Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mơ dự World Cup 2022, LĐBĐ Iran đưa ra quyết định lịch sử

Thứ Sáu 19/07/2019 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Iran đang làm điều hiếm có khi đồng ý để phụ nữ vào sân theo dõi các trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Iran cho phép phụ nữ vào sân

 
Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Iran nằm cùng bảng với Iraq, Bahrain, Hồng Kông và Campuchia. Bảng đấu này gợi lên sự chú ý với cặp đấu giữa Iran và Iraq, hai quốc gia mà mỗi trận đấu trên sân bóng mang rất nhiều ý nghĩa.

Iran cho phép phụ nữ vào sân tại vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
LĐBĐ Iran cho phép phụ nữ vào sân cổ vũ các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.
 
Để “tiếp sức” cho đội nhà, LĐBĐ Iran cho phép phụ nữ vào sân cổ vũ cho các trận đấu của đội nhà ở vòng loại World Cup 2022. Giới truyền thông Iran cho biết LĐBĐ Iran đã đệ trình lên Chính phủ để thông qua việc này.
 
Phía FIFA cũng xác nhận vấn đề này khi cho biết muốn mọi người đều có thể theo dõi các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.
 

Bước tiến đáng kể

 
Kể từ năm 1981, phụ nữ Iran không được phép vào sân theo dõi các trận đấu bóng đá. Kể từ đó đến nay, cơ hội duy nhất để phụ nữ Iran được vào sân trực tiếp cho cổ cũ cho đội tuyển của họ là những trận đấu trên sân khách.
 
Tại Asian Cup 2019 khi ĐT Iran chạm trán ĐT Việt Nam trên sân Al Nahyan (Abu Dhabi – UAE), nhiều phụ nữ Iran thừa nhận họ rất thích thú khi hiếm hoi mới có dịp vào sân cổ vũ.
 
ĐT Iran sẽ mở màn chiến dịch World Cup 2022 bằng trận đấu với Hồng Kông diễn ra vào ngày 10/9.
 
N.D (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Iran:


Thay thế McDonald, CLB Hà Nội chiêu mộ ngoại binh đa năng từ Iran
Ở giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa giải, CLB Hà Nội đã quyết định ký hợp đồng với tân binh Sajjad Moshkelpour người Iran để thay thế cho hậu vệ McDonald.
Người đàn ông giống Lionel Messi bị cáo buộc lừa tình phụ nữ
Cuộc sống của Messi Iran Reza Parastesh bị đảo lộn chỉ vì tin đồn thất thiệt được lan truyền trên mạng xã hội những ngày gần đây.
Quyết vô địch SEA Games, bại tướng của U23 Việt Nam đá giao hữu với Iran
Theo đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) vừa đạt được thỏa thuận về việc để đội trẻ nước này đá giao hữu với U23 Iran trước thềm SEA Games 2019.
U19 nữ Việt Nam giành quyền tham dự VCK châu Á đầy kịch tính
Chỉ bị trừ 3 điểm vì hệ số thẻ phạt, U19 nữ Việt Nam loại Iran để cùng Hàn Quốc lọt vào vòng chung kết U19 nữ châu Á 2019.
U19 Nữ Việt Nam 1-1 U19 nữ Iran (KT): Hòa thót tim
Chỉ còn chơi với 10 người trong 10 phút cuối trận, các cô gái U19 nữ Việt Nam đã phải rất vất vả mới bảo vệ thành công tỷ số hòa 1-1 trước U19 nữ Iran.
Thủ môn Iran chỉ ra lý do khiến đội nhà bại trận trước Nhật Bản
Thủ môn ĐT Iran Alireza Beiranvand đã tỏ ra thất vọng sau khi đội nhà thất trận trước Nhật Bản tối 28/1, qua đó tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu vô địch châu lục.

 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X