Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Thái Lan lên tiếng khen ngợi Công Vinh

Thứ Sáu 27/03/2020 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại của bóng đá Thái Lan Kiatisuk đã lên tiếng khen ngợi cựu tiền đạo Công Vinh của ĐTVN.

Cách đây không lâu, cựu đội trưởng của ĐTVN Lê Công Vinh đã được AFC bình chọn là một trong 5 huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á. Ngoài cựu tiền đạo của ĐTVN, 4 cái tên còn lại là thủ môn Neil Etheridge (Philippines), hậu vệ Soh Chin Aun (Malaysia), tiền vệ Kiatisuk Senamuang (Thái Lan) và tiền đạo Bambang Pamungkas (Indonesia).

Kiatisuk khen ngợi huyền thoại Công Vinh hình ảnh
Hình ảnh Công Vinh được xướng tên trong nhóm huyền thoại Đông Nam Á

Chia sẻ trước báo giới, Cựu tiền đạo của bóng đá Thái Kiatisuk, một trong số 5 cái tên kể trên đã lên tiếng khen ngợi người đồng nghiệp Lê Công Vinh: “Trước hết, xin cảm ơn AFC vì đã chọn tôi là 1 trong 5 cầu thủ huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á. Chúc mừng tất cả những người đã được chọn.

Họ đều là cựu tuyển thủ của mỗi ĐTQG. Tất cả đều rất thông mình và xứng đáng với giải thưởng đó, đặc biệt là cựu tiền đạo Lê Công Vinh của bóng đá Việt Nam. Đây sẽ là nguồn khích lệ cho tôi trong suốt 15 năm là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và là huấn luyện viên ĐT Thái Lan.

Cả Công Vinh và Kiatisuk đều xứng đáng là những huyền thoại với những thành tích vô cùng tự hào. Với huyền thoại của bóng đá Thái, ông giúp đội bóng phố Núi có hai chức Vô địch liên tiếp vào các năm 2003 và 2004.

Ông cùng U23 Thái Lan Vô địch SEA Games 2013. Ngoài ra, ông còn mở đường cho thời kỳ huy hoàng cho bóng đá Thái Lan với hai chức AFF Cup liên tiếp vào các năm 2014 và 2016.

Với Lê Công Vinh, tiền đạo xứ Nghệ từng giúp bóng đá Việt Nam lần đầu lên ngôi tại AFF Cup năm 2008 với bàn thắng đánh đầu ngược để đời. Trong khi đó, anh hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG với 51 bàn thắng sau 85 lần ra sân.

 

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X