Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện đối thủ cuối cùng của ĐT Việt Nam tại King Cup 2019

Thứ Bảy 30/03/2019 00:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đã biết đối thủ cuối cùng tại giải giao hữu Kings Cup 2019 tại Thái Lan là El Salvador thay vì một đội tuyển đến từ châu Âu như phía nước chủ nhà dự tính trước đó.

Đối thủ của ĐT Việt Nam tại King Cup

Sau Việt Nam và Ấn Độ, đội tuyển cuối cùng sẽ tham dự King's Cup 2019 tại Thái Lan vào tháng 6 tới được cho là El Salvador - đại diện của khu vực Bắc Mỹ . Trước đó, chủ nhà Thái Lan dự tính sẽ mời một đội tuyển đến từ châu Âu nhưng do một số sự thay đổi, kế hoạch buộc phải thay đổi và ĐT El Salvador là cái tên thay thế. 

Lộ diện đối thủ cuối cùng của ĐT Việt Nam tại King Cup hình ảnh
ĐT Việt Nam tại King Cup 2019 sẽ chạm trán Thái Lan, Ấn Độ và El Salvador.
Thành tích của ĐT El Salvador trong năm 2019 cũng rất khả quan với cả ba trận toàn thắng. Tại King's Cup 2019, El Salvador cũng là đội tuyển có thứ bậc FIFA cao nhất (tính đến thời điểm hiện tại), đứng sau lần lượt là Việt Nam (99), Ấn Độ (103) và chủ nhà Thái Lan (115). 
Trong khi đó, thành tích của ĐT Việt Nam là tốt nhất trong số ba đội còn lại khi vào đến tứ kết Asian Cup 2019, chỉ để thua á quân Nhật Bản với tỉ số 0-1. Thái Lan lọt vào vòng 16 đội nhưng bị loại, còn Ấn Độ dù thắng tưng bừng ở trận ra quân Asian Cup 2019 nhưng lại không vượt qua được vòng bảng. 

Mục đích dự King's Cup của ĐT Việt Nam

Mới đây, trang fanpage của ĐT Thái Lan đã dẫn lại một bài bình luận về việc tại sao ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019. Bài viết có nêu ra ba lý do liên quan đến chuyên môn, cơ hội ở vòng loại World Cup 2022 cũng như sự cạnh tranh giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan.
Bài viết cho rằng về chuyên môn, HLV Park Hang Seo có cơ hội để ĐT Việt Nam làm nóng trước thềm vòng loại World Cup 2022. Đây cũng là dịp để chiến lược gia người Hàn Quốc gút lại lực lượng khi một số cầu thủ trở lại sau chấn thương như Xuân Mạnh, Đình Trọng, Văn Thanh, Xuân Hưng,... 
Thứ hai nữa, các đối thủ tại King's Cup không quá mạnh nên nếu giành những kết quả có lợi, ĐT Việt Nam có cơ hội tiếp tục cải thiện vị trí trong BXH FIFA. Điều đó giúp ĐT Việt Nam có thể nằm trong nhóm hạt giống số 2 khi bốc thăm phân bảng vòng loại World Cup 2022, qua đó khiến cơ hội giành vé tới Qatar cao hơn.
Lý do cuối cùng được đề cập đến là khía cạnh thương mại, khi cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan vốn đã đủ sức hút. Đặc biệt, thất bại nặng nề của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 càng khiến người ta chờ mong vào màn đối đầu giữa hai ĐTQG.

N.D (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Điểm tin tối 29/3: ĐT Việt Nam quyết đánh bại Thái Lan ở Kings Cup
Liverpool phải chứng minh bản thân, ĐT Việt Nam quyết đánh bại Thái Lan ở Kings Cup,... là những tin tức nổi bật trong mục điểm tin tối ngày 29/3.
Báo Thái cảnh báo đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam
Mới đây, tờ Siam Sports đã lên tiếng cảnh báo ĐT U23 Thái Lan về sức mạnh và sự nguy hiểm tới từ U23 Việt Nam.
Cơn ác mộng trọng tài của ĐT Việt Nam bị treo còi tại Trung Quốc
Fu Ming - vị trọng tài từng là cơn ác mộng của bóng đá Việt Nam mới đây đã bị cấm cầm còi tại Trung Quốc sau những quyết định thiếu chính xác.
Tiền đạo Việt kiều mơ được về nước khoác áo ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, chân sút Việt kiều Alexander Đặng đã khẳng định khao khát được cống hiến cho ĐT Việt Nam trong tương lai.
Báo Thái hoan nghênh ĐT Việt Nam dự Kings Cup 2019
Trước việc ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ tham dự King’s Cup diễn ra vào tháng 6 tới tại Bangkok, tờ Siam Sport tin rằng điều này sẽ khiến giải đấu trở nên thú...
ĐT Việt Nam sẽ dự Kings Cup tại Thái Lan
Trả lời giới truyền thông, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định ĐT Việt Nam sẽ sang Thái Lan dự Kings Cup vào tháng 6 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X