Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam: Đáng lo hơn đáng mừng

Thứ Tư 03/11/2021 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Đỗ Hùng Dũng được gọi lên ĐT Việt Nam mang đến nhiều lo âu hơn là sự vui mừng.
Tháng 3/2021, Đỗ Hùng Dũng chấn thương nặng gãy xương và phải điều trị, tập phục hồi cho đến hết tháng 10. Theo dự kiến ban đầu, Hùng Dũng sẽ trở lại tập luyện tại CLB Hà Nội vào đầu tháng 11 nhưng để đảm bảo tiến độ phục hồi tốt nhất, các chuyên gia tại PVF quyết định để cầu thủ này tập phục hồi thêm và sẽ trở lại CLB vào giữa tháng 11.

Bản thân Đỗ Hùng Dũng trong cũng chia sẻ: “Đây là giai đoạn cuối cùng, quan trọng nhất nên tôi càng không thể vội vàng dễ dẫn đến tái phát chấn thương. Tôi tin rằng nếu đi đúng lộ trình như hiện tại, tôi sẽ xuất hiện thi đấu ở mùa giải 2022". 

Hùng Dũng
Hùng Dũng chỉ mới quay trở lại đá tập trong thời gian phục hồi chấn thương.
 
Theo tiết lộ, các chuyên gia tại PVF đã đưa ra lộ trình hồi phục cho đến khi quay lại thi đấu của Đỗ Hùng Dũng trong thời gian tới với khoảng 16 tuần. Trong đó 2 tuần đầu sau khi trở lại CLB, Hùng Dũng vẫn phải có chế độ tập luyện riêng để tạo bước chuyển trước khi có thể tập với khối lượng vận động bằng với các đồng đội.

Lộ trình này đồng nghĩa với việc Đỗ Hùng Dũng chỉ sẵn sàng thi đấu bắt đầu từ mùa giải 2022, quãng thời gian V-League trở lại vào tháng 2. Bản thân Hùng Dũng trong chia sẻ mới nhất cũng đã nhấn mạnh điểm ấy. Nghĩa là để có thể lên tuyển thi đấu với trạng thái tốt nhất, Hùng Dũng nên tham dự trong hai trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á vào tháng 3/2022.


Không nên mạo hiểm với Hùng Dũng 


HLV Park Hang Seo có lý do cho quyết định gọi Hùng Dũng lên tuyển. Thời điểm chưa dính chấn thương, Hùng Dũng là cầu thủ “đóng đinh” vị trí ở khu trung tuyến nhờ khả năng thu hồi bóng tốt, tầm hoạt động rộng và có thể đóng góp cả vào mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam.

Tại vòng loại World Cup, HLV Park Hang Seo nhiều lần có những thử nghiệm khác nhau nhưng đều chưa thể khỏa lấp vai trò của Hùng Dũng. Những Xuân Trường, Đức Huy cũng đã được thử nghiệm nhưng chưa thành công, cặp tiền vệ Tuấn Anh – Hoàng Đức của hiện tại là giải pháp tình thế nhằm tăng khả năng kiểm soát bóng, thoát pressing, còn khả năng đóng góp vào thế trận phòng ngự vẫn hạn chế.

Hùng Dũng
Trở lại ĐT Việt Nam ở thời điểm này là sự mạo hiểm rất lớn đối với Đỗ Hùng Dũng
 
Đặc biệt hơn khi ĐT Việt Nam vắng Hùng Dũng ở những trận đấu mà đối thủ đa phần có trình độ trên hoặc ngang cơ. HLV Park Hang Seo càng trở nên nhớ Hùng Dũng hơn khi triển khai lối chơi phòng ngự phản công, rất cần một người có thể dọn dẹp khu trung tuyến, hỗ trợ phòng ngự từ xa.

Nhưng việc gọi lại Hùng Dũng lúc này mang đến nhiều lo lắng hơn là sự vui mừng. Như đã nói ở trên, cầu thủ này chỉ sẵn sàng thi đấu ở thể trạng tốt nhất từ đầu mùa giải 2022, chưa kể quá trình “chạy rốt đa” trước khi lấy lại phong độ chứ không phải bây giờ, hoặc tương lai gần khi vẫn đang trong giai đoạn phục hồi, chỉ qua một trận đá tập với đội trẻ.

Từ giờ đến cuối năm, ĐT Việt Nam còn một giải đấu quan trọng là AFF Cup 2020. Trong bối cảnh chơi không thành công ở vòng loại World Cup, AFF Cup được đánh giá là giải đấu quan trọng để ĐT Việt Nam tìm lại niềm vui chiến thắng.

Liệu HLV Park Hang Seo chỉ gọi Đỗ Hùng Dũng lên để “kiểm tra” tình hình sức khỏe rồi cho học trò trở về CLB tiếp tục quá trình tập phục hồi, hay sẽ mạo hiểm để cầu thủ này tham dự AFF Cup 2020 dù phải rút ngắn lộ trình?

Những Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu đều là tài năng đặc biệt của bóng đá Việt Nam đang phải vật lộn với chấn thương tái phát khi từng rút ngắn lộ trình hồi phục. Đó là những bài học kinh nghiệm khi nhìn sang trường hợp của Đỗ Hùng Dũng.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Đỗ Hùng Dũng:

Hùng Dũng trở lại, cùng ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup?Hùng Dũng trở lại, cùng ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup?
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam ở Bà Rịa - Vũng Tàu vào cuối tháng 11 để chuẩn bị cho AFF Cup 2021.
Hùng Dũng tái xuất sân cỏ, gửi tín hiệu đáng mừng đến HLV Park Hang Seo?Hùng Dũng tái xuất sân cỏ, gửi tín hiệu đáng mừng đến HLV Park Hang Seo?
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng mới đây đã có buổi đá tập trên sân PVF, những hình ảnh này chính là tín hiệu đáng mừng gửi đến HLV Park Hang Seo cũng như người hâm mộ.
Hà Nội FC thông báo tin vui về Đỗ Hùng DũngHà Nội FC thông báo tin vui về Đỗ Hùng Dũng
CLB Hà Nội vừa nhận được tin vui liên quan đến tình hình phục hồi chấn thương của Đỗ Hùng Dũng.
CLB Hà Nội báo tin vui liên quan đến chấn thương của Đỗ Hùng DũngCLB Hà Nội báo tin vui liên quan đến chấn thương của Đỗ Hùng Dũng
Theo tin mới nhất, chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang bình phục khá nhanh. Và anh có thể trở lại tập luyện cùng với CLB Hà Nội ngay đầu tháng sau.
Hùng Dũng chính thức không kịp góp mặt tại AFF Cup 2021Hùng Dũng chính thức không kịp góp mặt tại AFF Cup 2021
Sau chấn thương gặp phải thời gian qua, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang điều trị tại trung tâm PVF và có tiến triển tốt.
Góc Hùng Dũng: Anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Italia nhưng...Góc Hùng Dũng: Anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Italia nhưng...
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tiếp tục bày tỏ quan điểm cá nhân của mình trước thềm trận Chung kết Euro 2020 giữa Italia vs Anh.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X