Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ sơ đồ chiến thuật của Thái Lan đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Hai 29/07/2019 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Thái Lan vừa có những tiết lộ về chiến thuật mà HLV Akira Nishino sẽ sử dụng để đánh bại ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

 

Việc nằm cùng bảng ở vòng loại World Cup 2022 giúp bóng đá Thái Lan có cơ hội gỡ gạc lại danh dự sau thất bại trước ĐT Việt Nam ở King's Cup 2019. 

Trong thời gian qua, tân HLV trưởng Akira Nishino đã tỏ ra rất tích cực trong việc xây dựng lại đội hình thi đấu cho Voi chiến. Và truyền thông Thái Lan vừa có những tiết lộ về sơ đồ chiến thuật mà HLV Akira Nishino sẽ sử dụng trong trận đại chiến với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Lộ chiến thuật của Thái Lan đấu ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup hình ảnh
ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 để đấu với ĐT Việt Nam.

Tờ Siamsport tiết lộ: "Trong thời gian gần đây đã xuất hiện rất nhiều thông tin về việc HLV Akira Nishino sẽ sử dụng đội hình 3-4-2-1 hay 3-4-3 ở vòng loại World Cup 2022. 

Tuy nhiên, 4-2-3-1 mới là sơ đồ đã làm nên tên tuổi của vị chiến lược gia đến từ xứ sở hoa anh đào. Chính chiến thuật này đã đưa ĐT Nhật Bản giành được 4 điểm và vượt qua vòng bảng ở VCK World Cup 2018.

Theo nguồn tin thân cận với HLV Akira Nishino, nhiều khả năng sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc này cho ĐT Thái Lan. Ông đặt niềm tin vào ngôi sao Chanathip Songkrasin, hàng công của ĐT Thái Lan." 

Với những màn trình diễn đầy ấn tượng tại Nhật Bản trong thời gian qua, Chanathip được kỳ vọng sẽ đóng vai trò chủ chốt trong cách vận hành lối chơi của HLV người Nhật Bản. Anh cũng là nhân tố có đẳng cấp cao nhất trong đội hình tuyển Thái Lan. Trước đó, ông Nishino đã khẳng định 3 cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản gồm Chanathip, Bunmathan và Thitipan sẽ làm nòng cốt của đội.

Ngoài ra, HLV Akira Nishino tuyển Thái Lan cũng muốn tận dụng tối đa năng lực của các cầu thủ chạy cánh. Ở sơ đồ này, hai cầu thủ bám biên đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Họ phải có tốc độ, tinh tế, chơi công thủ toàn diện. Ở phương diện này, tuyển Thái Lan đang có 2 người rất hợp là Theerathon Bunmathan (cánh trái) và Tristan Do (cánh phải).

ĐT Thái Lan sẽ gặp Việt Nam trên sân nhà ngày 5/9, trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022. Nếu thích ứng tốt với hệ thống với HLV Nishino, tuyển Thái Lan sẽ gây nhiều bất ngờ cho tuyển Việt Nam khi họ có lợi thế sân nhà.

Đại chiến Thái Lan - Việt Nam: Chuyên gia Thái e ngại sức mạnh của thầy trò Park Hang Seo
Trước màn đọ sức giữa Thái Lan vs Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, HLV Sasom Pobprasert của CLB Chonburi đã tỏ ra thận trọng khi nói về cơ hội giành 3 điểm...
HLV ĐT Thái Lan chấm 3 tài năng trẻ đấu Việt Nam
HLV Akira Nishino dường như đang khá ưng ý với 3 cầu thủ trẻ của bóng đá Thái Lan trước cuộc đại chiến với đội tuyển Việt Nam (ngày 5/9 tới).

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X