Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng U15 nữ Iceland chia sẻ cách phát triển bóng đá với Việt Nam

Thứ Bảy 31/08/2019 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là khách mời đến từ châu Âu, HLV trưởng U15 nữ Iceland – Ludvik Gunnarsson tiết lộ cách phát triển bóng đá nữ của quốc gia nhỏ bé này.

Cách phát triển bóng đá nữ Iceland

Từ Euro 2016 cho đến World Cup 2018, ĐT bóng đá nam Iceland đều gây ấn tượng mạnh với lối chơi đồng đội, kỷ luật. Càng đáng ngạc nhiên hơn khi Iceland là một quốc gia nhỏ bé với chỉ hơn 300.000 người, điều kiện tự nhiên cũng không thực sự thuận lợi.

HLV trưởng U15 nữ Iceland chia sẻ cách phát triển bóng đá với Việt Nam hình ảnh
HLV trưởng U15 nữ Iceland chia sẻ cách phát triển bóng đá với Việt Nam.
Tới Việt Nam để tham dự giải bóng đá nữ U15 quốc tế 2019, ĐT U15 nữ Iceland mang đến lực lượng gây ấn tượng với thể hình tốt.
Trong buổi họp báo trước giải đấu, HLV Ludvik Gunnarsson tiết lộ về việc phát triển bóng đá nữ của Iceland: “Giải VĐQG ở nước chúng tôi có 3 hạng đấu Hạng nhất và nhì có 10 đội, hạng ba có 7 đội. Từng thị trấn đều có đội bóng chứ không chỉ ở các CLB. Iceland không muốn bỏ sót tài năng nên tạo mọi điều kiện để các cầu thủ được phát triển”.

Không có nhiều thời gian chuẩn bị

Được đánh giá cao nhất giải khi đến từ châu Âu, các cầu thủ có thể hình tốt nhưng HLV Gunnarsson không quá tự tin về lực lượng U15 nữ Iceland. Ông thừa nhận chưa có nhiều thời gian làm quen với các học trò.
“Đây là lần đầu tiên U15 Iceland tham dự giải” – HLV Gunnarsson chia sẻ: “Trước khi sang Việt Nam, tôi mới gặp các cầu thủ khoảng 3 ngày, đội cũng chỉ có 1 buổi tập. Ai cũng có khó khăn nhưng tôi tin U15 Iceland sẽ chơi bóng đúng như kỳ vọng”.
Ngoài việc phát triển bóng đá nữ, HLV trưởng U15 nữ Iceland cũng chia sẻ kinh nghiệm phát triển nền bóng đá nói chúng với Việt Nam. Ông cho rằng muốn phát triển, một nền bóng đá phải tự nghiên cứu đường lối phù hợp cho chính mình, đồng thời phải phù hợp với từng thời kỳ phát triển của bóng đá.
N.D (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá nữ:


BLV Quang Huy chỉ ra lý do bóng đá nữ Việt Nam ít được quan tâm
Dù đạt được nhiều thành tích, mới nhất là chức vô địch Đông Nam Á 2019, ĐT nữ Việt Nam vẫn ít nhận được quan tâm. BLV Quang Huy mới có lý giải về việc này.
ẢNH: Mang cúp vô địch về nước, ĐT nữ Việt Nam bất ngờ vì được NHM vây kín
Đưa cúp vô địch AFF Cup 2019 từ Thái Lan trở về nước, thầy trò HLV Mai Đức Chung bất ngờ pha lẫn thích thú khi được vây kín trong vòng tay của người hâm mộ và...
ẢNH: Đánh bại người Thái, ĐT nữ Việt Nam mang vinh quang về nước
Đánh bại ĐT nữ Thái Lan để vô địch AFF Cup 2019 ngay trên đất khách, thầy trò HLV Mai Đức Chung vinh quang về nước trong vòng tay của người hâm mộ.
Đội trưởng nữ Thái Lan ngả mũ trước chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam
Thất thủ ngay trên sân nhà và nhìn ĐT nữ Việt Nam giành chức vô địch, thủ quân Sunisa Srangthaisong của Thái Lan đã gửi lời xin lỗi người hâm mộ.
Báo Thái Lan đồng loạt đau đớn sau một thất bại nữa trước người Việt Nam
Sau khi bóng đá nam Thái Lan liên tiếp nếm trái đắng trước Việt Nam từ cấp độ U23 đến ĐTQG thì hôm qua, đến lượt các cầu thủ nữ xứ chùa Vàng cũng phải ôm hận...
HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử
Nói về chiến thắng trong trận chung kết bóng đá nữ AFF Cup 2019, HLV Mai Đức Chung cho rằng các cầu thủ nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X