Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Hồ Thanh Minh và giấc mơ ở đội tuyển Việt Nam

Thứ Hai 08/11/2021 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là giấc mơ được khoác áo đội tuyển quốc gia của tuyển thủ trẻ Hồ Thanh Minh đã dần biến thành sự thật khi anh được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung lên ĐT Việt Nam. Song phía trước với anh vẫn còn cả một chặng đường rất dài.

 

Khi giấc mơ đã thành sự thật

Hồ Thanh Minh là ngôi sao bất ngờ 'nổi tiếng' sau trận thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar tại vòng loại U23 châu Á vào ngày 2/11 vừa qua. Với pha bật cao đánh đầu đầy ấn tượng để đưa bóng vào lưới đối phương, tên tuổi của cầu thủ người dân tộc Tà Ôi bỗng dưng được đưa ra ánh sáng. 

Có thể nói pha lập công đó không chỉ giúp Hồ Thanh Minh khẳng định mình mà quan trọng hơn, anh còn trực tiếp ghi điểm trong mắt thầy Park. Và rồi chỉ ít ngày sau đó, tài năng người Thừa Thiên Huế được ông thầy Hàn triệu tập lên tuyển quốc gia để ăn tập với các đàn anh. 

hồ thanh minh
Giấc mơ của Hồ Thanh Minh (bên phải) đang dần trở thành sự thật.

Đó hẳn là một thông tin không thể vui hơn với tiền đạo sinh năm 2000, bởi ở tầm tuổi của Hồ Thanh Minh thực tế không nhiều cầu thủ trẻ có được vinh dự như vậy. 

Trước đó ít ngày, bản thân tiền đạo này cũng chỉ dám mơ ước được chơi cho ĐT Việt Nam trong tương lai, bởi anh cũng thừa hiểu rằng việc có thể chen chân vào ĐTQG không hề đơn giản.

"Trước mắt, tôi muốn tập luyện thật tốt để ban huấn luyện có thể tin tưởng và trao cơ hội ra sân ở các giải đấu sắp tới. Về ước mơ, tôi mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia và thi đấu quốc tế" - Hồ Thanh Minh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây với VFF.

Rõ ràng việc gọi Thanh Minh lên tuyển đã cho thấy HLV Park Hang Seo đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào người học trò mới này. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tiền đạo người Tà Ôi.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.
HLV Park Hang Seo đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Hồ Thanh Minh. Ảnh: VFF.

Mặc dù chỉ là lựa chọn thứ 5 trên hàng công U23 Việt Nam và rất hiếm khi được ra sân, song màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 2 trận gặp U23 Myanmar đã giúp Thanh Minh tạo ra một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp chơi bóng của mình.

Thực tế anh cũng chính là tiền đạo duy nhất ghi bàn cho ĐT U23 Việt Nam ở vòng loại lần này. Trong khi những cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng như Văn Đạt, Xuân Tú, Bảo Toàn đều không thể 'nổ súng' sau những màn trình diễn nhạt nhòa.

Sở hữu một tốc độ đáng kinh ngạc của một VĐV điền kinh (từng giành HCV ở nội dung chạy 100m nam Hội khỏe Phù Đổng tỉnh TT - Huế năm 2017), Thanh Minh hứa hẹn sẽ mang tới một làn gió mới cho U23 Việt Nam và thậm chí là cả ĐTQG Việt Nam. 

Thêm vào đó, tiền đạo này cũng gây ấn tượng với khả năng dậm nhảy khá tốt, khi từng là một cây đập tấn công xuất sắc của đội bóng chuyền huyện A Lưới. Anh đã trình diễn được kỹ năng này ở tình huống đánh đầu đưa bóng vào lưới U23 Myanmar. 

Thế nên không khó hiểu khi HLV Park quyết định trao cơ hội cho Hồ Thanh Minh bởi chắc hẳn là ông cũng đã nhìn ra nhiều tố chất ở cầu thủ trẻ này. Tất nhiên, anh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa bởi chiều cao chưa đến 1m70 thực sự là một hạn chế khi chơi trên hàng công. 

Hồ Thanh Minh
Hồ Thanh Minh sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa khi được thầy Park trao cơ hội.

Ở tuổi 21, sẽ còn rất nhiều điều mà Hồ Thanh Minh phải học hỏi trên bước đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của mình. So với chúng bạn, tiền đạo này đã có những thiệt thòi khi chỉ bắt đầu làm quen với bóng đá đỉnh cao lúc 17 tuổi. 

Quãng thời gian gần 4 năm 'học nghề' rõ ràng là quá ít ỏi để anh có thể tự tin cạnh tranh suất ra sân ở ĐT Việt Nam. Chưa kể sự từng trải, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cũng là điều mà cầu thủ này vẫn còn thiếu trên hành trình trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam

Không quá khi nói Hồ Thanh Minh lúc này giống như một ngôi sao mai vừa xuất hiện trên bầu trời đêm đã lấp lánh không ít vì sao sáng của bóng đá Việt Nam. Và tiền đạo người Tà Ôi sẽ phải cố gắng rất nhiều trên chặng đường thực hiện giấc mơ được ra sân cho ĐTQG của mình.

Còn lúc này, sẽ là quá sớm để NHM kỳ vọng rằng tiền đạo này sẽ làm nên chuyện trên tuyển Việt Nam. Và thay vì thúc 'chín ép', chúng ta hãy chầm chậm dõi theo những bước tiến của Hồ Thanh Minh để chứng kiến sự trưởng thành của anh.

Tiền đạo Hồ Thanh Minh ấp ủ giấc mơ lớn với bóng đá Việt NamTiền đạo Hồ Thanh Minh ấp ủ giấc mơ lớn với bóng đá Việt Nam
Chia sẻ sau khi trận thắng của U23 Việt Nam trước Myanmar, tiền đạo người đồng bào Tà Ôi Hồ Thanh Minh đã chia sẻ về những hoài bão và ước mơ của mình trong...
Người hùng U23 Việt Nam nhận bằng khen sau bàn thắng vàngNgười hùng U23 Việt Nam nhận bằng khen sau bàn thắng vàng
Người hùng đưa U23 Việt Nam giành tấm vé bước vào VCK U23 châu Á, Hồ Thanh Minh vinh dự nhận được bằng khen từ Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X