Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm trước (24/1): ĐT Việt Nam một lần nữa chạm đến lịch sử

Thứ Sáu 24/01/2020 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng ngày này năm trước, ĐT Việt Nam đã chơi một trận đầy quả cảm khi lần thứ hai trong lịch sử lọt vào tứ kết Asian Cup.
Ngày 24/1/2020 là ngày 30 Tết cổ truyền, các hoạt động bóng đá Việt Nam đều đã tạm ngưng để chuẩn bị cho hoạt động Tết. Nhưng cùng ngày này năm 2019, ĐT Việt Nam khi ấy vẫn còn đang ở Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) để thi đấu tứ kết Asian Cup gặp ĐT Nhật Bản.

Cong Phuong Viet Nam vs Nhat Ban Asian Cup 2019
Công Phượng chơi đầy nỗ lực trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019.
 
Đây là lần thứ hai, ĐT Việt Nam lọt vào đến tứ kết Asian Cup với lần đầu vào năm 2007. Tuy nhiên, thành tích của thầy trò HLV Park Hang Seo có phần được đánh giá kịch tính hơn bởi năm 2007, ĐT Việt Nam vào tứ kết với tư cách đồng chủ nhà tổ chức giải đấu. 
 
Ngoài ra ở giải đấu năm đó, các đội vượt qua vòng bảng sẽ góp mặt trực tiếp ở vòng tứ kết.
 
Trong khi đó ở giải đấu năm 2019, ĐT Việt Nam phải thi đấu tại UAE. Ngoài ra, thầy trò HLV Park Hang Seo phải đợi đến những phút cuối cùng mới có vé vượt qua vòng bảng. Ở vòng 16 đội, ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Jordan trên loạt luân lưu dù đã có lúc bị đối thủ dẫn bàn trước.
 
Ngày 24/1/2019, ĐT Việt Nam chạm trán ĐT Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019. Thi đấu rất nỗ lực, thoát được một bàn thua nhờ công nghề VAR, sở hữu một số cơ hội ghi bàn nhưng do chênh lệch trình độ, ĐT Việt Nam để thua với tỉ số tối thiểu 0-1 với pha lập công duy nhất của Ritsu Doan trên chấm phạt đền.
 
ĐT Nhật Bản sau đó tiến đến trận chung kết và để thua ĐT Qatar với tỉ số 1-3, qua đó giành ngôi á quân Asian Cup 2019.
 
Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


HLV Akira Nishino quyết cạnh tranh vé vào vòng loại thứ 3 với ĐT Việt Nam
Sau khi gia hạn với LĐBĐ Thái Lan, HLV Akira Nishino đã tiết lộ mục tiêu đầu tiên của “voi chiến”.
Nhập tịch 2 cầu thủ Nam Mỹ, UAE quyết rửa hận trước ĐT Việt Nam
LĐBĐ UAE đang cho thấy quyết tâm cạnh tranh vé đi tiếp tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với ĐT Việt Nam khi vừa nhập tịch thành công hai cầu...
Vòng loại World Cup 2022: Malaysia có quân xanh xịn trước trận gặp Việt Nam
Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Malaysia sẽ có trận đấu giao hữu tổng duyệt với Bahrain trước khi tiếp đón ĐT Việt...
Tiến Linh muốn được dự World Cup cùng ĐT Việt Nam
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã tiết lộ mục tiêu của mình trong tương lai.
Mẫu áo đấu 2020 của ĐT Việt Nam khiến fan khen hết lời
Diện mạo mới của đội tuyển Việt Nam với áo đấu 2020 mới mà dân tình ngóng chờ đã chính thức ra mắt và nhận được vô vàn lời khen.
Đình Trọng ra sân đá chính trong thất bại của U23 Việt Nam trước Bahrain
Trung vệ ĐT Việt Nam vẫn được HLV Park Hang Seo sử dụng trong trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam vs U23 Bahrain chiều 3/1.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X