Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

King Cup 2019: Giờ thì Việt Nam là nỗi ám ảnh của người Thái

Thứ Ba 09/04/2019 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Việt Nam sợ bóng đá Thái Lan? Ngược lại, giờ xứ chùa vàng đang ám ảnh bởi sự nổi lên của nền bóng đá hình chữ S trong một năm trở lại đây.

Từ thất bại cay đắng

 
"Nothing!" (Không gì cả) - HLV Alexandre Gama trả lời ngay như thế khi được hỏi rằng "ông sẽ giải trình ra sao về thất bại đậm đà này với các quan chức LĐBĐ Thái Lan?". Cuộc họp báo sau thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 là nơi để ông thầy người Brazil nói về những "bất ngờ".
 
Tai nạn và bất ngờ là những gì ông Gama đề cập đến sau thất bại cay đắng của U23 Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình. Ông cho rằng chính người đồng nghiệp Park Hang Seo cũng không nghĩ đến việc Việt Nam có thể thắng đậm trước Thái Lan.

HLV Alexandre Gama U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan
HLV Alexandre Gama không thể giải thích gì nhiều sau khi U23 Thái Lan để thua thảm trước U23 Việt Nam.
 
Nghĩa là trong thâm tâm của ông cùng các học trò, sự chủ quan đã nhen nhóm trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu vì họ hiểu, Thái Lan luôn là nỗi ám ảnh với bóng đá Việt Nam.
 
24h giờ sau trận đấu, nhiều người Thái Lan vẫn còn bức xúc về thất bại lịch sử. "Có thể thua đội nào chứ không thể thua Việt Nam" có lẽ là bình luận lột trần tất cả về sự giận dữ của người Thái, về sự lo sợ rằng tấm biển "King of ASEAN's football" (vua của bóng đá Đông Nam Á) tự hào bấy lâu nay đã bị đánh đổ. 
 
Trang Fanpage của ĐTQG Thái Lan sau đó vài ngày đăng tải một bài viết về việc tại sao ĐTQG Việt Nam lần đầu tiên nhận lời dự King's Cup 2019? Giới truyền thông Thái Lan thời gian gần đây cũng đặc biệt đề cập nhiều đến bóng đá Việt Nam.
 

Giờ thì chúng ta là nỗi ám ảnh của người Thái?

 
Thất bại trong trận so găng trực diện khiến người Thái không còn lý do gì để bao biện cho việc họ đang núng thế hơn. So với bóng đá Việt Nam thành công vượt bậc ở cấp độ châu lục hơn một năm qua, Thái Lan chịu nhiều thất bại, phải hứng chịu áp lực không nhỏ từ người hâm mộ trong nước.
 
"Đừng học đâu xa, hãy học bóng đá Việt Nam" - là tựa đề một bài viết của tờ SMM Sport. Các tờ báo khác của Thái Lan cũng thi nhau tìm cách "giải mã" thành công của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây.

Thu mon U23 Thai Lan vs U23 Viet Nam
Giờ thì người Thái đang bị ám ảnh bởi thành công của bóng đá Việt Nam hơn một năm trở lại đây.
 
Từ chỗ là " vua không ngai" của bóng đá Đông Nam Á, chưa bao giờ người Thái cảm thấy danh xưng này lung lay đến thế. Thành tích ở các giải đấu không bằng, so găng trực tiếp cũng thất bại sấp mặt, thứ để người Thái bấu víu giờ là King's Cup 2019 - một giải giao hữu không hơn.
 
Bóng đá Việt Nam trước kia luôn ngóng đợi đánh bại bóng đá Thái Lan để vượt qua nỗi ám ảnh. Giờ thì ngược lại, nỗi ám ảnh đang đẩy ngược về phía người Thái, giờ họ cần đánh bại bóng đá Việt Nam để khẳng định vị thế "vua của bóng đá Đông Nam Á".
 
King's Cup 2019 là dịp như thế. Nếu thêm một thất bại nữa, không ai dám chắc từ giờ về sau, các cầu thủ Thái có mang tâm trạng giống của chúng ta trước kia hay không?

Tổng hợp U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan:



 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Việt Nam:


Báo Hàn gọi thầy Park là nhà cầm quân bận rộn nhất thế giới
Chứng kiến việc HLV Park Hang Seo bận rộn quanh năm suốt tháng với các giải đấu của bóng đá Việt Nam, tờ Best Eleven đã tỏ ra ấn tượng với vị HLV này.
Đức Chinh trải lòng trước ngày V-League trở lại
Trung phong U23 Việt Nam và SHB Đà Nẵng đã có những chia sẻ của mình trước khi giải V-League 2019 chính thức trở lại với loạt trận tại vòng 4.
ĐT Việt Nam có thể gặp đối thủ từ châu Âu ở Kings Cup 2019
Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) hiện đang gửi giấy mời tới nhiều LĐBĐ các nước châu Âu và CONCACAF để hy vọng có thể tìm kiếm được một khách mời chất lượng cho...
Báo Thái lo ngại đội nhà phải đứng dưới ĐT Việt Nam trên BXH FIFA
Tờ Siam Sports mới đây đã tỏ ra lo ngại việc ĐT Thái Lan kém xa thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA.
Báo Trung Quốc chỉ ra gương mặt Việt Nam có thể dự UEFA Champions League
Trong một bài viết mới đây, tờ Sina của Trung Quốc đã đánh giá cao trình độ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tin tưởng anh có thể đủ sức tham dự đấu trường UEFA...
Cựu HLV ĐT Việt Nam: “Tài năng của thầy Park vượt xa Kiatisak”
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu HLV ĐT Việt Nam, ông Trần Bình Sự cho rằng sẽ khập khiễng khi so sánh tài cầm quân của HLV Park Hang Seo với Kiatisak.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X