Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Đức Chiến: Tấm lá chắn của U22 Việt Nam

Thứ Ba 17/12/2019 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trải qua 7 trận đấu trong chiến dịch SEA Games 30, HLV Park Hang Seo không chỉ thành công với thành tích giành tấm HCV mà ông thầy người Hàn còn phát hiện thêm những nhân tố mới cho bóng đá Việt Nam cho chặng đường sắp tới. Một trong số đó có cái tên Nguyễn Đức Chiến.
Thi đấu ổn định trong màu áo Viettel

Nguyễn Đức Chiến, chàng trung vệ sinh năm 1998 hiện đang thi đấu cho CLB Viettel. Với Đức Chiến, con đường theo nghiệp quần đùi áo số có vẻ bằng phẳng hơn nhiều đồng nghiệp. Từ bệ phóng là đội nhi đồng Hải Dương, mười một tuổi Chiến vô địch giải U11 toàn quốc, mười bốn tuổi từ quê nhà Chí Linh đến Trung tâm Thể thao Viettel.
Nguyễn Đức Chiến Tấm lá chắn của U22 Việt Nam hình ảnh
Nguyễn Đức Chiến thể hiện tốt trong màu áo Viettel tại V League 2019

Đến năm 17 tuổi, Chiến được đôn lên đội 1 cùng đàn anh chinh chiến tại giải hạng Nhì, mười tám tuổi đeo băng đội trưởng U19 Viettel dự VCK U19 Quốc gia tại Nha Trang và giành vị trí Á quân. 19 tuổi, Đức Chiến được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên U20 Việt Nam chuẩn bị cho FIFA U20 World Cup 2017, cùng năm đó tham dự giải U21 Quốc gia rồi điền tên mình vào đội hình tiêu biểu. Năm 20 tuổi, Chiến cùng CLB chủ quản vô địch giải hạng Nhất v.v..

Đức Chiến luôn cố gắng thể hiện mình trong màu áo đỏ của Viettel cùng đội bóng này thi đấu tại Giải hạng nhất và sau này là V-League. Mùa giải vừa qua tại V-League 2019, Đức Chiến đã có màn trình diễn rất ấn tượng ở vai trò một trong 3 trung vệ nơi hàng phòng ngự Viettel bên cạnh 2 tuyển thủ quốc gia là Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. 
 
Sở hữu thể hình tốt với chiều cao 1m80, Đức Chiến cùng với hai người đàn anh tạo ra tấm lá chắn vững chãi trước khung thành, đóng góp lớn vào thành tích xếp thứ 6 chung cuộc ngay trong mùa giải đầu tiên trở lại thi đấu tại V-League. Không những vậy, ở đầu mùa giải, khi người đàn anh Ngọc Hải vắng mặt vì án phạt, Đức Chiến vẫn thể hiện tốt vai trò của mình. Kết thúc V-League 2019, cầu thủ quê Hải Dương thi đấu 24/26 vòng, đóng góp 1 bàn thắng cùng vô cùng đẹp mắt vào lưới CLB Than Quảng Ninh, cùng các đường chuyền quan trọng nhờ khả năng phát động tấn công chính xác. 

Nguyễn Đức Chiến Tấm lá chắn của U22 Việt Nam hình ảnh 2
Đức Chiến - sự lựa chọn đáng tin cậy cho vị trí tiền vệ phòng ngự
Bước ra ánh sáng sau SEA Games 30
Trong năm 2019, Đức Chiến cũng được HLV Park triệu tập vào tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 Châu Á 2020 vào hồi tháng 3 vừa rồi. Tuy nhiên, chàng cầu thủ sinh năm 1998 không được ra sân thi đấu một phút nào. Và phải đến chiến dịch SEA Games 30 vừa qua, Đức Chiến mới thực sự bước ra ánh sáng.
 
Bước vào chiến dịch SEA Games, có lẽ Đức Chiến là cái tên đuối nhất trong số các hậu vệ được triệu tập lần này. So sánh với những Thành Chung, Tấn Sinh hay Văn Hậu, rõ ràng Đức Chiến ít có khả năng được sử dụng trong vai trò trung vệ ở U22 Việt Nam ở những trận quan trọng. 

Thực ra tại vòng bảng, Đức Chiến đã được HLV Park bố trí đá trung vệ trong 3 trận đấu trước U22 Brunei, U22 Lào và U22 Singapore. Đây là 3 đối thủ không được đánh giá cao bằng U22 Thái Lan vs U22 Indonesia. Đến vòng bán kết, Đức Chiến được HLV Park đẩy lên tuyến giữa trong vai trò một tiền vệ trụ sát cánh bên cạnh Hoàng Đức, Hùng Dũng sau khi những Tiến Dụng hay Việt Hưng không đạt được yêu cầu.

Thi đấu ngay trước bộ 3 trung vệ của U22 Việt Nam, cầu thủ thuộc biên chế của CLB Viettel có nhiệm vụ thu hồi bóng, đánh chặn từ xa đối với những tình huống đánh trung lộ, đồng thời di chuyển theo chiều ngang sân, hỗ trợ các tình huống vây hãm của U22 Việt Nam.

Và thực tế, Đức Chiến đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với niềm tin mà HLV Park đặt trọn. Đúng như kỳ vọng, Đức Chiến cùng bộ kỹ năng cản phá, thu hồi bóng và phát động tấn công đã tham gia hầu hết vào các tình huống đánh chặn, cản phá hầu hết các tình huống tổ chức lên bóng của U22 Campuchia và U22 Indonesia, trở thành tấm lá chắn trước hàng phòng ngự của U22 Việt Nam. 
 
Bước vào giai đoạn chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á, chắc chắn Đức Chiến, cùng với Trọng Đại sẽ là hai sự lựa chọn đầy chắc chắn của huấn luyện viên người Hàn Quốc cho vị trí tiền vệ phòng ngự. 
Vingroup tặng thưởng tổng giá trị gần 8 tỷ đồng cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30
Tổng giá trị giải thưởng mà Tập đoàn Vingroup dành tặng đoàn thể thao Việt Nam lên tới gần 8 tỷ đồng. Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết sẽ làm việc ngay...
Hành trình “Giấc mơ vàng” SEA Games của U22 Việt Nam
Cuối cùng, U22 Việt Nam cũng đã giành được tấm huy chương vàng SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử sau chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia ở trận chung kết....
Truyền thông Thái Lan chú ý tới bóng đá Việt Nam sau tấm HCV SEA Games 30
Giới truyền thông xứ chùa Vàng liên tiếp có những bài viết về bóng đá Việt Nam sau khi thầy trò Park Hang Seo chinh phục thành công HCV SEA Games 30.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X