Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Lương Xuân Trường không muốn chạm trán Son Heung Min

Thứ Năm 01/07/2021 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lương Xuân Trường thừa nhận không muốn đối đầu với hai cầu thủ hàng đầu châu Á tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ nằm chung bảng với các ĐT Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam vào đến vòng loại cuối của World Cup, đồng thời cũng là cơ hội để các cầu thủ được cọ xát với những đội tuyển hàng đầu châu lục.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á
ĐT Việt Nam nằm tại bảng B khi tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Trên thực tế trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam không ít lần có cơ hội chạm trán các đội tuyển mạnh ở châu lục trong các giải đấu chính thức. U23 Việt Nam từng chạm trán các nền bóng đá Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE, Qatar, Iraq,… trong khi ĐT Việt Nam cũng có những cơ hội thi đấu với Iran, Iraq, Nhật Bản ở Asian Cup 2019 hay gần nhất là màn đối đầu với ĐT UAE tại vòng loại thứ 2.

Phải đối đầu với các đội tuyển mạnh ở vòng loại thứ 3, Lương Xuân Trường đưa ra câu trả lời đầy thú vị: “Tôi hâm mộ Son Heung Min và Takumi. Đây là hai cầu thủ có khả năng thi đấu vượt trội so với tầm châu Á và đang thành công ở Ngoại hạng Anh. Ở vòng loại thứ ba, chúng tôi mong không phải đối đầu với họ”.

 
Trên thực tế, Xuân Trường đã từng chạm trán cả hai cầu thủ này ở các cấp độ khác nhau. Tại bán kết bóng đá nam Asiad 2018, Xuân Trường khi ấy là đội trưởng Olympic Việt Nam đã để thua Olympic Hàn Quốc do Son Heung Min mang băng đội trưởng với tỉ số 1-3. 

Còn ở cấp độ ĐTQG, Lương Xuân Trường cũng từng có cơ hội chạm trán Takumi Minamino, đó là trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản. Xuân Trường vào sân ở phút 75 thay cho Phan Văn Đức trong trận thua tối thiểu 0-1 của ĐT Việt Nam trước đội bóng hàng đầu châu lục.

Lương Xuân Trường ĐT Việt Nam
Lương Xuân Trường không muốn gặp Son Heung Min hay Takumi Minamino ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
 
Tất nhiên ở vòng loại thứ 3, Xuân Trường chỉ có cơ hội gặp lại Minamino khi nằm cùng bảng B với ĐT Nhật Bản, trong khi ĐT Hàn Quốc với Son Heung Min nằm ở bảng A.

Về sự chuẩn bị cho vòng loại thứ 3, Quang Hải chia sẻ: “Khi trận đấu với ĐT UAE kết thúc, cá nhân tôi cùng các đồng đội suy nghĩ làm sao có sự chuẩn bị tốt nhất. Tất cả đội mạnh nhất châu Á ở đây, phải tập luyện chăm chỉ để có thành tích tốt”.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Saudi Arabia trên sân khách vào ngày 2/9/2021. Trận đấu cuối cùng sẽ là màn so tài với ĐT Nhật Bản trên sân khách dự kiến diễn ra vào ngày 29/3/2022.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Lương Xuân Trường:


Nhiệt tình quá mức, Văn Hậu cướp bóng trong chân... Xuân TrườngNhiệt tình quá mức, Văn Hậu cướp bóng trong chân... Xuân Trường
Một tình huống hài hước diễn ra trong hiệp 1 trận Việt Nam vs Malaysia khi Văn Hậu vô tình tranh chấp và cướp bóng trong chân người đồng đội Xuân Trường.
Xuân Trường: Cầu thủ Malaysia không khéo bằng ĐT Việt NamXuân Trường: Cầu thủ Malaysia không khéo bằng ĐT Việt Nam
Có mặt trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia vào 23h45 đêm mai, tiền vệ Lương Xuân Trường đã thừa nhận khả năng xoay sở của đối phương không thực...
Xuân Trường an ủi đội trưởng Indonesia sau chiến thắng của ĐT Việt NamXuân Trường an ủi đội trưởng Indonesia sau chiến thắng của ĐT Việt Nam
Sau những pha va chạm trên sân, Lương Xuân Trường và Evan Dimas vẫn trò chuyện như những người bạn khi trận đấu kết thúc.
Xuân Trường: Hãy cầu chúc cho các cầu thủ chúng tôi tránh xa chấn thươngXuân Trường: Hãy cầu chúc cho các cầu thủ chúng tôi tránh xa chấn thương
Sau chiến thắng trước Indonesia, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ lên trang cá nhân của mình.
VIDEO: Pha ghi bàn mãn nhãn đi vào lòng fan Việt Nam của Vũ Văn ThanhVIDEO: Pha ghi bàn mãn nhãn đi vào lòng fan Việt Nam của Vũ Văn Thanh
Phút 74, Xuân Trường phất bóng lên cho Văn Thanh xử lý bên cánh phải, rồi ngoặt vào sút chân trái về góc cao ấn định tỷ số 4-0 cho Việt Nam.
Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Xuân Trường có pha sút xa uy hiếp khung thành Indonesia nhưng đáng tiếc khi bóng đập trúng xà ngang.
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X