Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hấp dẫn tình tiết xoay quanh mâu thuẫn giữa HLV Shin Tae Yong và bóng đá Indonesia

Chủ Nhật 21/06/2020 00:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù mới chỉ làm việc với bóng đá Indonesia chưa lâu, song HLV Shin Tae Yong có thể đối mặt với việc bị sa thải sau những rạn nứt trong mối quan hệ giữa hai bên.

Bài phỏng vấn tại quê nhà của HLV Shin Tae Yong

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát khắp nơi khiến bóng đá Indonesia phải tạm hoãn, HLV Shin Tae Yong đã trở lại quê nhà để nghỉ ngơi thay vì ở lại Indonesia. Tại đây, ông đã tham gia buổi phỏng vấn với tờ báo Joongang. Và đây cũng là nguồn cơn cho những mâu thuẫn giữa hai bên.

Chi tiết mâu thuẫn giữa HLV Shin Tae Yong và bóng đá Indonesia hình ảnh
HLV Shin Tae Yong lên tiếng về mục tiêu quá cao của bóng đá Indonesia

Cụ thể, trong buổi phỏng vấn này, HLV người Hàn Quốc cho rằng LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã quá nóng vội và có tư duy “ăn xổi” khi đặt mục tiêu quá cao cho ông.

HLV Shin Tae Yong gay gắt chỉ trích: “Họ (PSSI) đã đặt mục tiêu đội U19 Indonesia vào tứ kết giải U19 châu Á năm nay; ĐTQG Indonesia phải vô địch AFF Cup vào cuối năm. Sau đó, họ còn yêu cầu tôi đưa U20 Indonesia ít nhất lọt vào tứ kết U20 World Cup. Tôi cần phải có một chương trình cụ thể, mọi người cùng nhau làm việc. Tôi là HLV chứ không phải ảo thuật gia đâu.”

Bên cạnh đó, HLV Shin Tae-yong muốn U19 Indonesia sang Hàn Quốc, nơi ông đang nghỉ ngơi để tập huấn vào thời điểm tháng 6 - 7 nhưng PSSI đã khước từ. Theo đó, PSSI muốn ông trở lại Indonesia chuẩn bị các kế hoạch cho ĐTQG tại Vòng loại World Cup và AFF Cup.

Phản ứng của truyền thông Indonesia và PSSI

Hấp dẫn tình tiết xoay quanh mâu thuẫn giữa HLV Shin Tae Yong và bóng đá Indonesia hình ảnh 2
Báo chí Indonesia dậy sóng sau những phát biểu của HLV Shin Tae Yong

Ngay sau bài phỏng vấn kể trên được đăng tải, báo chí Indonesia đã có một phen dậy song khi đồng loạt trích dẫn lại nội dung này. Ngay lập tức, PSSI đã cố gắng liên lạc với HLV người Hàn Quốc để xác nhận những phát ngôn gây tranh cãi kể trên.

Sau đó, PSSI đã yêu cầu HLV Shin Tae-yong phải trở lại Indonesia trong thời gian sớm nhất để chuẩn bị cho các kế hoạch của các ĐTQG nước này trong các năm tới. Nếu không thực hiện được điều này, PSSI sẵn sàng sa thải HLV người Hàn Quốc.

HLV Indra Sjafri “thêm dầu vào lửa”

Trong lúc mối quan hệ giữa HLV Shin Tae Yong và PSSI đang căng thẳng thì HLV Indra Sjafri, người đang trong vai trò GĐKT của bóng đá Indonesia lại lên tiếng khiến cho sự căng thẳng giữa hai bên lên đến đỉnh điểm.

Cụ thể, HLV từng dẫn dắt U23 Indonesia cho rằng HLV người Hàn Quốc đang thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong cách thức làm việc.

HLV U22 Indonesia Indra Sjafri
HLV Indra Sjafri "thêm dầu vào lửa" mâu thuẫn giữa PSSI và HLV Shin Tae Yong

Chia sẻ với báo giới, HLV Indra Sjafri cho biết: "Tại một cuộc họp online có cả Chủ tịch PSSI tham dự, trong khi các quan chức PSSI tham dự một cách nghiêm túc trong phòng làm việc của họ thì ông ấy (HLV Shin Tae Yong) lại tham gia khi đang lái xe."

Bên cạnh đó, HLV Indra Sjafri cũng tiết lộ thêm PSSI đã phải hủy bỏ một cuộc họp trực tuyến vì HLV Shin Tae Yong có việc bận. Lý do được đưa ra là ông có một cuộc hẹn ở khu nghỉ mát.

Không những thế, HLV người Indonesia cũng tỏ ra không hài lòng với HLV Shin Tae Yong với mức lương tương đối cao của HLV người Hàn Quốc dù đã cắt giảm 50% vì dịch bệnh.

Nếu những mâu thuẫn này không sớm được giải quyết, rơi vào trường hợp xấu nhất, HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể phải đối mặt với việc bị sa thải dù chưa có bất cứ một trận đấu chính thức nào trong vai trò HLV trưởng của ĐT Indonesia.

‘Nóng mắt’, Indonesia tính chuyện sa thải HLV Shin Tae-yong
Liên đoàn bóng đá Indonesia tỏ ra không hài lòng khi HLV người Hàn Quốc có những phát ngôn không đúng mực trên báo chí.
HLV Shin Tae-yong bực tức vì Indonesia muốn ‘ăn xổi’
HLV trưởng của ĐTQG Indonesia Shin Tae-yong tỏ ra thất vọng và có chút bực tức khi nhận những thái độ thiếu tích cực từ phía Liên đoàn bóng đá Indonesia.
Sao 18 tuổi của Indonesia ra mắt giải VĐQG Serbia
Cầu thủ sinh năm 2001 Witan Sulaeman vừa có 26 phút thi đấu trong màu áo đội 1 CLB Radnik Surdulica đang thi đấu tại giải VĐQG Serbia.
Quyết đấu Việt Nam tại AFF Cup, Indonesia đẩy mạnh việc nhập tịch
Bóng đá Indonesia đang đẩy mạnh việc nhập tịch cầu thủ nhằm tăng cường sức mạnh của các ĐTQG nước này trong tương lai.
Indonesia đặt ra mục tiêu cực khủng ở giải U20 World Cup 2021
Hiệp hội bóng đá Indonesia vừa đặt ra mục tiêu lớn cho đội U20 nước này ở VCK U20 World Cup 2021 - giải đấu mà họ sẽ đăng cai vào mùa hè sang năm.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X