Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Ngoại hạng Anh quyết tâm đưa Philippines đến đỉnh Đông Nam Á

Thứ Năm 23/04/2020 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn của ĐT Philippines Neil Etheridge quyết tâm đưa bóng đá nước này vươn đến những thành công trong tương lai.

Trước kia, Philippines được đánh là một trong số những nền bóng đá tầm trung của khu vực Đông Nam Á, nếu không muốn nói là thuộc top yếu. Thế nhưng, những năm qua, bóng đá Philippines đã có những thay đổi trong cách làm bóng đá. Đó là việc kêu gọi các cầu thủ có dòng máu Phillippines trở về khoác áo ĐTQG từ khắp nơi trên thế giới. Chiến lược này đã giúp bóng đá nước này thay da đổi thịt trong những năm qua.

Neil Etheridge quyết tâm đưa Philippines đến đỉnh vinh quang hình ảnh
Neil Etheridge đã ra sân 65 trận cho ĐT Philippines

Neil Etheridge cũng là một ngôi sao trong chiến lược đó. Neil Etheridge mang dòng máu Philippines, từng được đào tạo chuyên nghiệp tại Fulham và Chelsea. Anh đã từng cùng Cadiff City thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái nhưng xuống hạng.

Mới đây, thủ môn Neil Etheridge đã có những chia sẻ với AFC về tham vọng giúp Philippines giành được những thành công trong tương lai:

"10 năm trước, Philippines lần đầu tiên lọt vào nhóm 4 đội xuất sắc nhất AFF Cup. Vào đến bán kết là một trải nghiệm tuyệt vời của bóng đá Philippines. Nếu ở bóng đá khu vực, tôi nghĩ chúng tôi có thể cạnh tranh danh hiệu và nằm trong Top 2 Top 3 khu vực.

Chúng tôi đang thực hiện mọi thứ từng bước. Chúng tôi đang quyết tâm giành được AFF Cup. 10 năm trước World Cup là một giấc mơ, Asian Cup là một giấc mơ và bán kết AFF Cup là một giấc mơ với Philippines. Bây giờ chúng tôi đã đi được một chặng đường dài và chúng tôi phải kiên định với con đường đang đi. Việc bóng đá Philippines duy trì thành công trong thời gian dài là điều vô cùng tự hào.”

Qủa thật với chính sách kể trên, bóng đá Philippines đang dần cải thiện hình ảnh ở khu vực lẫn châu lục. Ở đấu trường AFF cup 2018, Philippines đã lọt tới vòng bán kết. Họ từng tham dự Asian Cup 2019. Còn tại vòng loại World Cup 2022, Philippines đang đứng ở vị trí thứ 3 bảng A và vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng, trong đó, đáng chú ý, đại diện của Đông Nam Á đã cầm hòa đối thủ mạnh Trung Quốc với tỉ số 0-0.



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X