Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Iraq hủy kèo, ĐTVN có thể mất HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2020

Thứ Ba 18/02/2020 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu không có kế hoạch cụ thể, tham vọng bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020 của ĐTVN có thế sẽ bị ảnh hưởng lớn sau khi ĐT Iraq hủy giao hữu với ĐTVN.
Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐT Iraq và ĐT Việt Nam sẽ không diễn ra theo đúng kết hoạch ban đầu. Theo kế hoạch ban đầu, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đá giao hữu với đội bóng đến từ Tây Á vào ngày 26/3 trên sân Gò Đậu.

Tuy nhiên, do những lo ngại vì đại dịch Covid – 19, Liên đoàn bóng đá Iraq đã gửi đề nghị xin hoãn trận đấu giao hữu.

Iraq hủy kèo, ĐTVN có thể mất HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2020 hình ảnh
ĐTVN có thể sẽ phải mất HLV Park trên băng ghế chỉ đạo tại AFF Cup 2020 nếu nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa hoàn thành án phạt

Với việc trận đấu giao hữu với ĐT Iraq bị hủy bỏ, VFF đang sốt sắng lên kế hoạch mời những đội bóng khác trám vào vị trí của ĐT Iraq. Trận đấu này không chỉ làm lỡ kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu của ĐT Malaysia của ĐTVN mà còn ảnh hưởng đến tham vọng vô địch AFF Cup 2020 vào cuối năm.

Nếu không có sự tính toán khéo léo, ĐTVN sẽ không có HLV Park Hang Seo trên băng ghế chỉ đạo. Cách đây không lâu, HLV Park đã phải nhận án phạt cấm chỉ đạo 4 trận ở các trận đấu giao hữu quốc tế.

Theo đó, AFF Cup 2020 cũng được FIFA tính như giải giao hữu quốc tế. Như vậy, từ giờ đến khi AFF Cup 2020 chính thức khởi tranh, ĐTVN không có đủ 4 trận đấu giao hữu quốc tế thì gần như chắc chắn HLV người Hàn Quốc sẽ không thể trực tiếp tham gia chỉ đạo các trận đấu tại giải đấu này do án phạt.

Các trận đấu giao hữu trong nước sẽ không được tính là giao hữu quốc tế. Chính vì vậy, bộ phận chuyên môn của VFF đang tích cực làm việc nhằm tìm quân xanh đủ tiêu chuẩn cho ĐTVN sau khi Iraq xin rút lui.

Dự kiến, ĐTVN sẽ hội quân trở lại vào ngày 21/3 tới đây. Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra trên sân Bukit Jalil ngày 31/3.

Iraq hủy kèo, VFF sốt vó tìm quân xanh cho ĐTVN
Trước những đồn đoán về việc trận giao hữu giữa Việt Nam và Iraq sẽ bị hủy, đại diện của VFF đã lên tiếng xác nhận.
LĐBĐ Iraq chính thức thông báo hủy đá giao hữu với ĐT Việt Nam
Tài khoản mạng xã hội chính thức của LĐBĐ Iraq trên Twitter mới đây đã đưa ra thông báo xác nhận sẽ hủy trận đấu với ĐT Việt Nam.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X