Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu người Thái mời, ĐT Việt Nam có tham dự Kings Cup 2020?

Thứ Bảy 16/05/2020 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trường hợp người Thái gửi lời đề nghị dự King’s Cup 2020, ĐT Việt Nam sẽ lần thứ hai liên tiếp dự giải hay từ chối?
Dù bóng đá chưa thể trở lại do tác động của Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn lên kế hoạch tổ chức King’s Cup 2020, giải giao hữu thường niên vào tháng 9/2020. Hào hứng chia sẻ với truyền thông là vậy nhưng Tổng thư ký FAT Parit Suphaphong không giấu nổi sự lo lắng do khó mời các đội tuyển tham dự.

ĐT Việt Nam có nên tham dự Kings Cup 2020 hình ảnh
Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, FAT vẫn cố gắng tổ chức Kings Cup.
Nguyên nhân ai cũng biết, đại dịch Covid-19 vẫn đang tác động nặng nề trên toàn cầu, vậy nên mọi kế hoạch “sang nước ngoài” ở thời điểm này đều được cân nhắc kỹ. Sự lo ngại của người Thái về một giải đấu gửi đi thư mời những toàn lời từ chối là dễ hiểu.
Trong trường hợp bóng đá trở lại, FAT gửi lời mời dự King’s Cup 2020, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không thể lần thứ hai liên tiếp tham dự.

Không thể mạo hiểm

Đối mặt với đại dịch Covid-19, Việt Nam lựa chọn phương án kiên quyết là dãn cách xã hội, hạn chế xuất nhập cảnh để giảm đến mức tối đa sự lây nhiễm trong cộng đồng. Biện pháp này đang mang đến hiệu quả tích cực khi tính đến ngày 8/5, Việt Nam trải qua 22 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.
Đây là lý do đầu tiên, cũng là lý do chính yếu để ĐT Việt Nam từ chối nếu nhận được lời đề nghị dự King’s Cup 2020. Việt Nam đã chấp nhận đánh đổi kinh tế để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh, thế nên rất khó để ĐTQG ra nước ngoài dự một giải đấu giao hữu với nhiều rủi ro về sức khoẻ cho chính bản thân tập thể đội, hay nói rộng hơn là cả cộng đồng.

Park Hang Seo DT Viet Nam Kings Cup
Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ không để ĐT Việt Nam tham dự King's Cup 2020 dù giải đấu này được tổ chức.
Trong trường hợp “cố” tham dự giải, cả đội sau khi trở về có thể sẽ phải tự cách ly 14 ngày, ảnh hưởng đến kế hoạch trở lại thi đấu trong màu áo câu lạc bộ. Vì vậy, các CLB sẽ khó chấp nhận nhả người dù VFF có yêu cầu.
Do phải tạm hoãn nhiều giải đấu nên cuối năm nay, bóng đá Việt Nam nói chung và ĐTQG sẽ rất bận rộn. Điều này ảnh hưởng lớn đến thể lực của các cầu thủ nên BHL ĐT Việt Nam sẽ phải tính đến phương án “nhẹ nhàng” nhất để vừa rèn quân, vừa giữ sức khoẻ cho các tuyển thủ.
Hiển nhiên, King’s Cup 2020 hoàn toàn mâu thuẫn với mục tiêu trên. Dù chỉ là giải giao hữu nhưng với truyền thống cạnh tranh giữa hai nền bóng đá, ĐT Việt Nam không được phép mang về kết quả tệ khi thi đấu trước Thái Lan, nghĩa là toàn đội sẽ phải căng sức ra đá để giành thành tích. Điều này càng làm tăng sự mệt mỏi cho các cầu thủ trong giai đoạn cuối năm 2020 đầy thử thách với bóng đá Việt Nam.

Thầy Park cũng không mặn mà

Trong cuộc họp báo trước khi lên đường sang Thái Lan dự King’s Cup 2019, HLV Park Hang Seo thừa nhận “đã sai” khi nhận lời dự giải. Ông chỉ thẳng ra rằng giải đấu làm hao mòn thể lực các cầu thủ.

Chieu ngay 6/6, HLV Park Hang Seo va cac hoc tro chuan bi cho tran chung ket Kings Cup 2019 gap DT Curacao.
HLV Park Hang Seo từng nói rằng ông có một chút sai lầm khi nhận lời dự Kings Cup 2019.
Việc nhận lời dự King’s Cup 2019 cũng nằm trong toan tính của BHL ĐT Việt Nam nhằm thử lửa trước vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy Park khi ấy cũng dự giải khi các đối thủ như ĐT Thái Lan, ĐT Ấn Độ hay ĐT Curacao đều là thuốc thử tốt đối với ĐT Việt Nam thời điểm đó.
Nhưng ở thời điểm hiện tại, việc dự King’s Cup không còn cần thiết. Mục tiêu trước mắt của ĐT Việt Nam là lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, với ba đối thủ còn lại lần lượt là ĐT Malaysia, ĐT Indonesia và ĐT UAE. Điều đáng bàn là cả ba đối thủ trên đều sở hữu lối chơi mạnh về thể chất và tốc độ.
Nếu đá giao hữu, ĐT Việt Nam có thể tính đến việc lựa chọn đối thủ có lối chơi thiên về sức mạnh, tương đồng với 3 đối thủ còn lại ở vòng loại World Cup. Hoặc để an toàn hơn trong việc phòng chống dịch, VFF có thể để ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu với một đội bóng trong nước.
Ví dụ như trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam cùng đội ngôi sao V-League tuyển chọn, tại sao không?

Tổng hợp ĐT Thái Lan 0-1 ĐT Việt Nam (King's Cup 2019):


video
Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Từng đối đầu với ĐT Việt Nam, tuyển thủ nhập tịch chê bóng đá Indonesia
Cầu thủ nhập tịch từng đối đầu với ĐT Việt Nam, Otavio Dutra cho rằng các đội bóng ở Indonesia còn thiếu chuyên nghiệp trong quản lý cầu thủ.
VFF bất ngờ lùi ngày tập trung ĐT Việt Nam
Kế hoạch tập trung ĐTQG dự kiến vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 sẽ không diễn ra do ảnh hưởng của Covid-19. Thay vào đó, VFF dự kiến để thầy trò HLV Park Hang...
UAE có thể sử dụng một HLV ít tên tuổi để đấu ĐT Việt Nam
Theo báo giới Tây Á, chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG UAE đã có chủ. Tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian.
ĐT Việt Nam có thể để mất Filip Nguyễn
Sự chậm chạp trong công tác xét duyệt cấp quốc tịch cho Filip Nguyễn có thể khiến ĐT Việt Nam để mất thủ thành này vào tay người Séc.
ĐT Malaysia lo sẽ gặp khó khi tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà
Ngoài nỗi lo về thể lực các cầu thủ, HLV Tan Cheng Hoe cùng các cộng sự cũng có thêm lý do để lo ngại khi gặp ĐT Việt Nam vào cuối năm.
Văn Toàn muốn tỏa sáng ở Vòng loại World Cup và AFF Cup 2020
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Văn Toàn đã đặt mục tiêu ghi nhiều bàn cho ĐT Việt Nam ở hai giải đấu là Vòng loại World Cup và AFF Cup diễn ra vào cuối...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X