 1-0 sau pha lập công của tiền đạo Văn Quyết. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận...
Lập siêu phẩm vào lưới Sài Gòn, Văn Quyết được ủng hộ trở lại ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau trận thắng 4-1 trước Sài Gòn, trợ lý CLB Hà Nội Nguyễn Công Tuấn đã thừa nhận Văn Quyết xứng đáng được gọi lên ĐTQG trong đợt hội quân trong tháng...
Tiền đạo Văn Quyết chạm mốc 100 bàn thắng ở cấp CLB
Dẫu đạt cột mốc 100 bàn thắng tại cấp CLB trong trận thắng của Hà Nội FC trước Ceres Negros ở lượt về bán kết AFC Cup 2019 nhưng thủ quân đội bóng thủ đô lại...
Văn Quyết bị thẻ đỏ, HLV Chu Đình Nghiêm phàn nàn trọng tài lạm dụng thẻ
Giành chiến thắng 2-0 trước Viettel, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định trọng tài quá lạm dụng trong việc rút thẻ dẫn tới bất lợi cho Hà Nội FC.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X