Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Công Phượng hoá Messi solo giữa 5 cầu thủ Úc

Thứ Năm 05/09/2019 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khuôn khổ giải U19 Đông Nam Á 2014, tiền đạo Công Phượng đã có màn solo tuyệt đỉnh, ghi bàn thắng duy nhất hạ gục U19 Australia vào ngày này năm xưa.
TRỰC TIẾP Thái Lan vs Việt Nam 19h00 ngày 5/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Thái Lan vs Việt Nam vòng...


Công Phượng hoá Messi với bàn thắng tuyệt đẹp
 

Vào những phút cuối cùng của trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Australia trên sân vận động Mỹ Đình, chân sút trẻ Nguyễn Công Phượng đã có tình huống gây đột biến. Từ giữa sân, anh tự tin cầm bóng rê dắt giữa vòng vây của 5 cầu thủ đối phương, tiến sát vòng cấm địa và bất ngờ tung cú dứt điểm làm nổ tung cầu trường.
 
Tỷ số là 1-0 và U19 Việt Nam giành chiến thắng. Ngày hôm đó, Công Phượng ngập tràn trong những lời khen ngợi, khi ghi một trong những bàn thắng để đời của mình. Thời điểm đó, người hâm mộ bóng đá nước nhà biết đến thế hệ của những Xuân Trường, Công Phượng hay Tuấn Anh.
 
Trong buổi họp báo sau trận, HLV Paul Okon của U19 Úc cũng lên tiếng: “Cầu thủ số 10 thật đặc biệt. Cậu ta có thể tạo ra những khoảnh khắc xuất thần để quyết định trận đấu”. Trước đó, HLV Grachen của U19 Việt Nam cũng chỉ đạo toàn đội thi đấu mạo hiểm hơn, sẵn sàng liều lĩnh để tạo ra những tình huống đột biến.

Ngày này năm xưa Công Phượng solo giữa 5 cầu thủ Australia hình ảnh

Công Phượng và pha solo tuyệt vời ngày này năm xưa


Cầu thủ số 10 năm đó đã trải qua nhiều bước ngoặt trong sự nghiệp. Anh xuất ngoại lần đầu sang Mito Hollyhock, nhưng chỉ mài đũng quần và phát tờ rơi tại CLB của Nhật. Sau đó, Công Phượng tiếp tục tìm kiếm thử thách tại Incheon United, nhưng chỉ được vài tháng lại ra đi. Thời điểm hiện tại, chân sút Nghệ An đang khoác áo Sint-Trudense của Bỉ, trong lần đầu ra châu Âu chơi bóng.
 
Trong màu áo những cấp độ trẻ U22 và sau này là ĐT quốc gia, anh cũng bước qua nhiều nỗi thất vọng. Tại AFF 2016, cầu thủ này rời sân chỉ sau 16 phút được xếp đá chính, do đội tuyển mất người (Đình Luật nhận thẻ đỏ trước Campuchia). Đến SEA Games 2017, anh sút hỏng phạt đền trong trận gặp Thái Lan, khiến Việt Nam dừng bước ngay từ vòng bảng.

Ngày này năm xưa Công Phượng solo giữa 5 cầu thủ Australia hình ảnh

Chân sút sinh năm 1995 đã trải qua nhiều biến cố


Rồi đến những rắc rối bên ngoài sân bóng, từ chuyện tình cảm tới những vấn đề cá nhân như cắt tóc, cạo râu cũng bị quan tâm thái qua, Công Phượng đã vượt qua tất cả để trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang Seo, với chiếc áo số 10 sau lưng.
 
Tối nay, tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan trong trận ra quân vòng loại World Cup 2022. Và biết đâu đấy, CP10 sẽ lại tái hiện cú solo ngày nào.

Xem lại pha solo của Công Phượng trước U19 Australia



Nhận định Thái Lan vs Việt Nam (Vòng loại World Cup, 19h00 ngày 5/9): Thử thách cực đại
Thái Lan lúc này đã là một phiên bản nâng cấp rất nhiều so với đội hình từng dự Kings Cup 2019. Và đây chắc chắn sẽ là một thử thách lớn cho ĐT Việt Nam trong...
INFOGRAPHIC: Cuộc đối đầu đầy duyên nợ Việt Nam vs Thái Lan
Vào lúc 19h00 tối ngày hôm nay 5/9, hai nền bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á với ân oán chồng chất trong quá khứ sẽ lại có cơ hội chạm trán tại vòng loại...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X