Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ký sự Malaysia 9/12: “Chúng tôi sẽ đánh bại Việt Nam 2-0”

Thứ Hai 10/12/2018 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đặt chân tới thành phố Kuala Lumpur vào lúc 2h sáng sau khi trải qua chuyến bay bị delay tận 6 tiếng, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện vui vẻ với một người đàn ông lái taxi tại đây.

Ký sự Malaysia 9/12

Bỏ lại Hà Nội trở lạnh với những cơn mưa đầu đông, chúng tôi đặt chân tới Kuala Lumpur, Malaysia để theo chân thầy trò Park Hang Seo. Tuy nhiên, chuyến đi có vẻ không suôn sẻ lắm ngay từ bước đầu tiên. Theo kế hoạch, chuyến bay của chúng tôi sẽ cất cánh vào lúc 14h50 ngày 8/12, nhưng phải đến… 19h45 chúng tôi mới được bay, sau 2 lần delay từ một hãng hàng không của Đông Nam Á.

Dẫu sao, mọi khó khăn và mệt mỏi đã được nhường chỗ cho những nhiệt huyết của tuổi trẻ, tất nhiên cả tình yêu với các cầu thủ Việt Nam. Thành phố Kuala Lumpur khá thuận lợi về mặt thời tiết, khi nhiệt độ vào ban đêm là 25 độ, ban ngày còn “ấm áp” hơn nữa.

Thời tiết tại Malaysia là 25-30 độ

Lên chiếc xe taxi để di chuyển tới khách sạn đặt trước, cách đó 60km, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện vui vẻ với chủ xe. Người đàn ông vui tính sau khi chào mừng chúng tôi tới Malaysia, đã tự tin khẳng định sẽ đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số 2-0, đòi lại cả vốn lẫn lời. Tất nhiên, cuộc nói chuyện diễn ra trong tình thế “hòa bình” và cởi mở.

Chủ taxi nói rằng anh ấy rất thích Quang Hải, nhưng ấn tượng nhất với Đặng Văn Lâm. Cùng với đó, anh rất tự hào về SVĐ Bukit Jalil, nơi có sức chứa gấp đôi SVĐ Mỹ Đình của chúng ta (8 vạn so với 4 vạn CĐV). Sẽ là một màn tiếp đón xứng tầm trận chung kết AFF Cup, cũng là cơ hội để Malaysia đòi lại món nợ từ vòng bảng.

Trở về khách sạn vào lúc 2h sáng, chúng tôi thậm chí không có đủ thời gian để nghỉ ngơi và ăn uống, khi 7h sáng đã lại lên đường làm tin tức về cách mua vé của CĐV Malaysia. Và tin được không, nơi đây còn kinh khủng hơn Mỹ Đình về độ cuồng nhiệt, khi có những fan đã xếp hàng từ… 5h chiều hôm trước, để mua được chiếc vé bày bán vào 10h sáng hôm sau.

Ký sự Malaysia 912 Chúng tôi sẽ đánh bại Việt Nam 2-0 hình ảnh

View từ khách sạn nhìn được tháp đôi Petronas

Tại đây, cũng có cổng bán vé dành cho người Việt – CĐV đội khách. Mức giá là 50 ringgit (đơn vị tiền tệ Malaysia), vào khoảng 280 nghìn VNĐ, rẻ gấp đôi mức giá cao nhất mà VFF thông báo (600 nghìn vé khán đài A). Tất nhiên, thị trường vé chợ đen cũng hoạt động rất sôi nổi, với nhiều “đại lý” thông báo đặt vé trước với mức giá gấp 5 lần niêm yết (từ 200-250 ringgit).

Kết thúc buổi làm việc tại SVĐ Petaling Jaya, địa điểm diễn ra buổi tập của ĐT Việt Nam vào buổi sáng. Theo như Xuân Trường chia sẻ, sở dĩ toàn đội phải thay đổi lịch tập sớm hơn, bởi Malaysia thường xuyên có mưa vào buổi chiều. Lúc đó, nhiệt độ là 30 độ C và rất nắng nóng. Nhưng đến chiều, mưa bắt đầu xuất hiện đúng như đội phó của tuyển Việt Nam chia sẻ.

Chúng tôi quay lại khách sạn sau một chuỗi di chuyển rất dài (Kuala Lumpur là thành phố rất rộng, và mỗi địa điểm cách nhau 20-30km). Tạm biệt giá lạnh của Hà Nội, chúng tôi đem theo hy vọng chiến thắng của tuyển Việt Nam tới đây.

Trọng Hiếu (từ Kuala Lumpur)