Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ký sự Philippines 29/11: “Phát sốt” với trải nghiệm máy bay nội địa

Thứ Năm 29/11/2018 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đặt chân tới thành phố Bacolod sau 12 tiếng đồng hồ chờ đợi và di chuyển bằng máy bay, nhóm phóng viên bongda24h gần như hết sức khi tới được nơi ĐT Việt Nam thi đấu.


Ký sự Philippines 29/11
 

Bắt đầu chuyến bay vào lúc 1h30 sáng ngày 29, chúng tôi đặt chân tới thủ đô Manila, Philippines vào khoảng 6h sáng (giờ địa phương). Sau cả chặng bay mệt mỏi và gần như không thể ngủ ngon, chúng tôi tiếp tục những thủ tục nhập cảnh và chờ đợi chuyến bay chuyển chặng (transit) bắt đầu vào lúc 10h sáng.
 
Ngồi chờ dưới tình trạng “ngủ gà ngủ gật” tại sân bay, nhóm chúng tôi cùng 2 phóng viên khác cũng phải kinh hãi với mật độ dày đặc người dân lựa chọn chuyến bay nội địa của Philippines. Không những vậy, hệ thống thông báo ở đây gần như thủ công, khi có một người giơ cao tấm biển chuyển chặng tới thành phố Bacolod trước lúc cất cánh.

Tình trạng chờ đợi bay nội địa ở Philippines


Thở phào khi có mặt trên máy bay, nhưng những rắc rối tại đây chưa hết. Chuyến bay nội địa bị delay 15 phút, cộng thêm khoảng thời gian chờ cất cánh lâu như Paul Pogba chạy đà penalty khiến chúng tôi ngày càng mệt mỏi. Nhưng sau tất cả, rốt cuộc 12h30 – cả nhóm đã có mặt tại sân bay thành phố Bacolod – địa điểm “gây khó dễ” cho ĐT Việt Nam ngày hôm qua (28/11).
 
Theo đó, bởi đây là một sân bay nội địa không có quy tắc nhập cảnh cho những chuyến bay quốc tế, thầy trò Park Hang Seo đã phải chờ trên máy bay 2 tiếng không được xuống (ĐT Việt Nam xin chặng bay thẳng không qua thủ đô Manila), sau đó tiếp tục chờ thêm 3 tiếng nữa mới được trở về khách sạn. Nhưng khi nhìn lại chặng đường 12 tiếng mới đây, chúng tôi nhận ra mình cũng vất vả chẳng kém Quang Hải và các đồng đội.

Trên chuyến bay từ Manila tới Bacolod


Vội về khách sạn đã đặt từ trước ngày lên đường, chúng tôi cũng chỉ có thời gian tạt qua cửa hàng thức ăn nhanh một chút – trước khi di chuyển tới địa điểm tập luyện của ĐT Việt Nam (buổi tập bắt đầu vào 16h). Sân tập của CLB Ceres Negros hoang sơ bên ngoài, nhưng mặt cỏ đang được hoàn thiện và chăm sóc bởi chính những nhân viên nước chủ nhà, nhằm đảm bảo các cầu thủ Việt Nam có điều kiện tập luyện tốt nhất.
Nơi luyện tập của thầy trò Park Hang Seo tại Bacolod như thế nào?
Sau khi đặt chân đến và hoàn tất những thủ tục nhập cảnh vào ngày hôm qua (28/11), ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên sân tập ở thành phố Bacolod,...

Và sau khi tác nghiệp dưới nhiệt độ gần 35 độ C, chúng tôi trở về khách sạn để lên bài. Tới gần 9h tối, cả 2 mới bước ra ngoài đi ăn và mua thêm một vài vật dụng cá nhân. Điều đáng chú ý là khi bước vào siêu thị, chúng tôi nhận thấy nhân viên an ninh đang… cầm một khẩu súng trường, có lẽ bởi an ninh tại thành phố Bacolod là không đảm bảo (khuyến cáo không ra đường sau 10h tối).
 
Kết thúc một ngày dài với gần như 24 tiếng đồng hồ không được ngủ ngon, cuối cùng chúng tôi cũng trở về với chiếc giường thân yêu (dù rất xa lạ nơi đất khách) sau khi xong việc vào lúc 23h tối. Ngày mai, buổi tập của toàn đội cũng bắt đầu vào 16h địa phương (15h Việt Nam), và chúng tôi cần sẵn sàng để gửi tới độc giả những thông tin cần thiết nhất.
Trọng Hiếu (từ Bacolod)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X