Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh ĐT Việt Nam tiết lộ được thầy Park thử nghiệm nhiều vị trí

Thứ Tư 01/09/2021 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân binh Lê Tiến Anh tiết lộ được HLV Park Hang Seo thử nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau trên ĐT Việt Nam.
Ngay trong lần đầu tiên được gọi lên ĐT Việt Nam, Lê Tiến Anh đã có cơ hội nằm trong danh sách 25 cầu thủ sang Saudi Arabia chuẩn bị cho trận đầu tiên tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar. Tiền vệ sinh năm 1998 thừa nhận cảm thấy rất bất ngờ và hạnh phúc khi được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách tập trung.

Lê Tiến Anh. Ảnh: VFF.
Lê Tiến Anh là tân binh được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách tập trung ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.
 
Lê Tiến Anh tiết lộ đang được thử nghiệm ở các vị trí khác nhau tại ĐT Việt Nam: “Các thầy chỉ dạy cho tôi rất nhiều và cũng học hỏi từ các anh có kinh nghiệm thi đấu, tập luyện ở ĐT Việt Nam, từ cách di chuyển, chạy chỗ, phối hợp và kết nối với các đồng đội để có sự hiệu quả tốt nhất”.

“Tôi thấy ở đội tuyển có nhiều anh không có thể hình to cao, điều bất lợi đó sẽ được bù đắp lại bằng những điểm mạnh khác. HLV không chỉ xếp tôi vào vị trí tiền vệ trung tâm mà còn các vị trí khác nữa”.

Trước khi có lần đầu lên tuyển, Lê Tiến Anh có sự nghiệp khá lận đận khi dính chấn thương và từng có thời điểm nghĩ đến việc bỏ bóng đá. Cầu thủ này có thời điểm đi bán giày để phụ giúp cho gia đình.

 
Chia sẻ về quãng thời gian khó khăn đó, Tiến Anh cho biết chính điều này tạo nên một cầu thủ trưởng thành của hiện tại. Thời gian phải rời xa sân cỏ giúp Tiến Anh học được nhiều điều, bao gồm cả “tính kiên trì cho đến những trải nghiệm mà trước đó ở trong môi trường bóng đá không có được”.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm trong màu áo CLB Bình Định, Lê Tiến Anh không giấu việc rất hâm mộ đàn anh trên tuyển là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Năm 2014 khi Tuấn Anh cùng ĐT U19 Việt Nam thi đấu trên SVĐ Mỹ Đình, Tiến Anh khi đó là cầu thủ thuộc biên chế U15 Viettel cũng có mặt trên sân khi được bố trí nhiệm vụ nhặt bóng.

Lê Tiến Anh. Ảnh: VFF.
Lê Tiến Anh thừa nhận lấy Tuấn Anh làm hình mẫu trên sân bóng. Ảnh: VFF.
 
Được ở cùng thần tượng, Tiến Anh thừa nhận những ngày đầu rất ngại ngùng nhưng sau đó quen dần thì cởi mở với nhau hơn. Cầu thủ này cũng từng muốn xin băng đô buộc tóc của Tuấn Anh làm kỷ niệm nhưng hiện tại, người đàn anh ở trên đội tuyển đã không còn sử dụng nữa. 

“Tôi không có nhiều kỹ năng lắm, chỉ có một chút kỹ thuật, mọi thứ còn lại bình thường. Nếu được tung vào sân, tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất, làm điều gì đấy tốt nhất cho đội tuyển, làm đúng như những gì HLV yêu cầu chỉ định để giúp đội tuyển có được kết quả tốt nhất” – Lê Tiến Anh chia sẻ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Saudi Arabia tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á sẽ diễn ra vào 1h00 ngày 3/9 trên SVĐ Mrsool Park.

Kết quả Đội tuyển Việt Nam

Thứ 5, 02/09

02/09Nhật BảnNhật Bản17:10Oman

Thứ 6, 03/09

03/09Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út01:00Việt Nam
03/09AustraliaAustralia01:00Trung Quốc

Thứ 3, 07/09

07/09Việt NamViệt Nam19:00Australia
07/09Trung QuốcTrung Quốc22:00Nhật Bản
07/09OmanOman23:00Ả Rập Xê-út
 
FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:

Arsenal chiêu mộ cầu thủ sắp đối đầu ĐT Việt NamArsenal chiêu mộ cầu thủ sắp đối đầu ĐT Việt Nam
Trước những màn trình diễn vô cùng tệ hại của hàng thủ trong thời gian qua, CLB Arsenal đã quyết định chiêu mộ trung vệ người Nhật Bản, Takehiro Tomiyasu ở...
Tiến Linh sánh vai cùng ... Ronaldo và Messi trên bản đồ World Cup của FIFATiến Linh sánh vai cùng ... Ronaldo và Messi trên bản đồ World Cup của FIFA
Chân sút ĐT Việt Nam vừa có vinh dự góp mặt trong tấm poster quảng bá cho vòng loại World Cup 2022 của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.
Chủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia thận trọng trước ĐT Việt NamChủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia thận trọng trước ĐT Việt Nam
Theo giới truyền thông của Saudi Arabia, chủ tịch LĐBĐ nước này, ông Yasser Al-Mishal mới đây đã tới gặp gỡ, động viên thầy trò HLV Herve Renard trước cuộc so...
ĐT Việt Nam rèn khả năng sút phạt đền trước Saudi ArabiaĐT Việt Nam rèn khả năng sút phạt đền trước Saudi Arabia
Trong buổi tập mới nhất trên đất Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo đã cho một cầu thủ luyện tập thêm khả năng đá phạt đền để trông chờ vào các tình huống 11m có...
Saudi Arabia lộ ý định khai phá cánh phải của tuyển Việt NamSaudi Arabia lộ ý định khai phá cánh phải của tuyển Việt Nam
Trong video mới được Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia công bố, có thể thấy thầy trò HLV Herve Renard đang mổ xẻ rất cặn kẹ đội hình của ĐT Việt Nam để tìm cơ hội...
Đội trưởng ĐT Saudi Arabia vắng mặt trong buổi tập ngày 30/8Đội trưởng ĐT Saudi Arabia vắng mặt trong buổi tập ngày 30/8
Đội trưởng ĐT Saudi Arabia, Salman Al-Faraj vắng mặt trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam ngày 30/8.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X