Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghiêm Xuân Tú quyết tâm lên tuyển vào cuối năm

Thứ Bảy 28/03/2020 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ của CLB Than Quảng Ninh, Nghiêm Xuân Tú quyết tâm thi đấu để lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo ở đợt tập trung sắp tới.

Là một trong số những trụ cột của CLB Than Quảng Ninh trong nhiều mùa giải trở lại đây, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú từng được triệu tập lên ĐTQG gia dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng nhưng đáng tiếc vắng mặt vì chấn thương.

Nghiêm Xuân Tú quyết tâm lên tuyển vào cuối năm hình ảnh
Nghiêm Xuân Tú khát khao cống hiến cho ĐTQG

Chính vì lẽ đó, Nghiêm Xuân Tú luôn khát khao một lần được ra sân trong màu áo của ĐTVN. Chia sẻ với Onsports, tiền vệ của Than Quảng Ninh cho biết: “Con đường bóng đá của Tú không được suôn sẻ. Sau quãng thời gian điều trị căn bệnh ung thư của mình, Tú đi thử việc tại nhiều CLB tại Giải hạng Nhất nhưng không được nhận.

Sau này, HLV Mai Đức Chung đã trao cơ hội cho Tú ở Thanh Hóa. Ban đầu, Tú cũng chưa nghĩ đến việc phải phấn đấu lên ĐTQG. Tú hiểu mình vẫn còn thiếu nhiều điều so với những người đồng nghiệp.

Mùa giải 2016 là bước ngoặt của mình khi thi đấu ấn tượng với phong độ cao nhất. Lúc đó, Tú mới bắt đầu nghĩ đến mục tiêu cao hơn là được triệu tập lên ĐTQG. Và trong năm đó HLV Hữu Thắng có triệu tập lên ĐT để tham dự AFF Cup. Nhưng thật không may, Tú lại dính chấn thương trong trận đấu với Hà Nội tại Cúp Quốc Gia.

Lúc đó, mình thực sự rất tiếc vì ngay trong lần đầu được triệu tập mình lại bỏ lỡ. Có thể chuyên môn không thể bằng các bạn, tuy nhiên, Tú vẫn luôn ra sân với tinh thần cao nhất. Với Tú, không kể là cầu thủ nào thì khát khao cống hiến cho ĐTQG lúc nào cũng sẽ rực cháy. Vì đây là niềm vinh hạnh bất cứ một cầu thủ nào.

Tú sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để có thể một lần nữa được triệu tập lên ĐTQG vì ở tuổi 32 không phải ai cũng có vinh dự đó.”

Hiện tại, Xuân Tú cùng CLB Than Quảng Ninh vẫn có được phong độ tương đối ổn định. Tại V-League 2020, Than Quảng Ninh đang có được 3 điểm sau 2 trận đấu đã qua, trong đó có chiến thắng trước nhà vô địch Hà Nội. Tại AFC Cup, Xuân Tú và các đồng đội xếp thứ 2 tại bảng G với 4 điểm và còn nguyên cơ hội đi tiếp.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X