Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ký sự Dubai (Phần 3): HLV Park Hang Seo - Hai thái cực ấm và lạnh

Thứ Tư 30/06/2021 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo khi còn ở UAE dường như là một con người hoàn toàn khác so với những gì ta vẫn biết.
1. Nhắc đến HLV Park Hang Seo, người ta vẫn hay nghĩ đến sự thân thiện. Từ khi đặt chân đến Việt Nam năm 2017, thầy Park không chỉ ghi điểm bằng thành tích ấn tượng với các đội tuyển U23 cũng như ĐTQG, mà còn bởi tính cách thân thiện cũng như có những hành động “đốn tim” người hâm mộ.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo thể hiện sự nghiêm nghị khi cùng ĐT Việt Nam thi đấu tập trung tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên đất UAE.
 
Thế nhưng trong 21 ngày ở Dubai, người ta không nhiều khi thấy được hình ảnh đó. Thầy Park “phiên bản” trên đất UAE thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, ít khi mỉm cười, nghiêm nghị, lạnh nhạt và cũng có phần xa cách. 

Ở những buổi tập không chính thức, chiến lược gia người Hàn Quốc thường “trưng” ra khuôn mặt lạnh nhạt, hiếm khi nở nụ cười dù biết rất nhiều ống kính đang theo dõi từng bước chân. Những ngày đầu tiên, các phóng viên còn cảm thấy ngỡ ngàng bởi đây là một thầy Park hoàn toàn khác so với những gì người ta vẫn thấy.

Chiến lược gia người Hàn Quốc khá “gắt” với giới truyền thông khi thường xuyên nhìn đồng hồ để… mời ra về. Thậm chí trong buổi tập chính thức trước trận đấu với ĐT Malaysia trên SVĐ Al Maktoum, HLV Park Hang Seo còn đề nghị thành viên ban tổ chức mời phóng viên ra sớm, dù còn chưa hết khoảng thời gian 15 phút tác nghiệp theo quy định.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Xem đồng hồ là hành động thường thấy của HLV Park Hang Seo trên đất UAE.
 
Tất nhiên, đề nghị này của HLV Park Hang Seo không được chấp thuận. Nhưng điều đó cũng cho thấy trên đất UAE, thầy Park dường như “lột xác thành người khác”.

Trong các buổi tập cuối của ĐT Việt Nam trên đất UAE, HLV Park Hang Seo thậm chí cho các học trò tập càng xa khu vực các phóng viên càng tốt. Khi nhóm thủ môn khởi động ở cầu môn gần khu vực các phóng viên tác nghiệp, thầy Park còn yêu cầu họ sang cầu môn bên kia để tập.

 
2. Thực ra, nhóm phóng viên chỉ mất mấy ngày đầu “bỡ ngỡ” với sự thay đổi của thầy Park rồi ai cũng hiểu những áp lực với ĐT Việt Nam. Đặt chân đến UAE xa xôi, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là làm nên lịch sự, một chuyện không hề dễ dàng khi những đối thủ phía trước đều không hề dễ chơi.

Một vấn đề khác ban huấn luyện cần quan tâm là sự an toàn của các tuyển thủ. Ngay cả với một thủ môn quan trọng nhưng Đặng Văn Lâm cũng không thể lên tuyển đợt này vì lý do dịch bệnh, vậy nên ai cũng hiểu sự cẩn trọng của thầy Park không hề là thừa, đặc biệt khi UAE thời điểm đó mỗi ngày có gần 2.000 ca nhiễm mới.

Hơn nữa, việc HLV Park Hang Seo đồng ý cho các phóng viên tác nghiệp ở các buổi tập đã tạo điều kiện rất lớn. Bởi theo quy định ban đầu của ban tổ chức, các buổi tập không chính thức sẽ được đóng kín, việc truyền thông có được tác nghiệp hay không hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của đội tuyển.

Nếu không thể tác nghiệp các buổi tập, nhóm phóng viên đi UAE sẽ rất khó hoàn thành nhiệm vụ bởi vì yếu tố dịch bệnh, việc tiếp xúc với người hâm mộ để thực hiện các bài bên lề cực kỳ hạn chế nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

quà của HLV Park Hang Seo
Món quà của HLV Park Hang Seo gửi các phóng viên đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại UAE.
 
Đặt chân trở lại Việt Nam, HLV Park Hang Seo lại trở về với sự đáng yêu thường thấy. Nhóm phóng viên đồng hành cùng ĐT Việt Nam ở UAE đều nhận được một phần quà là giỏ trái cây để ăn cho “lại sức”, kèm theo một lời nhắn ấm áp.

“Cảm ơn vì đã đồng hành cùng chúng tôi – Chúc cách ly an toàn!”

Vậy đấy, HLV Park Hang Seo đã thể hiện một phiên bản “đặc biệt” trên đất UAE rồi cùng ĐT Việt Nam làm nên lịch sử với lần đầu tiên giành vé dự vòng loại 3 World Cup.

Tổng hợp ĐT UAE 3-2 ĐT Việt Nam:

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về HLV Park Hang Seo:


Chốt lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022: HLV Park không vuiChốt lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022: HLV Park không vui
HLV Park Hang Seo đang gặp thêm áp lực về lịch thi đấu của các học trò sau khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức công bố thời gian tổ chức Vòng loại...
Báo Hàn: HLV Park Hang Seo ngại gặp ĐT Hàn Quốc là có lý doBáo Hàn: HLV Park Hang Seo ngại gặp ĐT Hàn Quốc là có lý do
Tờ Sports Daum (Hàn Quốc) mới đây đã có bài phân tích về việc HLV Park Hang Seo thừa nhận việc không muốn gặp đội bóng quê nhà khi chia sẻ với AFC.
HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam không muốn né bất cứ đối thủ nào ở vòng loại 3HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam không muốn né bất cứ đối thủ nào ở vòng loại 3
Chia sẻ trên AFC, HLV Park Hang Seo khẳng định ĐT Việt Nam sẵn sàng đương đầu với mọi đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Chuẩn bị hết cách ly, HLV Park Hang Seo gửi tâm thư cho ĐT Việt NamChuẩn bị hết cách ly, HLV Park Hang Seo gửi tâm thư cho ĐT Việt Nam
Trước khi tạm chia tay vì hết thời gian cách ly tập trung, HLV Park Hang Seo đã viết tâm thư gửi đến các cầu thủ ĐT Việt Nam.
Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Tờ Sohu mới đây đã có bài viết phân tích điểm mạnh, yếu của thầy trò HLV Park Hang Seo sau vòng loại World Cup vừa qua.
ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề gì sau trận thua UAE?ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề gì sau trận thua UAE?
Trước một đội chủ nhà thi đấu vượt trội, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự thua thiệt hẳn so với đối thủ. Và dưới đây là những vấn đề của ĐT Việt...
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X