Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy chỉ ra lý do bóng đá nữ Việt Nam ít được quan tâm

Thứ Năm 29/08/2019 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đạt được nhiều thành tích, mới nhất là chức vô địch Đông Nam Á 2019, ĐT nữ Việt Nam vẫn ít nhận được quan tâm. BLV Quang Huy mới có lý giải về việc này.

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 đã kết thúc với thành công vang dội của ĐT nữ Việt Nam. Phải làm khách trên sân một đương kim vô địch Thái Lan được đánh giá cao song các cô gái dưới tay HLV Mai Đức Chung đã có một màn trình diễn tuyệt vời.

Với một lối chơi hợp lý, ĐT nữ Việt Nam khiến Thái Lan dù cầm bóng nhiều hơn vẫn không thể tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt suốt thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ. Để rồi bước ngoặt diễn ra ở phút 94 khi Huỳnh Như đón đường căng ngang của Bích Thùy ghi bàn duy nhất giúp đội bóng tới từ dải đất hình chữ S trở thành tân vương Đông Nam Á.

BLV Quang Huy chỉ ra lý do ĐT nữ Việt Nam ít được quan tâm hình ảnh
ĐT nữ Việt Nam mới vô địch Đông Nam Á

Về chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam, BLV Quang Huy bày tỏ trên chương trình “Nhà vô địch”: “Nghe được thông tin ĐT nữ Việt Nam thêm một lần vô địch Đông Nam Á, tôi cảm thấy rất vui. Vẫn biết chúng ta đã có nhiều lần đăng quang trước đây, nhưng lực lượng đang trong quá trình trẻ hóa.”

“Năm ngoái, chúng ta đã bị loại đáng tiếc bởi Đài Loan vốn bị đánh giá thấp hơn ở ASIAD và bộc lộ sự non nớt ở một số vị trí. Bên cạnh đó, một số thành viên đã lớn tuổi và tôi không nghĩ đội tuyển lại trở lại nhanh đến vậy. Khi thi đấu, rất có đường nét.”

“Ông Mai Đức Chung quả thực là một HLV rất “mát tay”. Bóng đá nữ vẫn còn chưa được chăm sóc nhiều. Chúng ta vẫn có giải VĐQG, có sự đầu tư nhiều hơn thời gian qua, nhưng nói đến sự thành công của bóng đá nữ, tôi vẫn phải đề cao vai trò của HLV Mai Đức Chung.”

Khi được hỏi về lý do bóng đá nữ Việt Nam vẫn không nhận được nhiều sự chia sẻ so với các đồng nghiệp nam, Giám đốc Trung tâm sản xuất chương trình thể thao và giải trí của VTC nói thêm: “Tôi cho rằng đây là vấn đề mang tính xã hội. Xã hội vẫn ngả nhiều hơn về bóng đá nam.”

“Nhưng nhìn lại dưới góc độ truyền thông, bóng đá nữ Việt Nam đã từng lên rất cao cho tới khi chúng ta thua Thái Lan ở trận play-off dự World Cup 2015 dưới thời HLV Trần Vân Phát (tháng 5 năm 2014). Khi đó, chúng ta đã thua đau đớn các cô gái Thái ngay trên sân Thống Nhất. Ngay sau đó, ông Phát ra đi còn chúng ta rơi vào trạng thái vỡ mộng World Cup.”

“Năm đó, chúng ta có cửa thắng lớn, có nhiều thuận lợi. Nếu tới được World Cup, mọi chuyện có thể đã khác. Nhưng điều đó cũng chỉ ra rằng chúng ta từ dư luận xã hội, những người làm bóng đá đến CĐV đều không chuyên nghiệp. Những lúc khó khăn nhất, cần chung tay thì có phần giống như quả bóng bị xì hơi.”

“Từ góc độ truyền thông, tôi cảm nhận rõ sự không mặn mà trong chúng ta sau khi vỡ mộng World Cup. Cần có sự tư duy lại và hy vọng chức vô địch này sẽ là một cú hích vực dậy không khí cho bóng đá nữ.”

M.H (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X