Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ký sự Dubai: Tổ chức vòng loại World Cup 2022 nhờ tiêm chủng

Thứ Sáu 25/06/2021 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến dịch tiêm chủng giúp Dubai tổ chức thành công các trận đấu tập trung tại bảng đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
Trước khi đặt chân đến Dubai, nhóm phóng viên chúng tôi đều được phát một bản quy tắc hướng dẫn rất cụ thể liên quan đến việc phòng dịch covid-19 trong quá trình làm việc. Có một điều chú ý rất lớn là để tránh lây bệnh, các phóng viên sẽ chỉ được ở trong phòng khách sạn, không được ra ngoài hay tiếp xúc với bất kỳ ai trừ trường hợp di chuyển đến sân tập hay sân vận động.

Hướng dẫn ấy khiến chúng tôi mường tượng ra cảnh mình sẽ ngồi trong phòng gần như cả ngày, chỉ được phép ra ngoài vì lý do công việc. 

CĐV Việt Nam
CĐV Việt Nam vẫn được vào sân cổ vũ trong các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra ở Dubai (UAE).
 
 
Nhưng ngay sau khi đặt chân đến Dubai, mọi thứ khác xa so với tưởng tượng của tất cả. Dù ứng dụng trên điện thoại mỗi ngày đều báo có gần 2.000 ca nhiễm mới nhưng cuộc sống ở đây không khác bình thường là bao, ngoại trừ việc ai cũng đeo khẩu trang ở nơi công cộng và có thêm một số hạn chế để đề phòng dịch bệnh.

Nhóm phóng viên chúng tôi cũng không gặp phải bất kỳ sự hạn chế nào cả, ngoài việc tuân thủ theo đúng những yêu cầu như đeo khẩu trang nơi công cộng, sát khuẩn tay thường xuyên, giữ khoảng cách và… đi xét nghiệm covid-19 cứ 3 ngày một lần.

Chúng tôi ban đầu tự hỏi nhau rằng liệu đó có phải sự chủ quan không? Đến khi tìm hiểu mới biết, những người ở Dubai có lý do để không cần kiểm soát quá chặt chẽ, đặc biệt khi thành phố Dubai đang chuyển hướng sang phát triển kinh tế du lịch.
 
Các thành viên ĐT Việt Nam sau khi xét nghiệm đều được dán tem vào hộ chiếu trước khi làm thủ tục tiếp theo.
Bất cứ ai nhập cảnh vào Dubai (UAE) được xét nghiệm covid-19 và dán tem y tế để nhận kết quả online.


Ở Dubai, chiến dịch tiêm chủng phòng vắc xin covid-19 được bắt đầu từ khá sớm so với mặt bằng chung của thế giới. Đây cũng là điều dễ hiểu khi đất nước UAE nằm trong nhóm các quốc gia có nền kinh tế phát triển, còn thành phố Dubai vốn cũng là nơi biểu tượng cho sự giàu sang.

Dubai tiếp cận được khá nhiều nguồn vắc xin khác nhau. Theo tìm hiểu, cư dân bản địa sớm được tiêm vắc xin của hãng Pfizer, trong khi những người nhập cư hay đã cư trú từ 2 năm trở lên cũng được tiêm chủng miễn phí.

Việc tiêm chủng không giúp những người ở đây đảm bảo miễn dịch hoàn toàn với covid-19 nhưng trong trường hợp mắc bệnh, covid-19 cũng ít gây ra biến chứng nguy hiểm mà chỉ như cúm mùa. Vì vậy trung bình mỗi ngày có khoảng gần 2.000 ca nhiễm mới nhưng khoảng 3-5 người không qua khỏi, tỉ lệ tử vong không quá lớn.

CĐV UAE
Chiến dịch tiêm chủng rộng mở giúp Dubai mở cửa cho CĐV vào sân cổ vũ các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 dù mỗi ngày có gần 2.000 ca nhiễm covid-19 mới.


Ngoài ra, khách du lịch nếu chưa tiêm chủng có thể tới Dubai Mall để… làm thủ tục đăng ký tiêm phòng covid-19 miễn phí. Theo tìm hiểu, khách du lịch nếu muốn tiêm vắc xin miễn phí sẽ được tiêm của hãng Sinopharm, hai mũi cách nhau từ 21 đến 28 ngày. 

Nhóm phóng viên chúng tôi nói đùa rằng hay là… đi tiêm bởi không phải ai cũng đã được tiêm trước khi lên đường sang Dubai. Đùa nhau là thế nhưng chúng tôi cũng không thể bởi chỉ có tiêm đủ 2 mũi mới đảm bảo đủ liều lượng, mà chẳng ai đợi được gần 1 tháng ở Dubai để tiêm mũi thứ hai.

Một vấn đề khác là sau khi tiêm, việc bị sốt là điều có thể xảy ra. Trong trường hợp đó, chắc chắn phóng viên sẽ không được ra sân tác nghiệp. Đó mới là điều khủng khiếp nhất với một phóng viên hiện trường!

Tổng hợp ĐT UAE 3-2 ĐT Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022):

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam không muốn né bất cứ đối thủ nào ở vòng loại 3HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam không muốn né bất cứ đối thủ nào ở vòng loại 3
Chia sẻ trên AFC, HLV Park Hang Seo khẳng định ĐT Việt Nam sẵn sàng đương đầu với mọi đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
ĐT Việt Nam chưa được rời khỏi nơi cách ly sau 7 ngàyĐT Việt Nam chưa được rời khỏi nơi cách ly sau 7 ngày
ĐT Việt Nam chưa thể rời khỏi nơi cách ly tập trung sau 7 ngày như dự kiến ban đầu.
Phải cách ly tập trung, Tiến Linh thèm được ra sân chơi bóngPhải cách ly tập trung, Tiến Linh thèm được ra sân chơi bóng
Nguyễn Tiến Linh cho biết các cầu thủ ĐT Việt Nam đều thèm được ra sân thi đấu trong thời gian cách ly tập trung.
Hà Nội FC lên kế hoạch ra sao để đón 9 tuyển thủ trở lại?Hà Nội FC lên kế hoạch ra sao để đón 9 tuyển thủ trở lại?
Giám đốc kỹ thuật Hoàng Văn Phúc chia sẻ về kế hoạch của Hà Nội FC khi đón 9 cầu thủ trở lại từ ĐT Việt Nam.
ĐT Việt Nam chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022ĐT Việt Nam chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Với việc giải V-League vẫn chưa kết thúc, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ có một quỹ thời gian eo hẹp để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Bóng đá Việt bị bội thực giải đấu vào cuối năm nayBóng đá Việt bị bội thực giải đấu vào cuối năm nay
Việc giải V-League phải tạm nghỉ quá lâu vì ĐT Việt Nam đang khiến các cầu thủ phải đối mặt với một lịch tập luyện và thi đấu vô cùng dày đặc vào cuối năm nay.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X