Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia 1-3 Việt Nam: Yểm bùa cầu may cũng không hay bằng thực lực

Thứ Ba 22/10/2019 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà với sự ủng hộ của các CĐV, thậm chí làm đủ mọi cách, thầy trò McMenemy vẫn gục ngã trước đoàn quân của Park Hang Seo. Dưới đây là những dư âm Indonesia vs Việt Nam 1-3, vòng loại World Cup 2022.


Indonesia cầu thần linh


Sở hữu nhiều lợi thế trong tay, tuy nhiên chủ nhà Indonesia không thể làm nên bất ngờ trước dàn hảo thủ của Park Hang Seo, buộc phải nhận thất bại ngậm ngùi 3-1. Và khi HLV McMenemy phải thừa nhận Việt Nam quá mạnh sau trận đấu, chẳng có gì phải bàn thêm nữa về chiến thắng xứng đáng của đội khách.

Trước khi trận đấu bắt đầu diễn ra, một nhân viên truyền thông của chủ nhà đã đặt hoa cúng ngay trên SVĐ Kapten I Wayan Dipta, với mục đích không gì khác ngoài cậy nhờ thần linh. Với đất nước như Indonesia, đặc biệt ở đảo Bali thiên đường của du lịch, quanh năm lễ hội, đây là một nghi thức dễ hiểu khi họ muốn nhận được sự phù hộ từ đấng bề trên.

Indonesia vs Việt Nam 1-3 Yểm bùa cũng không hay bằng thực lực hình ảnh

Indonesia làm phép trước trận


Cũng không thể quên trong những buổi tập trước đó, truyền thông Indonesia đã quay lén và khiến HLV Park Hang Seo nổi giận. Mà nhắc đến sân tập, trận đấu này được diễn ra tại Bali vốn dĩ tốn nhiều thời gian di chuyển, quãng đường từ khách sạn tới sân tập lại xa nhau, và mặt cỏ cũng chẳng được tốt cho lắm.

Thi đấu dưới mặt sân cứng, bóng sẽ nảy mạnh hơn và khó kiểm soát. Ai cũng biết điều này là lợi thế cho Indonesia, những cầu thủ vốn thua kém Việt Nam về kỹ thuật, nhưng nhỉnh hơn về thể lực và sẵn sàng cậy sức để thi đấu (cứ nhìn tình huống Riko tranh chấp với Đoàn Văn Hậu thì biết).

Đội chủ nhà đã làm đủ trò, làm mọi cách, từ cúng bái, chơi trên sân nhà, khán giả nhà, tới trinh sát đối thủ, nhập tịch,… Chẳng có gì họ chưa làm hòng nắm trong tay thiên thời, địa lợi và cả nhân hoà. Ngược lại, ĐT Việt Nam chẳng có gì ngoài… thực lực. Nói cách khác, nếu như Indonesia mong chờ thần linh, thì HLV Park Hang Seo chỉ cần… Tiến Linh.

Tien Linh ghi ban vs Indonesia

Việt Nam thì chẳng cần thần linh nào hết



Tuyển Việt Nam phá dớp


Giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-1, thầy Park đã giúp Việt Nam phá dớp 20 năm không thắng Indonesia trong những giải đấu chính thức. Tuyệt vời hơn, đây lại là thắng lợi thuyết phục ngay trên chính sân của đối thủ.

Trở lại với tình huống yểm bùa của Indonesia trước trận, nhân viên truyền thông đã đặt hoa cúng nơi chấm phạt góc. Và như một sự áp đảo về mặt thực lực, tuyển Việt Nam mở tỷ số từ chính một quả phạt góc. Chứng kiến lời cầu nguyện bị phản tác dụng, chắc fan chủ nhà chỉ còn biết than trời phật vì sao “độ Việt Nam không độ Indo”.

