Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không có vé trận Việt Nam vs Malaysia, có nên tìm ngoài chợ đen?

Thứ Tư 14/11/2018 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cơn sốt vé trận Việt Nam vs Malaysia, một bộ phận người hâm mộ đưa ra những ý kiến đầy tính tiêu cực để chống nạn phe vé tại AFF Cup 2018 mà không lường trước những hậu quả tiêu cực về lâu về dài.
1. "Anh/ bạn/ em có đang ở chỗ bán vé AFF Cup không, mua giúp cho vài vé" - Những cuộc điện thoại như thế chẳng thiếu với anh em phóng viên trong ngày Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mở bán vé hai trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam.
 
Ve tran Viet Nam vs Malaysia dang tao thanh con sot voi nguoi ham mo.
Vé trận Việt Nam vs Malaysia đang tạo thành cơn sốt với người hâm mộ.

Người nhờ thì muôn vàn lý do, từ tiếp sức cho đội tuyển đến tặng người thân, hay tặng đối tác hoặc đem biếu,... Đủ cả!
 
Cánh phóng viên tác nghiệp chỉ biết từ chối thẳng. Nhiều anh chị em còn chụp ảnh dòng người chen lấn, xếp hàng rồi gửi đi, nhắn thêm rằng người hâm mộ (NHM) xếp hàng từ sáng sớm còn chưa mua được, bọn tôi đi làm chen ngang sao cho đặng. 
 
Có những anh phải tắt điện thoại để khỏi bị làm phiền bởi "nhiều mối quan hệ quá", người ta nhờ mà nghe điện chắc hết cả sáng. Thế mới thấy NHM Việt Nam đang "khát vé" đến thế nào. Tất nhiên có cung thì lại có cầu, việc xuất hiện vé chợ đen ở những giải đấu bóng đá chẳng bao giờ là điều xa lạ.
 
2. Trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia trên sân Mỹ Đình có bốn mệnh giá vé là 150.000, 200.000, 300.000 và 400.000 VNĐ. Nghĩa là nếu mua theo cặp, NHM chỉ phải bỏ ra từ 300.000 đến 800.000 đồng để được vào sân cổ vũ cho đội tuyển.
 
Co nhung nguoi tiet lo xep hang tu 3 gio sang de mua ve nham ve ban truc loi.
Có những người tiết lộ xếp hàng từ 3 giờ sáng để mua vé nhằm về bán trục lợi.

Nhưng vé chợ đen lúc này dao động khoảng từ 1 triệu mốt cho đến 3 triệu chẵn một cặp, tùy vào vị trí. Không chỉ bán trực tiếp tại sân, cánh phe vé thời 4.0 còn rao lên các diễn đàn, mạng xã hội. Điều đáng ngại là rất nhiều người sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để "săn" những tấm vé vào sân.
 
Càng nhiều người sốt sắng, giới cò vé càng được dịp thổi giá. Rốt cuộc, nhiều NHM dù muốn cũng không thể có vé vào sân dẫn tới sự thất vọng, chuyển sang giận dữ với những kẻ trục lợi trên tình yêu.
 
Một bộ phận chỉ đơn thuần lên án cánh phe vé nhưng số khác lại nghĩ ra cách tiêu cực hơn. Họ cổ động người khác dùng những cách tiêu cực nhằm làm giảm uy tín của bóng đá Việt Nam, nhằm để đội tuyển phải thi đấu trên sân không khán giả hoặc sân trung lập ở trận gặp Campuchia với lý do "để đám phe vé hết trục lợi".
 
3. Trở lại bài toán cung - cầu. Nếu không có người mua, liệu vé chợ đen có tồn tại? Người viết đã từng chứng kiến cảnh một số trận đấu của đội tuyển, cánh phe vé sát giờ phải giảm giá tối đa, chỉ hơn cho không một chút nhằm thu vốn mà cũng... chẳng ai mua.
 
Mot so NHM qua khich co dong nhung hanh vi tieu cuc.
Một số NHM quá khích cổ động những hành vi tiêu cực.

Âu vấn đề ở chỗ nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền cho "vé chợ đen" để vào sân. Thay vì bàn những cách tiêu cực hay chấp nhận bỏ tiền cho cánh phe vé, tại sao NHM không có vé (chắc chắn chiếm đại đa số) không tìm đến một phương án cổ vũ lành mạnh, vui vẻ và an toàn hơn?
 
Sân Lạch Tray (Hải Phòng) dự kiến sẽ lắp màn hình lớn để phục vụ NHM theo dõi đội tuyển thi đấu. Nhiều địa điểm trên cả nước cũng tổ chức những sự kiện đồng hành cùng đội tuyển, nhằm giúp NHM dù không thể trực tiếp ra sân Mỹ Đình vẫn có thể tận hưởng bầu không khí bóng đá nguyên chất.
 
Bản thân người viết có khuyên bạn bè không có vé rằng hãy tập trung ở đâu đó, ngồi tận hưởng với nhau một bữa tối ngon lành, vừa ấm áp, vui vẻ mà tiết kiệm. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:

Thuyền trưởng Malaysia khẳng định sẽ chơi tấn công trước Việt Nam
Sức nóng của cuộc đại chiến ngày 16/11 tới đang được đẩy lên rất cao, khi HLV Malaysia tuyên bố sẽ hạ gục Việt Nam ở lượt trận thứ 3 vòng bảng.
Vượt Indonesia, Việt Nam đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng tổng điểm AFF Cup
Mới đây, tờ Fox Sports Asia đã đưa ra thống kê tổng điểm, và ĐT Việt Nam xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng AFF về số điểm giành được qua 11 giải đấu.
HLV Myanmar không sử dụng Ronaldo Myanmar vì ĐT Việt Nam
Lý giải về việc không điền tên chân sút Aung Thu vào đội hình xuất phát trận gặp Campuchia vừa qua, HLV Myanmar, Antoine Hey cho biết là để giấu bài trước Việt...
Bùi Tiến Dũng tập phản xạ để đối phó với vũ khí sút xa của Malaysia
Trong khi các đồng đội tập bứt tốc thì bộ ba thủ môn của ĐT Việt Nam tập riêng với huấn luyện viên Nguyễn Đức Cảnh với những bài tập tăng cường khả năng phản...
Công Phượng hóa Siêu Xay-da trong bài tập bứt tốc của ĐT Việt Nam
Trong bài tập bứt tốc HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho các học trò, Công Phượng với mái tóc xù gây ấn tượng khi bứt tốc làm nhiều người liên tưởng đến nhân vật...
HLV Park Hang Seo phô diễn kỹ thuật trong buổi tập của ĐT Việt Nam
Trong buổi tập chiều 12/11, HLV Park Hang Seo tranh thủ phô diễn kỹ thuật cá nhân với màn tâng bóng cũng như tỏ thái độ không thực sự hài lòng với các học trò.

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X