Duy Manh ghi ban mo ty so vs Indonesia

Duy Mạnh ghi bàn mở tỷ số và ăn mừng cực đẹp trai


Nhưng Việt Nam cũng chẳng cần ai phù hộ. Thậm chí, Quang Hải còn chút nữa nâng tỷ số lên 2-0 trong những phút cuối hiệp 1 khi sút trượt bóng và bay lên trời , nếu như mặt sân tại Bali đẹp hơn. Dù vậy, cách biệt 1 bàn trước giờ nghỉ cũng giúp Park Hang Seo đưa trận đấu đi vào “khuôn khổ”, với những toan tính đặt ra từ đầu.

Hiểu rõ Indonesia cần chiến thắng hơn bao giờ hết sau chuỗi 3 trận thất bại, hơn nữa còn trong tình thế chẳng còn gì để mất, ĐT Việt Nam dễ dàng có bàn thắng thứ 2, rồi thứ 3 để kết liễu trận đấu bằng thế trận phòng ngự phản công. Đừng nói đến Simon McMenemy chuẩn bị bay ghế, có lẽ ngay cả Ole Gunnar Solskjaer của MU cũng nên cắp sách tới mà học chiến thuật của thầy Park, với ước ao “ghi bàn thắng thứ 2” trong chuỗi trận khủng hoảng vừa qua.

Một chi tiết đáng chú ý nữa, đó là HLV Park Hang Seo thừa nhận muốn chơi 3-5-2 ở trận này, nhưng rồi sợ các cầu thủ không quen nên đành xoay về 3-4-3 như thường lệ. Và ở hiệp 2, với sự xuất hiện của Việt Phong cùng Văn Thanh, ông rốt cuộc cũng để Việt Nam đá 3-5-2 thật, tăng cường sự chắc chắn nơi tuyến giữa.

Seo vs Indonesia

Indonesia vs Việt Nam 1-3: Mọi diễn biến đều nằm trong tính toán của Park Hang Seo


Trong tình thế đó, lẽ ra Việt Nam đã có thể nâng tỷ số lên 4-1, nếu như Hùng Dũng chính xác hơn ở tình huống sút phạt đền. Nhưng dù sao, trước khi tiếc nuối về bàn thắng, đừng quên chính thầy Park cũng chia sẻ từ trước trận là đến làm khách, mục tiêu lớn nhất là giành chiến thắng chứ không nghĩ đến thắng đậm. Điểm số quan trọng hơn hiệu số.

Và nếu nhìn lại diễn biến trận đấu, đi sâu vào sự chuẩn bị của 2 đội trước và trong trận, có thể thấy rõ một điều chẳng có gì vượt ra khỏi tầm kiểm soát của Park Hang Seo. Thái Lan mất 55 phút để chọc thủng lưới Indonesia, UAE mất 41', Malaysia mất 37'/ còn Việt Nam chỉ cần 25 phút mà thôi. Vì vậy bùa ngải hay tiểu xảo gì từ Indo, Việt Nam cũng “chấp hết”.

Tổng hợp Indonesia vs Việt Nam 1-3

VIDEO: HLV McMenemy bị CĐV Indonesia nổi giận, đòi sa thải sau trận thua Việt Nam
Quá thất vọng với trận thua thứ 4 liên tiếp của đội nhà, các CĐV Indonesia kêu gào đòi HLV Simon McMenemy bay ghế ngay tức khắc.
VIDEO: Quế Ngọc Hải bị “đánh hội đồng” trong lúc phỏng vấn
Những hình ảnh hài hước của trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải sau trận thắng Indonesia, khi anh liên tục ăn đấm từ đồng đội.
Hé lộ lý do khiến Công Phượng không ra sân ở trận gặp Indonesia
Điều gì đã khiến tiền đạo Công Phượng vắng mặt trong chuyến làm khách của ĐT Việt Nam trước Indonesia tối 15/10?
Hạ gục Indonesia, thầy Park tự tin thắng tiếp UAE và Thái Lan
Giành chiến thắng thuyết phục nơi đất khách, dưới đây là những chia sẻ của HLV Park Hang Seo sau trận đấu với Indonesia.

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X